Mẹ chồng cũ đòi quyền nuôi cháu và muốn phá đám cưới của tôi

Sau 4 năm ly hôn, tôi cứ nghĩ mình sắp có được hạnh phúc mới. Nhưng không, mẹ chồng cũ một lần nữa lại khiến tôi khốn khổ.

Hôm trước, tôi khá xúc động khi đọc được bài viết "Sau 2 năm ly hôn, mẹ chồng cũ bất ngờ tìm gặp tôi xin điều này", bởi tôi cũng đang gặp phải hoàn cảnh éo le tương tự.

Tôi cũng từng có một đời chồng. Chúng tôi yêu nhau hơn 3 năm rồi tiến tới hôn nhân và có một con gái chung.

Tôi là cô gái khá ưa nhìn, có công việc ổn định. Tuy nhiên, do gia đình hai bên không "môn đăng hộ đối", mẹ chồng cũ luôn "nhắm" cho con trai một cô nàng giàu có, con của bạn thân bà nên bà lúc nào cũng tỏ ra khó chịu, không hài lòng về tôi.

Tôi may mắn hơn người phụ nữ kia vì không quá khó khăn chuyện sinh con cái. Song cuộc sống làm dâu của tôi thì giống như vậy, không khác nào địa ngục.

Mẹ chồng cũ thực sự biết cách xét nét, làm tôi khổ sở. Tôi làm bất cứ điều gì, bà cũng không vừa mắt. Bà còn hay tác động đủ kiểu khiến vợ chồng tôi xích mích, cãi nhau to. Thậm chí có lần, chồng cũ vì nghe lời mẹ đặt điều không đúng về tôi mà thẳng tay tát tôi hai cái.

Mẹ chồng cũ đòi quyền nuôi cháu và muốn phá đám cưới của tôi-1

4 năm sau khi ly hôn, tôi lại một lần nữa khốn khổ vì mẹ chồng cũ (Ảnh minh họa: TD).

Khổ nỗi chồng cũ của tôi là con một nên dù rất nhiều lần bàn bạc căng thẳng với chồng cũ, anh vẫn không chịu dọn ra ngoài ở riêng. Sức chịu đựng của con người có giới hạn, tôi quyết định viết đơn ly hôn. Thấy vậy, mẹ chồng cũ vui mừng ra mặt, tác động để thủ tục "đường ai nấy đi" của chúng tôi diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng hơn.

Tôi biết thừa bà muốn tác thành anh với con gái của người bạn giàu có. Bà vẫn luôn nuôi hy vọng có con dâu tiểu thư sang chảnh. Nhưng thực sự đến giờ phút này, tôi cũng chẳng quan tâm, họ thích làm gì thì làm, tôi chỉ cần được quyền nuôi con là đủ.

May sao, gia đình chồng cũ không hề mảy may đến con gái tôi. Chắc họ trông chờ sau này sẽ có cháu trai hoặc sợ ảnh hưởng tới cuộc hôn nhân mới của anh.

4 năm trôi qua, mẹ con tôi sống khá tốt và không mấy khi liên lạc với nhà chồng cũ. Khoảng một năm trở lại đây, tôi có hẹn hò với đồng nghiệp cùng cơ quan. Anh cũng từng qua một đời vợ và đang nuôi một con trai.

Chúng tôi khá tâm đầu ý hợp, hiểu cho hoàn cảnh của nhau. Sau khi được gia đình hai bên và bạn bè vun vén, ủng hộ, chúng tôi quyết định "đi bước nữa".

Chỉ tháng sau là ngày vui của chúng tôi diễn ra thì bỗng nhiên mẹ chồng cũ tìm gặp tôi. Bà bảo đã biết chuyện tôi sắp tái hôn và đòi cháu gái về sống ở nhà nội. Bà cho rằng, tôi và bạn trai đều có con riêng, trai - gái ở cùng nhau rất phức tạp, sau này còn con chung nữa.

Nghe những lời bà nói, tôi rất sốc và kiên quyết phản đối. Mẹ chồng cũ thực sự quá vô lý, xưa không cần cháu, nay tự dưng đòi quyền nuôi. Bao năm qua, nhà nội có quan tâm gì đến con gái tôi đâu mà giờ ra vẻ lo lắng.

Chẳng qua đến giờ, chồng cũ của tôi vẫn chưa có con. Không hiểu do cả hai có vấn đề gì hay cô vợ tiểu thư không chịu sinh con. Trong khi đó, con gái tôi càng lớn càng xinh xắn, lại ngoan ngoãn, lễ phép nên họ muốn mang về nuôi.

Giờ gia đình chồng cũ đang rất gây sức ép cho tôi. Họ ra điều kiện: Một là tôi cưới chồng và trả lại cháu cho nhà nội, hai là không kết hôn gì hết, không thì họ sẽ phá đám cưới, phá cuộc sống của tôi bằng được.

Nhà chồng cũ rất giàu có và có thế lực, trong khi tôi cũng như chồng sắp cưới rất bình thường. Tôi biết mẹ chồng cũ không dọa, hoàn toàn có khả năng làm cho tôi khốn khổ.

Tháng sau là đám cưới của chúng tôi diễn ra rồi, tôi nên làm thế nào đây? Mãi tôi mới tìm được điểm tựa cho mình, nhưng tôi cũng không thể sống thiếu con gái được.

 

Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/me-chong-cu-doi-quyen-nuoi-chau-va-muon-pha-dam-cuoi-cua-toi-20231108114415260.htm

mẹ chồng cũ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.