Mẹ chồng đến chăm khi tôi đang mang bầu, những gì bà nói sau khi thấy con dâu lật úp bát trên bàn khiến tôi cảm thấy tội lỗi

Tuần đầu tiên ở với mẹ chồng, tôi đã thấy nản lòng vì bà liên tục nấu những món mà tôi không thích, ngửi mùi đã thấy buồn nôn.

Tôi và chồng yêu nhau từ thời đại học. Hai đứa hứa hẹn sẽ cùng kiếm tiền dành dụm, mua nhà xong mới tổ chức đám cưới. Chỉ trong 2 năm kể từ khi ra trường, chúng tôi đã đạt được ước mơ khiến bạn bè ai nấy đều trầm trồ ngưỡng mộ.

Một thời gian sau khi về chung một nhà, tôi mang thai con đầu lòng. Lẽ ra mẹ đẻ định lên thành phố chăm tôi nhưng do chị dâu cũng có thai nên mẹ ở nhà giúp chị. Thế là tôi đành nhờ mẹ chồng. Thấy tôi mang thai bà cũng vui lắm nhưng bà nói rằng ở nhà đang buôn bán kiếm được đồng ra đồng vào, chỉ sợ lên ở với chúng tôi thì không có thu nhập, chi tiêu không được thoải mái. Tôi bàn với chồng mỗi tháng biếu bà 2 triệu tiêu vặt.

Ngay khi mẹ chồng đến, tôi cũng thẳng thắn nói về vấn đề chi tiêu trong nhà. Ngoài việc đưa tiền nhờ bà đi chợ, tôi cũng biếu bà một khoản như đã bàn với chồng trước đó. Mẹ chồng đồng ý nhưng bà giao kèo luôn: "Mẹ ở đây cơ bản chỉ giúp con cơm nước thôi, còn con phải tự giặt giũ quần áo và dọn dẹp nhà cửa". Nghe bà nói vậy, chồng tôi bày tỏ luôn: "Mẹ yên tâm, còn có con ở đây phụ giúp nữa mà".

Lời mẹ chồng nói tôi không ngại, từ trước đến nay hai vợ chồng ở với nhau tôi là người chủ động mọi việc. Nhưng khi mang bầu, tôi liên tục "khó ở" trong người, ngay cả trong cách ăn uống tôi cũng thấy mình thay đổi rõ rệt. 

Mẹ chồng đến chăm khi tôi đang mang bầu, những gì bà nói sau khi thấy con dâu lật úp bát trên bàn khiến tôi cảm thấy tội lỗi-1

Tuần đầu tiên ở với mẹ chồng tôi đã thấy nản lòng vì bà liên tục nấu những món ăn mà tôi không hề thích, ngửi mùi đã thấy buồn nôn. Bà còn gọi tôi dậy sớm để tập thể dục, đi lại trong nhà. Tôi tức lắm nhưng không nói gì, đến ngày thứ 7 khi ngồi xuống bàn ăn, tôi bực tức thể hiện thái độ lật úp bát xuống bàn ăn rồi đi về phòng nằm nghỉ. Tôi nghĩ trong bụng, tại sao tôi đưa tiền cho mẹ chồng mua đồ ăn mà bà lại chỉ mua theo ý thích của bà, những thứ tôi nhờ mua để nấu thì lẳng lặng từ chối.

Tôi đang nằm nghĩ mông lung thì mẹ chồng nhẹ nhàng bước lên phòng, bà ngồi xuống cạnh giường tôi tâm sự: "Con dâu à, trước chồng con, mẹ từng mang thai một lần. Đó là lần đầu tiên có bầu, mẹ kiêng khem hay nằm không dám làm gì. Cũng vì chưa có kinh nghiệm nên mẹ thích gì ăn nấy.

Đến lúc chẳng may mẹ bị sảy thai khiến mẹ buồn lắm. Vài năm sau đó mẹ mới sinh được chồng con. Giờ con mang bầu, mẹ muốn nấu những món ăn bổ dưỡng cho con, tốt cho thai nhi. Mẹ cũng muốn con hoạt động nhẹ nhàng để sau này dễ sinh nở hơn mà thôi. Bao năm nay mẹ còn có một khoản tiết kiệm, sau này khi cháu nội ra đời, mẹ sẽ để lại cho nó".

Nghe mẹ chồng nói xong tôi cảm thấy tội lỗi kinh khủng. Thì ra bà đã từng trải qua chuyện buồn như vậy. Lòng tốt của bà lại bị tôi nghĩ nhầm trách móc. Kể từ đó, mẹ chồng nấu gì tôi ăn nấy, không phàn nàn một câu. Sau này tôi sinh nở mẹ tròn con vuông, tôi sẽ giữ mẹ chồng ở lại để gia đình được sống sum vầy, hạnh phúc bên nhau.

(thunga...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.