Mẹ chồng đi dọn đồ thừa đám cưới liền bị con dâu mắng đuổi đi, khi ông chủ nhà hàng đến liền quỳ xuống khiến cô ấy choáng váng

Kết hôn là một sự kiện trọng đại trong đời nhưng tôi lại không có ý định nói với mẹ biết chuyện mình lấy vợ.

Gia đình tôi ở quê, bố đã mất từ ​​lâu, một mình mẹ làm lụng ngày đêm để tôi có được thành quả như hiện tại. Mẹ tôi là một người phụ nữ không biết chữ, không có năng lực nên chỉ có thể sống bằng nghề nhặt rác.

Mặc dù phải làm việc rất vất vả nhưng mẹ vẫn chu cấp cho tôi đi học đại học, tôi thương mẹ lắm nhưng lại không thích nghề của mẹ vì tính tự ái và sĩ diện của bản thân. Hiện tại, tôi đang làm giám đốc kinh doanh của một công ty tư nhân nên tôi rất sợ mọi người sẽ biết về quá khứ nghèo khổ của mình, biết mẹ làm nghề nhặt rác. Vì nhiều lý do khác nữa nên tôi không muốn mẹ đến dự đám cưới của mình.

Tuy nhiên, ngay cả khi tôi không nói với mẹ thì mẹ vẫn đến vào ngày cưới. Tôi giả vờ như không nhìn thấy, không giới thiệu trước mặt mọi người và thậm chí không nói với vợ về sự xuất hiện của mẹ. Để che đậy tất cả, tôi đã dựng ra câu chuyện cha mẹ qua đời.

Nửa phần đầu của đám cưới trôi qua rất êm đẹp, nhưng về cuối, một sự cố bất ngờ đã xảy ra. Mẹ đột nhiên chạy đến bàn nơi vợ chồng tôi ngồi và bắt đầu thu dọn đồ ăn thừa. Vợ tôi không biết đây là mẹ chồng của mình, nên khi thấy mẹ nhặt đồ ăn thừa thì tỏ vẻ thươ ng xót nên đã giúp mẹ đóng gói thức ăn còn lại trên bàn.

Tuy nhiên, mẹ lại vô tình nói: "Cảm ơn con dâu" khiến vợ tôi và những người có mặt ở gần đó sững sờ. Cô ấy quay lại hỏi tôi và khi biết điều này là sự thật, thì sắc mặt cô ấy đột nhiên biến sắc. Vợ không ngờ trong ngày cưới của mình, mẹ chồng đang mặc quần áo rách rưới gói đồ ăn thừa, những người trong bàn bắt đầu bàn tán xôn xao. Chẳng bao lâu sau tất cả những người đến dự đám cưới đã biết và bàn tán về chuyện xấu hổ này.

Mẹ chồng đi dọn đồ thừa đám cưới liền bị con dâu mắng đuổi đi, khi ông chủ nhà hàng đến liền quỳ xuống khiến cô ấy choáng váng-1

Khi biết sự thật, vợ tôi vừa tức giận, vừa cảm thấy xấu hổ, cô ấy mắng tôi là đồ dối trá và muốn hủy hôn ngay lập tức. Lúc này, mẹ tôi đến thanh minh nhưng vợ lại giận dữ mắng mỏ thêm: "Tại sao bà lại đi lấy đồ ăn thừa, thật là xấu hổ, bà mau ra khỏi đây đi!".

Khi không khí còn đang nhốn nháo, thì ông chủ nhà hàng đi ngang qua, vì tò mò nên đã đến để xem xét tình hình. Tuy nhiên, ngay khi ông chủ vừa nhìn thấy mẹ tôi, anh ta bất ngờ quỳ xuống khiến mọi người xung quanh đều sững sờ. Tại sao một ông chủ khách sạn 5 sao to lớn như này lại có thể quỳ xuống vì một bà cụ đang nhặt rác và đóng gói đồ ăn thừa?

Lúc này, ông chủ nói: "Sau nhiều năm như vậy, rốt cuộc con cũng tìm được cô. Cô vẫn như trước, vẫn thích đem đồ ăn thừa cho những người cơ nhỡ. Hồi đó, con chỉ là đứa bé ăn xin trên phố, ngày nào cô cũng mang thức ăn thừa cho con. Nếu không có cô, con đã chết đói từ lâu rồi. Con cảm ơn cô!".

Những lời nói của ông chủ nhà hàng lại vô tình xóa tan bầu không khí căng thẳng giữa vợ chồng tôi. Tôi nhận ra, bao lâu nay mẹ đã làm được những việc thật cao cả mà bản thân mình đã không nhận ra, cũng bởi vì tính sĩ diện của mình nên đã khiến mẹ phải phiền lòng và chịu thiệt thòi khi không được danh chính ngôn thuận dự đám cưới của con trai. Tôi thấy hối hận nhiều lắm!

Vợ tôi lúc này cũng đã biết về lòng tốt của mẹ nên nhanh chóng xin lỗi, nhờ vậy mà rắc rối giữa gia đình tôi được hóa giải. Từ nay, tôi sẽ không còn cảm thấy mặc cảm về mẹ của mình, về công việc mà mẹ đang làm nữa vì tôi nhận ra một điều: Làm công việc gì không quan trọng bằng mục đích và những giá trị nó mang lại.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


đám cưới

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.