Mẹ chồng đi mua sắm mang về một bao đồ lớn, nghe cuộc nói chuyện giữa bà và bố chồng mà lòng tôi lạnh đi

Đến khi tôi sinh con trai đầu lòng, mẹ chồng có vẻ dễ tính hơn chút. Bà cho phép chồng tôi thuê giúp việc trong nhà để đỡ đần nội trợ.

Tôi và chồng làm cùng một công ty, ban đầu anh yêu đồng nghiệp của tôi nhưng không hiểu sao hai người chia tay. Tiếp theo đó, anh quay sang tán tỉnh tôi. Thực ra tôi có tình cảm với anh từ những ngày đầu quen biết nhưng tôi sợ tình cảm của anh dành cho tôi là nhất thời, bởi trước đó anh vẫn mặn nồng với cô gái kia. Tôi không đồng ý mãi cho đến khoảng một năm sau, thấy anh vẫn nhiệt tình theo đuổi tôi mới gật đầu. Anh tâm sự: "Tình cảm ngày xưa là bồng bột, giờ anh dành tất cả cho em, anh sẽ chứng minh cho em thấy điều anh nói là sự thật".

Nhưng những ngày đầu về ra mắt nhà chồng, mẹ chồng thể hiện luôn không ưa tôi, vì bà đang nhắm làm mối cho anh con của bạn thân. Nhưng anh không đồng ý và mặc sự ngăn cản của mẹ, anh chỉ một lòng yêu tôi. Đến khi tình cảm chín muồi, anh về xin bố mẹ cưới tôi. Mẹ vẫn từ chối vì cho rằng gia đình tôi không môn đăng hộ đối với nhà anh. Sau đó, chồng tuyên bố: "Nếu mẹ không tổ chức đám cưới cho con, chúng con sẽ tự cưới rồi đi ra ngoài thuê nhà ở". Mẹ chồng thấy con trai kiên quyết quá đành đồng ý hôn lễ.

Tôi biết gia đình mình kém cỏi, bản thân cũng không bằng người khác nên kể từ khi về nhà chồng, tôi không bao giờ dám hé răng cãi một lời. Ai nói gì tôi cũng làm theo và đặc biệt tôi rất sợ mẹ chồng giận dỗi.

Ba năm đầu chung sống, mẹ chồng có trách mắng gì tôi cũng im lặng và nói "con xin lỗi, lần sau con sẽ sửa đổi". Tôi biết, chẳng qua bà lấy cớ để soi mói tôi thôi chứ tôi cũng cố gắng hết sức cho chu toàn rồi. Từ việc dọn dẹp đến cơm nước trong nhà, tôi đều gánh vác. Mỗi ngày đi làm về là tôi phải nhanh chóng đi chợ, nấu cơm kẻo muộn giờ ông bà ăn uống. Mẹ chồng lại có bệnh dạ dày nên bà quy định phải nấu cơm đúng giờ cho bà ăn, tôi cũng tuân theo. 

Mẹ chồng đi mua sắm mang về một bao đồ lớn, nghe cuộc nói chuyện giữa bà và bố chồng mà lòng tôi lạnh đi-1

Đến khi tôi sinh con trai đầu lòng, mẹ chồng có vẻ dễ tính hơn chút. Bà cho phép chồng tôi thuê giúp việc trong nhà để đỡ đần nội trợ. Nhưng bà can thiệp vào chuyện chăm cháu một cách thái quá. Thằng bé lười ăn thì bà cứ cố đút cho bằng được, mất khoảng 2 tiếng mới hết bát cháo. Tôi thì muốn nuôi con theo kiểu không ăn chẳng ép, rồi lúc đói nó sẽ ăn ngon hơn. Có lần, tôi không chịu được phản đối mẹ chồng, thế là bà giận không nói chuyện với tôi cả tuần. Bà còn mỉa mai: "Tôi biết chị giờ có lông có cánh rồi, ai dám đụng vào chị".

Cách đây ít lâu, mẹ chồng mổ nội soi dạ dày nên tôi phải gửi con cho giúp việc trông, còn tôi dành hầu hết thời gian chăm mẹ ở viện. Tôi hi vọng, lần này mẹ chồng sẽ hiểu được tấm lòng của tôi, xem tôi như con ruột của bà. Đúng là trong cuộc sống có những lúc cả hai đều không hài lòng về nhau nhưng là một gia đình thì tôi nghĩ phải sống thoáng hơn và hướng về cái chung sao cho vui vẻ, đầm ấm.

Nhưng điều tôi nghĩ lại không như mẹ chồng nghĩ. Bằng chứng là mới chiều hôm qua, mẹ chồng đi siêu thị về. Bà mua sắm rất nhiều đồ cho Tết, tôi đang trong bếp thấy bà mang về một túi to. Mải nấu bữa trưa nhưng tôi thấy bà gọi tất cả mọi người ra thử đồ bà mua cho, riêng tôi thì không. Tôi còn nghe thấy bố chồng hỏi: "Sao bà không mua đồ cho cái Hương, mua cho tất cả mọi người mà quên nó là sao?". Mẹ chồng trả lời: "Mua cái gì, nó đầy quần áo trong tủ ra, còn muốn lãng phí làm gì nữa, kệ nó đi".

Nghe lời bà nói, tôi thấy lạnh sống lưng, thực ra tôi không quan tâm đến việc bà không mua quần áo cho tôi nhưng lời bà nói như kiểu tôi là người thừa trong gia đình này. Tôi tủi thân lắm, nghĩ lại từ khi lấy chồng, tôi luôn muốn vun vén cho gia đình này, nhưng trong mắt bà dường như chưa bao giờ coi tôi là một thành viên trong gia đình.

(Xin giấu tên)


Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.