Mẹ chồng đột ngột quý con dâu hơn gái, tôi tỏ ra "gato" thì rơi nước mắt nghe bà chia sẻ

Đời người phụ nữ, hy sinh, vất vả có đủ cả, chỉ mong chồng hiểu, bố mẹ chồng yêu thương là đủ.

Nhà tôi có 4 chị em, tôi là cô con gái thứ 3 bố mẹ cố mãi đến đứa thứ 4 mới được thằng con trai nên bố mẹ tôi thương, chiều cậu út lắm. Cũng vì chiều thành ra cậu ấy lười, trái tính trái nết khiến bố mẹ tôi vất vả lại thêm vất vả hơn. May lúc nó lớn, trưởng thành nó biết suy nghĩ thương bố mẹ không chơi bời, tu chí làm ăn hiếu thảo nên đỡ lo hơn.

Thằng em trai nghịch ngợm năm nào giờ lại là niềm tự hào của gia đình, nó giỏi giang đi làm lương cao, có nghề nghiệp tốt. Hơn 30 tuổi cậu út mới lấy vợ, vợ nó kém 5 tuổi. Mợ Vân hiền, nhẹ nhàng, ít nói chịu khó nhưng vì quá yêu thương con trai nên mẹ tôi có phần gay gắt với con dâu. Mẹ hạch sách, răn dạy mợ ấy nhiều khiến tôi là chị chồng còn xót, tôi khuyên mẹ nên bớt gay gắt với Vân thì mẹ lại bảo: "Con dâu thì phải dạy, chiều nó sinh hư".

Không được lòng bố mẹ chồng đã đành, đằng này Vân lại chậm có con. Cưới 3 năm rồi vợ chồng mợ ấy vẫn chưa có tin vui, bố mẹ tôi sốt ruột lắm, còn đổ thừa do Vân là mợ ấy không biết đẻ. Không ít lần mẹ tâm sự với tôi hay là tìm vợ mới cho con trai, tôi gạt đi bảo mẹ đừng làm thế tội vợ chồng mợ ấy. Nhưng ông bà mong cháu cũng là điều dễ hiểu, tôi thương Vân cũng thương cả bố mẹ mình nữa.

Mợ Vân cứ sống cam chịu, chấp nhận tất cả để đổi lại được bình yên như thế. Nhiều khi tôi cũng thấy phục mợ ấy vì giỏi chịu đựng, vào tôi có lẽ tôi sẽ tìm đến cách ly hôn rồi cũng nên. Rồi Vân bất ngờ thông báo có bầu, cả nhà tôi vui như bắt được vàng. Mẹ tôi hay tin có cháu nội nên cũng nhẹ nhàng với con dâu nhiều, nhưng với mẹ, Vân vẫn là đứa con dâu không được lòng bà.

Mẹ chồng đột ngột quý con dâu hơn gái, tôi tỏ ra gato thì rơi nước mắt nghe bà chia sẻ-1

Thương em dâu bầu bí vất vả, mẹ chồng lại không tâm lý tôi cũng hay sang chơi, tâm sự cùng em. Vậy mà đợt này mẹ tôi bỗng thay đổi thái độ đột ngột với con dâu. Mẹ nhẹ nhàng, quan tâm, chiều mợ Vân hơn cả tôi nữa. Tôi không hiểu lý do nào mẹ thay đổi như thế, mợ Vân thì nói không rõ thế nào cho đến khi tôi hỏi trực tiếp mẹ.

Mẹ nhìn tôi rồi thở dài tâm sự: "Cái Vân nó bầu mà chồng lại đi công tác xa, chắc sinh mới về được. Đợt này mẹ đẻ Vân lại ốm nặng nó không về được nên mẹ thương. Mẹ suy nghĩ lại rồi, mình có thương nó thì sau này mẹ già lú lẫn nó mới thương lại mình. Chứ ai khoẻ được mãi, già nhờ con dâu chứ con trai sao chăm mẹ khéo được!".

Nghe mẹ nói vậy, tự nhiên tôi khóc vì cuối cùng mẹ cũng hiểu và thương con dâu. Mợ ấy thiệt thòi đủ cả rồi, lấy chồng xa, bầu bí lại có nguy cơ dọa sảy nên chẳng đi đâu được. Mợ ấy buồn lắm nhưng có dám kêu than gì đâu, thằng em tôi cứ đi làm xa biền biệt thi thoảng mới về. Mẹ nghĩ được vậy tôi cũng mừng cho 2 mẹ con.

Bây giờ về ngoại, thấy mẹ cưng chiều nàng dâu tôi vừa có chút ghen tị vừa vui vì sự hy sinh, nhẫn nhịn của Vân cũng được đền đáp. Đời người phụ nữ, hy sinh, vất vả có đủ cả chỉ mong chồng hiểu, bố mẹ chồng yêu thương thế là đủ.

(duyenkim...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.