Mẹ chồng đưa đứa trẻ mồ côi về nhà nhận làm cháu, lúc nó làm rơi ảnh đấng sinh thành tôi sốc nhận ra người quen

Hoang mang khi thằng bé nói Thảo - người phụ nữ trong ảnh là mẹ nó, tôi sốc tột độ.

Vợ chồng tôi kết hôn được 7 năm, chúng tôi mới có 1 bé 5 tuổi và đang dự định sinh thêm bé nữa. Bố chồng tôi mất trước khi tôi về làm dâu, vì vậy vợ chồng tôi bắt buộc phải ở cùng mẹ chồng vì nhà có mỗi mẹ, 2 chị gái chồng đã lập gia đình hết cả rồi. Ơn giời mẹ chồng tôi dễ tính, xuề xòa nên mấy năm làm dâu hai mẹ con không xảy ra xích mích gì to tát.

Hơn một tháng nay, mẹ chồng bàn với tôi muốn nhận nuôi một đứa trẻ mồ côi 10 tuổi. Nó là cháu họ của một người bạn dưới quê của mẹ. Hoàn cảnh gia đình nó tội lắm. Không có bố, mẹ thì bệnh mất gần một năm nay. Nó hiện đang ở với người dì ruột nhưng nhà chồng dì khó tính, hắt hủi nó suốt. Mẹ thương, muốn nhận làm cháu nuôi đưa về nhà cưu mang. Bà bảo làm việc tốt là để tạo phúc, giúp đỡ thằng bé. 

Mẹ chồng đưa đứa trẻ mồ côi về nhà nhận làm cháu, lúc nó làm rơi ảnh đấng sinh thành tôi sốc nhận ra người quen-1(Ảnh minh họa)

Mẹ nói vậy, tôi đành đồng ý vì biết bà đã quyết định nhận nuôi rồi. Bà thương người thì đành để bà làm điều bà muốn vậy. Tôi cấm cản cũng chẳng được, mẹ chồng có lương hưu lại bán hàng tạp hóa ở nhà nên kinh tế cũng tạm ổn. Chồng tôi cũng đồng ý và bảo sẽ cùng mẹ lo cho thằng bé khiến tôi ngỡ ngàng. 

Nuôi một đứa trẻ ăn học tốn lắm, sao chồng lại nhận? Một đứa con nuôi còn khốn đốn nói gì nuôi con người ta nữa. Tôi không đồng ý việc chồng góp tiền nuôi thằng bé, nhưng chồng không chịu. Anh bảo sẽ nhận nó làm con nuôi, coi nó như con ruột và muốn tôi cũng đối xử tốt với nó. Mẹ và chồng quyết như vậy tôi không thể làm gì khác ngoài việc chấp nhận.

Hai tuần trước, mẹ chồng tôi về quê đón thằng bé lên. Nó khá nhút nhát, sợ tôi. Mẹ mừng và chiều chuộng nó như cháu ruột vậy. Còn tôi, tôi chẳng thể coi nó như con ruột của mình như cách chồng đối xử với thằng bé. Từ ngày đứa trẻ ấy ở nhà tôi, cu Tôm - con tôi lại thích chơi với nó đến lạ, lúc nào cũng đòi chơi, ngủ với anh Hoàng - tên đứa trẻ mồ côi ấy.

Nuôi thêm 1 đứa trẻ khiến cuộc sống của tôi bận rộn hơn. Nó ngủ với mẹ chồng tôi, chồng tôi rất cưng chiều nó. Tôi không hiểu một đứa trẻ không phải con cháu nhà mình mà mẹ con anh lại quý đến thế. Cho đến hôm thằng bé đi học về làm rơi cặp, đổ hết đồ đạc sách vở ra.

Giúp nó thu dọn đồ, tôi sốc khi thấy một bức ảnh người phụ nữ tôi từng quen biết chụp cùng thằng Hoàng. Nó thỏ thẻ xin lại bức ảnh tôi đang cầm và khoe đó là mẹ nó, bức ảnh này nó chụp cùng mẹ cách đây 2 năm về trước. Hoang mang khi thằng bé nói Thảo - người phụ nữ trong ảnh là mẹ nó, tôi sốc tột độ. 

Thảo trước đây là tình cũ của chồng tôi, họ yêu nhau 5 năm nhưng chia tay. Tôi và Thảo từng là bạn học cùng Đại học, nên tôi biết rõ hai người đó yêu nhau như thế nào. Nhưng tại sao chồng và mẹ chồng lại đưa con của tình cũ về nhà nuôi thế này?

Ghen tuông, nghi ngờ tôi nắm chặt bức ảnh trong tay khiến thằng bé sợ mà chạy vào phòng. Tối ăn cơm xong, tôi đưa bức ảnh ra và hỏi thẳng chồng và mẹ chồng chuyện này là thế nào. Họ nhìn nhau ấp úng trả lời vì thương thằng nhỏ nên đưa về nuôi thôi. Nhưng thứ tình cảm mà hai người dành cho thằng Hoàng không đơn giản là tình thương, tôi cảm giác thằng bé là con riêng của chồng và yêu cầu xét nghiệm ADN để chứng minh.

Mẹ chồng đưa đứa trẻ mồ côi về nhà nhận làm cháu, lúc nó làm rơi ảnh đấng sinh thành tôi sốc nhận ra người quen-2(Ảnh minh họa)

Chồng gạt phắt ý kiến đó của tôi, mẹ chồng thì sợ hãi vội thừa nhận nó chính là con đẻ của chồng tôi. Ngày trước chia tay, Thảo đã có bầu với chồng tôi. Mãi đến 5 năm sau, cô ấy mới nói cho mẹ con chồng biết sau khi chia tay người chồng hiện tại của cô ấy. Không đành lòng để cháu khổ, bị đày đọa, anh và mẹ đã bàn nhau đưa Hoàng về nhà sống với danh nghĩa là con nuôi để qua mắt tôi, không ngờ…

Rụng rời khi biết bí mật tày đình này tôi sốc lắm. Mẹ chồng thì xin lỗi vì đã giấu tôi, nhưng bà không thể không có trách nhiệm với cháu nội được. Bà nói, chuyện xảy ra trước khi vợ chồng tôi kết hôn nên không thể trách chồng tôi được. Bây giờ Thảo đã mất rồi, tôi đừng ghen với người cũ, ích kỷ với con của họ nữa.

Đúng là hoàn cảnh của Hoàng đáng thương thật, nhưng việc mẹ con anh giấu tôi chuyện này bao năm rồi đưa nó về đây sống tôi không chấp nhận được. Bây giờ mỗi lần nhìn thấy thằng Hoàng tôi đều khó chịu, ghen tuông và nghĩ tới bao năm qua chồng tôi vẫn qua lại với cô ta, lừa dối tôi. Vợ chồng tôi cứ cãi vã liên tục khiến tôi mệt mỏi vô cùng. Theo mọi người tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


con riêng của chồng

mẹ chồng

trẻ mồ côi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.