Mẹ chồng đưa phiếu siêu âm rồi ép con dâu bỏ chồng, tôi bình tĩnh tặng lại tờ giấy này khiến bà xin lỗi rối rít

Thay vì một mực ép tôi viết đơn ly hôn, bước ra khỏi nhà thì mẹ chồng tôi lại vội vàng xin lỗi khi đọc được nội dung trong tờ giấy tôi tặng bà.

Sống chung với mẹ chồng, kết hôn 7 năm rồi chưa có con, đó là tất cả những gì tôi phải chấp nhận suốt từng ấy thời gian và luôn bị nhà chồng ghét, coi thường. Mẹ chồng lúc nào cũng chì chiết, đay nghiến tôi là loại gái độc không con, làm khổ, nhục nhã gia đình bà. Những lúc như thế tôi chỉ biết cắn răng chịu đựng cho qua chuyện.

Rồi một ngày, mẹ chồng bất ngờ đưa phiếu siêu âm thai 3 tháng cho tôi. Bà bảo tôi nhìn rõ vào rồi nhanh chóng viết đơn ly hôn, thu dọn hành lý rời khỏi nhà bà "nhường chồng" cho người thứ 3. Thay vì sốc, bất ngờ khi mình bị chồng cắm sừng, tôi lại rất bình thản hỏi cô gái đó là ai, qua lại với chồng tôi từ bao giờ? Mẹ chồng nói đó là cháu bạn của bà, cô ấy đã có bầu với chồng tôi sau một lần chồng tôi uống say ở nhà cô ấy. Mẹ chồng là người sắp xếp cho họ gặp nhau. Thì ra mẹ chồng tôi đã có sự chuẩn bị trước đó hết rồi, bà muốn lấy vợ mới cho chồng, muốn dùng đứa bé này để ép tôi.

Mẹ chồng đưa phiếu siêu âm rồi ép con dâu bỏ chồng, tôi bình tĩnh tặng lại tờ giấy này khiến bà xin lỗi rối rít-1(Ảnh minh họa)

Muốn chắc chắn tôi hỏi lại mẹ rằng đứa bé đó chắc là cháu bà chứ? Bà gật đầu khẳng định chắc nịch, nói rằng cô gái kia rất ngoan, chỉ yêu mình chồng tôi thôi. Bà nói, chồng tôi chưa biết chuyện bồ có bầu, muốn tôi đơn phương ly hôn nếu chồng tôi không chịu. Tôi cười, chấp nhận điều khoản đó của mẹ chồng và vào phòng lấy tờ giấy này ra tặng bà trước khi bị tước quyền "làm dâu".

Mẹ chồng tôi mở tờ giấy đó ra xem, bà sững sờ với dòng chữ kết luận "Vô sinh" to đùng ở dưới mà người khám là chồng tôi. Tôi và chồng đã đi khám 5 năm trước và chuyện này chỉ có hai vợ chồng biết, tôi chấp nhận không có con ở bên chồng vì yêu, thương anh. Chồng tôi cảm nhận được điều đó nên biết ơn, nể phục tôi rất nhiều, chỉ không ngờ có ngày anh qua lại với người con gái khác.

Không thể tin chuyện này, mẹ chồng tôi quay ra đổ cho tôi vu oan con trai bà, tôi mới là người vô sinh. Nhưng đúng lúc đó chồng tôi về, mẹ chồng tôi vội chạy ra hỏi. Biết đầu đuôi câu chuyện, chồng tôi thú nhận mình bị vô sinh và xin lỗi tôi đã không làm chủ được bản thân khi qua đêm với cô gái đó.

Mẹ chồng đưa phiếu siêu âm rồi ép con dâu bỏ chồng, tôi bình tĩnh tặng lại tờ giấy này khiến bà xin lỗi rối rít-2(Ảnh minh họa)

Biết mình bị lừa, đổ oan cho tôi, mẹ chồng vội vàng xin lỗi tôi, mong tôi bỏ qua, đừng bỏ mặc con trai bà. Tôi nói nếu tôi vô sinh thì chắc mẹ sẽ không có thái độ thế này đâu nhỉ. Bà khóc giải thích rằng vì khát cháu đích tôn quá mà nghĩ quẩn làm liều, ai ngờ lại bị lừa cho một vố suýt nữa thì nuôi con cháu nhà người khác.

Giận chồng và mẹ chồng, tôi xin phép về ngoại ít bữa để suy nghĩ về tất cả mọi chuyện, về sự hi sinh của tôi có đáng không? 7 năm qua, chấp nhận chuyện không có con, cũng chưa một lần tôi nghĩ tới chuyện đi kiếm con với người khác, vậy mà nay hết chồng phản bội, mẹ chồng lại lên kế hoạch lấy vợ mới cho con trai khiến tôi thất vọng vô cùng.

Từ hôm đó, mẹ chồng liên tục gọi điện xin lỗi tôi, thậm chí sang cả nhà thông gia xin lỗi bố mẹ tôi. Còn chồng tôi thì ngày nào cũng đến thuyết phục tôi về nhà nhưng tôi vẫn giận anh chuyện anh đi ngoại tình. Theo mọi người tôi có nên về nhà, tha thứ cho nhà chồng và quên đi tất cả, sống hạnh phúc, yên bình như xưa không?

(phamhuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


Vô sinh

sống chung với mẹ chồng

cháu đích tôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.