Mẹ chồng “đuổi khéo” con cháu ra khỏi nhà để con trai út lấy vợ

Mẹ chồng tôi thật vô lý khi em chồng tôi sắp lấy vợ nhưng lại được ở lại ngôi nhà của ông bà, còn chúng tôi lại phải đi thuê trong khi thu nhập eo hẹp

Em trai của chồng tôi sắp cưới vợ. Bình thường đó là niềm vui nhưng lại là lo lắng của tôi bởi chúng tôi bị “đuổi” ra khỏi nhà.

Hai vợ chồng tôi làm trong nhà nước, với hai đứa con đang tuổi ăn tuổi học thì mỗi tháng phải chi phí 5 triệu để thuê nhà là một khoản khá lớn. Tôi chưa biết sẽ lo liệu kiểu gì vì lâu nay thu nhập của chúng tôi chỉ đủ chi tiêu trong nhà và tiền học hành của con cái.

Mẹ chồng đuổi khéo” con cháu ra khỏi nhà để con trai út lấy vợ-1

Thực sự, tôi khá ấm ức chuyện mẹ chồng có ý “đuổi” chúng tôi ra ngoài thuê nhà để em trai lấy vợ vì nhà chật khi có thêm người. Mấy lần mẹ chồng nói với tôi rằng, vợ chồng tôi có công ăn việc làm ổn định nên việc thuê nhà không quá phức tạp, trong khi em trai công việc bấp bênh, nên giờ cưới vợ, sinh con sẽ khó có tiền để thuê nhà. Bà còn nói, để em trai ra thuê nhà bà không đành lòng, chưa kể nhà gái nhìn vào họ lại thương con gái, mới cưới chồng đã phải đi thuê nhà.

Nhiều lần tôi định bàn với chồng để anh ấy có ý kiến để mẹ chồng thay đổi quyết định nhưng lại ngại chồng nghĩ tôi tham lam chuyện nhà cửa. Nhà chồng chật chội nên chắc chắn khó có chuyện cả gia đình tôi và em chồng có chỗ ở. Ngày cưới của em chồng càng đến gần mà tôi chưa muốn tìm nhà để thuê vì vẫn hy vọng mẹ chồng thay đổi quyết định. Em chồng tôi lấy vợ sau cớ sao lại không đi thuê nhà mà lại là chúng tôi, mẹ chồng đang ưu ái em chồng một cách vô lý.

Nếu phải đi thuê nhà trong thời điểm này, tôi không biết lấy tiền đâu ra để trả tiền nhà, tôi sợ ảnh hưởng đến cuộc sống và học hành của các con. Tôi có nên phản ứng quyết định của mẹ chồng hay cứ làm theo lời bà cho ấm êm cửa nhà?

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/me-chong-duoi-kheo-con-chau-ra-khoi-nha-de-con-trai-ut-lay-vo-post1124488.vov

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.