Mẹ chồng ép phải cho người lạ vay tiền, con dâu choáng váng khi biết rõ người đó là a

Mẹ chồng tìm mọi cách để bắt con dâu phải cho người lạ vay số tiền lớn.

Tôi năm nay 33 tổi, kết hôn được 6 năm. Kết hôn xong tôi về ở nhà chồng từ đó đến nay. Nhà chồng tôi có tiếng là có của ăn, của để, nhưng khi làm dâu tôi mới biết đó chỉ là vẻ bề ngoài. Thực tế không như nhiều người vẫn nghĩ, nhưng đúng là mọi người biết cách khiến người khác phải ngạc nhiên. Đó là rất thích ăn ngon, mặc đẹp, khoe mẽ là giỏi. Chứ mấy ai trong nhà biết cách làm ra nhiều tiền đâu.

Bị mang tiếng lấy chồng giàu, nhưng tôi mới là lao động chính trong nhà. Một tay tôi lăn lộn kiếm tiền, quên ăn, quên ngủ để buôn bán. Có tiền cũng đâu có thời gian để tiêu đâu, toàn bị mẹ chồng tìm cách để lấy tiền của tôi. Lúc thì mẹ chồng nịnh nọt, lúc thì bà bắt ép, khiến tôi không có được bao nhiêu tiền, cố gắng tích góp để mở rộng cửa hàng mà mãi chưa thực hiện được.

Đã bận việc làm ăn, nhưng mẹ chồng cũng không cho yên thân. Bà hay ca thán tôi quên cả trách nhiệm làm dâu, ít làm việc nhà, chiều chuộng, cung phụng các thành viên trong gia đình. Tôi có ý kiến muốn thuê giúp việc, tiền lương tôi trả, nhưng mẹ chồng gạt phắt không cho. Bà nói rằng không muốn thấy người lạ trong nhà, kể cả giúp việc theo giờ cũng không được.

Mẹ chồng ép phải cho người lạ vay tiền, con dâu choáng váng khi biết rõ người đó là a-1Mẹ chồng vô lý bắt ép con dâu phải cho người lạ vay tiền. Ảnh minh họa

Nên thành ra tôi vẫn phải cố gắng tranh thủ thời gian rảnh để dọn dẹp, lau nhà, nếu không mẹ chồng luôn có cách chê bai, khó chịu mỗi lần thấy con dâu. Thấy con dâu có tiền, mẹ chồng còn tìm cách để ép phải cho người quen của bà vay tiền. Mẹ chồng tôi có dẫn một chị tới gặp, nói rằng đấy là con gái nuôi. Bây giờ đang cần tiền để làm ăn nên muốn con dâu vay mượn vài trăm triệu đồng, bà đứng ra bảo lãnh.

Tôi chưa từng quen biết chị kia, nên cũng không dám nhận lời, cũng vì tôi cũng đang cần tiền mở rộng cửa hàng. Bản thân mình còn chưa lo nổi, huống chi lại cho người khác vay tiền. Mẹ chồng đúng là làm khó, bà nằng nặc bắt tôi phải cho người ta mượn tiền, còn bóng gió dọa "từ mặt". Trong khi tôi nêu phương án cứ để cho chị ta vay ngân hàng, tiền lãi tôi sẽ trả, nhưng mẹ chồng vẫn không đồng ý.

Quá mệt mỏi, tôi cũng đành phải chấp thuận, nhưng phải chờ nửa tháng nữa mới đến hạn rút ngân hàng. Quá trình chờ đến ngày rút tiền, tôi tình cờ phát hiện ra sự thật đáng sợ. Người mà mẹ chồng tôi nhận là con nuôi, chị ta lại là người tình của chồng tôi. Chồng tôi và chị ta có con với nhau, nhưng chồng tôi cũng chỉ là cặp kè, chứ không yêu đương đậm sâu nên đã chia tay.

Mẹ chồng tôi biết chuyện, bà đứng ra nhận trách nhiệm với đứa bé, cũng là cháu nội của bà. Hàng tháng đều đặn gửi tiền nuôi cháu, mà tiền đó lại là tiền mà bà tìm cách lấy của con dâu. Giờ đây mẹ chồng còn ép tôi cho chị ta vay tiền để làm ăn. Phát hiện ra sự thật này tôi rất sốc, không ngờ chồng mình ngoại tình, có con riêng. Mẹ chồng luôn khắt khe với con dâu, nhưng lại hào phóng, trách nhiệm với người tình của con trai.

Thất vọng với chồng và cách hành xử của mẹ chồng. Tôi mệt mỏi vì công việc, còn bị mẹ chồng chèn ép vô lý nữa. Những ngày gần đây, tôi đã nghĩ nhiều đến chuyện ly hôn và sớm rời khỏi nhà chồng. Rơi vào hoàn cảnh éo le, tôi có nên chấp nhận mọi chuyện cho yên ổn hay là làm rõ mười mươi cho mọi người biết được bộ mặt thật của chồng và mẹ chồng? Hãy cho tôi lời khuyên!

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/me-chong-ep-phai-cho-nguoi-la-vay-tien-con-dau-choang-vang-khi-biet-ro-nguoi-do-la-ai-172240904101839375.htm

mẹ chồng


Ô tô bị ngập nước do mưa lũ, chủ xe cần kiểm tra gì sau khi nước rút?
Một lượng lớn ô tô bị chìm sâu trong nước lũ ở các tỉnh miền Bắc, sau khi nước rút sẽ là lúc các chủ xe sẽ phải đưa xe đến gara sửa chữa, phục hồi và cần đặc biệt lưu ý một số chi tiết quan trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.