Mẹ chồng gọi sang thụ lộc Tết Đoan Ngọ nhưng lúc hạ lễ trên bàn thờ tôi về ly hôn chồng gấp

Chúng tôi cãi nhau to, không ai chịu ai rồi tôi quyết định đòi ly hôn vì cảm thấy không được tôn trọng, đối xử tệ bạc. Anh không nói gì chỉ bỏ đi còn tôi ngồi một mình như kẻ bất lực.

Chồng tôi là con cả trong gia đình có 3 anh em, dưới chồng tôi là chú em và một cô em gái. Bây giờ ai cũng có gia đình riêng hết rồi, ngại cảnh ở chung vợ chồng tôi mua nhà ra ở riêng nhưng cứ cuối tuần về nhà chơi với bố mẹ. Tôi không thân thiết với em chồng nhưng cũng không có thiện cảm. May mắn là chúng tôi không ở chung nhà nên không có vấn đề gì to tát.

Bố mẹ chồng tôi rất dễ tính, thương con cháu nên tôi nhờ ông bà được nhiều lắm. Quê ngoại tôi ở xa nếu không có nhà chồng tâm lý thì có lẽ tôi vất vả, không biết xoay sở thế nào khi đẻ liền tù tì 3 đứa không kế hoạch được. Bây giờ chỉ có vợ chồng em chồng là ở chung với bố mẹ. Tôi thì không ưa cô em dâu, thím ấy nịnh bố mẹ giỏi, hay thảo mai, kích bác tôi nên tôi rất khó chịu.

Dù không ở cùng nhà nhưng cứ ngày Rằm, mùng 1 hay ngày lễ gì tôi đều mua đồ vào nhà bố mẹ thắp hương. Nay nhân tiện Tết Đoan Ngọ mùng 5/5 tôi đi chợ thấy người ta bán vải ngon nên mua một chùm vào nhà bố mẹ thắp hương rồi nhanh chóng đi làm. Cũng vì điều này mà mẹ chồng hay khen tôi khéo, biết điều chẳng bao giờ để bà phải nhắc nhở cả.

Đến chiều, mẹ chồng gọi chúng tôi sang thụ lộc. Sau khi hạ lễ trên bàn thờ, tôi nhìn thấy ở dưới gậm cuốn sổ đỏ đứng tên vợ chồng chú thím. Là căn nhà chú thím ấy mới có để ra ở riêng, tôi cũng nghe rục rịch chuyện mua nhà rồi nhưng không ngờ chú thím ấy quyết và mua nhanh thế.

Mẹ chồng gọi sang thụ lộc Tết Đoan Ngọ nhưng lúc hạ lễ trên bàn thờ tôi về ly hôn chồng gấp-1

Đưa cuốn sổ cho mẹ cất đi vì sợ trẻ con nghịch xé mất, chứ đồ giá trị thế này để ở ngoài trẻ con tưởng giấy lại xé thì khổ. Hỏi mẹ chú thím ấy có phải vay nợ nhiều không, mẹ vui vẻ khoe với tôi vợ chồng chú ấy còn nợ ngân hàng 300 triệu nữa thôi. Mẹ khoe ông bà nội cho 30 triệu, vợ chồng tôi 50 triệu nữa nên cũng hòm hòm rồi.

Hoang mang khi vợ chồng tôi lại cho chú 50 triệu mà tôi không hề hay biết, mẹ bảo chồng tôi đưa mẹ, bà tưởng vợ chồng tôi thống nhất rồi mới cho em tiền. Vậy là anh giấu tôi, có quỹ đen rồi cho em trai một cục tiền to như thế không nói với tôi một lời. 

Uất ức, tôi về nhà làm ầm lên với chồng vì cho rằng anh không tôi trọng mình, giấu diếm tôi vun vén cho nhà nội. Anh bảo đó là tiền riêng của em anh, tiền anh làm thêm ngoài tích cóp được chứ chẳng lấy tiền trong nhà đi cho, rằng tôi không có quyền tị nạnh. Mọi lý lẽ anh đưa ra khiến tôi càng nghe càng uất.

Chúng tôi cãi nhau to, không ai chịu ai rồi tôi quyết định đòi ly hôn vì cảm thấy không được tôn trọng, đối xử tệ bạc. Anh không nói gì chỉ bỏ đi còn tôi ngồi một mình như kẻ bất lực. Đã là vợ chồng, tiền là của chung, là đổ mồ hôi của cả hai, chồng muốn cho ai, làm gì cũng phải bàn bạc, tâm sự với tôi chứ. Ba đứa con tôi còn chưa lo chu tất được tiền đâu đi biếu người khác như vậy.

Bố mẹ chồng biết chuyện, ông bà sang khuyên tôi nên bình tĩnh, tiền cho rồi không đòi lại được. Tôi chỉ im lặng hậm hực trong lòng, tôi nghi ngờ chồng còn cho em nhiều hơn thế nữa đâu chỉ dừng lại ở 50 triệu này. Tôi nên làm gì để đòi lại được tiền mà vợ chồng không đến mức gặp nhau ở toà đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng

Tết Đoan Ngọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.