Mẹ chồng hắt hủi con dâu quý mến người ngoài, tôi muốn ly hôn khi biết thân phận giữa hai người họ

Sự ưu ái bất thường của mẹ chồng đối với người khác khiến con dâu muốn ly hôn.

Tôi về làm dâu nhà chồng, có ăn hỏi, cưới xin đàng hoàng đầy đủ mọi lễ nghĩa. Nhưng không hiểu sao, mẹ chồng lại luôn giữ ác cảm với con dâu, đón rước tôi hẳn hoi mà lại đối xử như vậy. Từ lúc yêu, cho tới khi cưới, tôi không có bất cứ một điều gì sơ xuất khiến mẹ chồng thiếu hài lòng. Gia cảnh nhà tôi cũng đâu đến mức khó khăn, tôi cũng xinh xắn, có học thức đàng hoàng.

Biết là mẹ chồng không ưa, tôi cố gắng để lảng tránh, ít khi xuất hiện trước mặt để bà đỡ phải bực tức khi thấy con dâu. Mọi công việc nhà tôi đều hoàn thành tốt, chủ động mọi việc. Chồng và bố chồng luôn khen ngợi, duy chỉ mẹ chồng là tiết kiệm cả những lời ghi nhận con dâu. Nhiều khi cũng thấy tủi thân lắm, nhưng tôi tự an ủi mình là được sống bên người chồng mà mình yêu cũng là mãn nguyện rồi.

Nhưng điều khiến tôi ngạc nhiên là trong khi ghét bỏ con dâu, mẹ chồng tôi lại có phần quý mến người ngoài. Đó là người bạn nữ của chồng tôi, cô ta kém chồng tôi 2 tuổi, cả hai học cùng trường hồi còn phổ thông. Mẹ chồng tôi quý người đó đến mức còn nhận là con nuôi, gặp nhau là vui mừng lắm, xưng hô mẹ - con.

Nhiều khi tôi cũng không hiểu sao mẹ chồng tôi lại làm vậy, bà còn không ngần ngại chê bai thẳng thừng con dâu trước mặt khách. Tôi bẽ mặt lắm, mẹ chồng chê tôi vụng về, kém nhan sắc, không bằng một góc của cô ta. Vì phép lịch sự nên tôi cũng đành coi như không nghe thấy, dù sao đó cũng là khách quý của mẹ chồng tôi.

Mẹ chồng hắt hủi con dâu quý mến người ngoài, tôi muốn ly hôn khi biết thân phận giữa hai người họ-1

Bị mẹ chồng ghét, con dâu sốc nặng khi biết rõ sự thật. Ảnh minh họa

Mọi thắc mắc của tôi rồi cũng đã sáng tỏ. Một lần tôi tình cờ nghe được cô ta than vãn với mẹ chồng tôi: "Hồi trước mẹ mà mạnh mẽ hơn, chắc con đã là con dâu của mẹ rồi. Con đi du học, mẹ mà cho anh ấy đi học cùng con thì hai đứa con đã nên duyên vợ chồng rồi. Yêu nhau mà xa nhau lâu ngày như thế, có người yêu khác cũng là bất đắc dĩ thôi".

Tôi nghe xong mà sốc, tôi không nghĩ cô ta lại chính là người yêu cũ của chồng tôi. Mẹ chồng tôi cũng rất quý mến cô ta, luôn tiếc nuối cô con dâu "hụt" nhà giàu. Tôi cũng đã hiểu vì sao mà dù cố gắng đến đâu thì mẹ chồng cũng không một lần yêu mến. Mẹ chồng phũ phàng, hắt hủi con dâu vì trong lòng bà đã coi người khác là con dâu của mình.

Mang chuyện này thắc mắc với chồng, anh ấy không những an ủi vợ, lại quay sang mắng: "Chuyện đã là quá khứ rồi, em đào bới ra làm gì. Việc mẹ anh yêu ai, quý mến ai là việc của mẹ, anh không thể cấm cản được. Anh với cô ta rất yêu nhau, nhưng mọi thứ đã qua, anh cưới em rồi, em còn băn khoăn điều gì?".

Tôi không buồn về quá khứ của chồng, tôi thất vọng vì chồng đã không thành thật với tôi, anh ấy chưa từng nói đã yêu ai. Và mẹ chồng tôi nữa, hàng ngày tôi bị đối xử lạnh nhạt, o ép nhưng lại thể hiện rõ quý mến người yêu cũ của con trai. Tôi có không quan tâm thì vẫn hiện hữu trước mắt cảnh tượng đáng buồn đó.

Bị chồng quay sang trách ngược, tôi cũng buồn lắm, tôi giận dỗi và không nói chuyện với chồng suốt một tuần. Anh ấy cũng không buồn bận tâm tới cảm xúc của tôi, coi mọi thứ là bình thường, trong khi tôi suy sụp. Tôi lo sợ chồng ngoại tình với người cũ và nghĩ nhiều về ly hôn, tôi không muốn sống cảnh bị mẹ chồng ghét, còn chồng thì che giấu chuyện quá khứ.

Tôi phải làm gì để được mẹ chồng tôn trọng và ngừng diễn cảnh yêu thương con dâu "hụt" để làm tổn thương con dâu? Tôi có nên yêu chồng ra ngoài ở riêng, hoặc là ly hôn? Hãy cho tôi lời khuyên!

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/me-chong-hat-hui-con-dau-quy-men-nguoi-ngoai-toi-muon-ly-hon-khi-biet-than-phan-giua-hai-nguoi-ho-172240605101400707.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.