Mẹ chồng hay mượn tiền nhưng lần nào cũng quên trả, tôi nhắc khéo thì bà đáp lại câu cứng họng

Tôi đem chuyện này tâm sự với chồng mà anh thở dài, bắt tôi phải sang xin lỗi mẹ, cho rằng mẹ nói đúng. Trong khi đó tôi thấy mình chẳng có lỗi gì cả.

Vì ngại ở chung, va chạm với bố mẹ chồng nên ngay từ khi cưới hai vợ chồng tôi đã xin ra ngoài ở riêng. Chúng tôi thuê trọ ở chứ chưa có điều kiện mua nhà. Căn nhà trọ của hai vợ chồng cách nhà bố mẹ hơn 2km, khá gần để có việc còn chạy qua chạy lại. Với lại vợ chồng tôi là con út, đã có vợ chồng anh cả ở sát vách với bố mẹ rồi nên việc chúng tôi dọn ra ngoài không có vấn đề gì. 

Cưới xong tôi đẻ luôn nên hơi vất vả, con được 6 tháng tôi đưa cháu vào gửi ông bà nội trông hộ. Mẹ chồng tôi chỉ ở nhà bán dưa cà nên không vất vả gì, việc trông cháu bà kiêm được. Có mẹ giúp đỡ, vợ chồng tôi yên tâm đi làm. Tối về đón con mẹ đã tắm, cho cháu ăn xong xuôi hết rồi. 

Về mẹ chồng tôi thì không có gì để chê cả. Mẹ không ghê gớm, khó khăn gì với con dâu. Duy chỉ có điều khiến tôi không vui là bà hay vay tiền của tôi, nhưng toàn quên trả. Lúc thì bà vay 100 nghìn, lúc thì 300 - 400 hoặc nhiều nhất là 1 triệu. 

Mẹ chồng hay mượn tiền nhưng lần nào cũng quên trả, tôi nhắc khéo thì bà đáp lại câu cứng họng-1

Vợ chồng tôi chỉ là nhân viên văn phòng, lương không nhiều, phải ăn tiêu dè dặt còn nuôi con, mua đất làm nhà. Vậy mà tháng nào mẹ cũng vay. Mẹ hỏi vay, tôi không thể từ chối nhưng chẳng mấy khi bà trả.

Tiếc tiền, tôi làm liều nhắc khéo mẹ về số nợ còn thiếu vậy mà mẹ bực dọc, khó chịu bảo tôi: "Cô cứ ghi vào đấy, tôi trả dần. Tôi trông con cô hơn 3 năm nay rồi, tôi đã đòi 1 đồng tiền công nào chưa? Hay chị đã biếu tôi đồng nào?". Tôi cứng họng trước lời mẹ nói.

Thay vì tháng nào cũng biếu mẹ tiền thì vợ chồng tôi chỉ biếu vào dịp Tết. Mỗi năm biếu mẹ 5 triệu. Tôi biết số tiền đó không nhiều nhưng vợ chồng tôi không có. Vả lại ông bà cũng có lương hưu, bà thì bán hàng thêm, ông thì đi làm bảo vệ, vậy mà mẹ vẫn khó chịu chuyện tôi không gửi tiền trông cháu hàng tháng. Tôi không thích mẹ nói vậy, tiền vay là vay, còn biếu là biếu.

Không muốn mẹ con căng thẳng, tôi im lặng rồi đón con về nhà. Từ giờ tôi sẽ không nhắc đến số nợ nhỏ lẻ đó nữa. Sau mẹ có hỏi vay tôi thẳng thắn nói không có. Tôi đem chuyện này tâm sự với chồng mà anh thở dài, bắt tôi phải sang xin lỗi mẹ, cho rằng mẹ nói đúng. Tôi thấy mình chẳng có lỗi gì cả. Vậy mà chồng tức giận, bênh mẹ. Tôi phải làm gì đây khi chồng không hiểu, còn mẹ chồng thì giận dỗi con dâu?

(Xin giấu tên)

Theo VietNamNet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.