Mẹ chồng hễ nói là khen con trai giỏi giang, tôi nói vài câu thế mà hôm sau bà vội đòi chồng tôi đưa về quê

Trong mắt mẹ chồng dường như tôi chỉ là người vợ ăn bám chẳng có cống hiến gì cho cái gia đình này.

Trong mắt mẹ chồng dường như tôi chỉ là người vợ ăn bám chẳng có cống hiến gì cho cái gia đình này.

Chồng tôi là nhân viên nhà nước còn tôi là chủ cửa hàng hoa trên phố đông người qua lại. Công việc của chồng thì nhàn lắm sáng cắp cặp đi tối cắp cặp về. Còn tôi thì bận từ sáng đến tối khuya, vừa bán hàng lại tranh thủ đưa đón con làm việc nhà.

Để có thời gian chăm sóc chồng con tôi đã thuê thêm 2 nhân viên bán hàng. Từ khi có người làm, tôi trở thành bà chủ và dành nhiều thì giờ đi chơi cùng chồng con vào mỗi buổi cuối tuần.

Sau khi lấy nhau được 2 năm vợ chồng tôi mua được căn nhà 4 tầng, từ đó không phải sống cảnh ở trọ nữa thật thoải mái. Nhiều lần chồng tỏ ý muốn mời mẹ chồng ra chơi nhưng tôi không thích tính hay nói của bà nên còn lưỡng lự. Mấy hôm trước thấy chồng có vẻ tức tối nên tôi đành để mặc anh ấy muốn làm gì thì làm.

Mẹ chồng hễ nói là khen con trai giỏi giang, tôi nói vài câu thế mà hôm sau bà vội đòi chồng tôi đưa về quê-1
Mấy hôm trước thấy chồng có vẻ tức tối. (Ảnh minh họa)

Được vợ cởi lòng, chồng vui lắm vội đưa xe ô tô về quê rước mẹ chồng ra chơi. Hôm ấy biết mẹ chồng ra chơi nên tôi dành cả một buổi chiều làm những món ngon đãi bà. Thế nhưng vừa ngồi vào bàn ăn bà làm câu khiến tôi giận lắm: "Chồng con vất vả kiếm tiền nên lần sau nấu ăn ít thôi con ạ, ăn không hết lãng phí lắm".

Đang định nói lại thì chồng nháy mắt ra hiệu cho vợ im lặng. Thấy con dâu vâng dạ, mẹ chồng được đà tiếp tục: "Ngày còn đi học chồng con luôn đứng nhất nhì trường đấy, ở nhà mẹ vẫn còn xếp cả đống bằng khen giấy khen khi nào về mẹ lấy ra cho xem. Ngày học đại học nó toàn được học bổng và tự đi làm thêm kiếm tiền nên mẹ không phải cung cấp tiền ăn học".

Tôi im lặng để mẹ chồng ra sức khen ngợi con trai, đến lúc ngồi uống nước bà vẫn tiếp tục: "Có người con trai giỏi giang mẹ hãnh diện với bà con hàng xóm lắm. Trong khi bạn bè vật lộn kiếm việc thì con trai mẹ tự xin được việc trong nhà nước lại còn mua được cả căn nhà 4 tầngngay giữa thành phố nữa. Con mẹ giỏi thật".

Trong mắt mẹ chồng dường như tôi chỉ là người vợ ăn bám chẳng có cống hiến gì cho cái gia đình này.

Bà cũng giỏi làm quen thật, mới chân ướt chân ráo lên thành phố vậy mà đã bắt quen được với mấy bà hàng xóm lắm chuyện ở đầu phố. Vừa về đến hẻm phố một chị hàng xóm gọi tôi lại mà nói: "Chồng em làm chức vụ gì trong nhà nước mà mới cưới có 2 năm đã mua được căn hộ mấy tỷ đồng vậy?".

Về đến nhà chưa kịp trút giận, mẹ chồng đã lên mặt nói con dâu: "Số chị sướng thật đấy, ở nhà chồng nuôi mà ăn mặc hết mốt nọ đến mốt kia, phấn son đẹp như diễn viên vậy. Chỉ khổ con trai tôi làm đầu tắt mặt tối đưa tiền về cho vợ làm đẹp".

Mẹ chồng hễ nói là khen con trai giỏi giang, tôi nói vài câu thế mà hôm sau bà vội đòi chồng tôi đưa về quê-2
Chỉ khổ con trai tôi làm đầu tắt mặt tối đưa tiền về cho vợ làm đẹp. (Ảnh minh họa)

Đến nước này tôi nhịn hết nổi buộc phải lên tiếng: "Mấy hôm nay con muốn giữ sĩ diện cho chồng nên cố nhẫn nhịn mẹ, nhưng dường như mẹ không biết điểm dừng mà ngày càng quá quắt hơn thì phải. Con nói thật với mẹ, người con trai giỏi giang của mẹ chỉ là một nhân viên bàn giấy lương không nổi 5 triệu đồng 1 tháng. Còn ngôi nhà này là do tiền tiết kiệm từ trước và sau khi cưới từ cửa hàng hoa của cô con dâu ăn bám này làm ra đấy. Tất cả đồ đạc đắt rẻ tiền trong ngôi nhà này đều do con mua hết. Còn lương của chồng chỉ đủ để đắp vào thân anh ấy và biếu mẹ thôi. Con mẹ học giỏi thật đấy nhưng kiếm tiền không giỏi như mẹ nghĩ đâu".

Những lời nói thẳng thắn của tôi khiến mẹ chồng ngậm tăm không nói được câu nào. Có lẽ bà thấy xấu hổ quá ngay hôm sau đòi con trai đưa về quê ngay.

Chắc từ giờ trở đi bà không dám coi thường người con dâu này nữa.



Theo Helino 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.