Mẹ chồng hứa bầu con trai sẽ mua nhà cho, nhưng lúc tôi bầu đôi 2 trai bà lại "lật kèo" đuổi ra ngoài vì lý do trớ trêu này

Mẹ cứ nhìn chằm chằm chiếc bụng bầu của tôi rồi rút ra 3 triệu bảo: "Cô cầm tiền rồi bước ra khỏi nhà tôi. Nhà này không chứa chấp cô nữa!".

Chồng tôi là con út trong gia đình có 4 chị em. Anh là con trai duy nhất nên cả nhà trông mong tôi bầu bí, sinh con lắm. Thật may, chúng tôi có bầu trước khi cưới 1 tháng. Vừa nghe tin có bầu, mẹ chồng đã ôm chầm lấy tôi mừng rỡ rồi treo thưởng: "Nếu đẻ con trai, bố mẹ sẽ mua chung cư cho 2 vợ chồng ra ở riêng". Bà nói vậy, vợ chồng tôi mừng như bắt được vàng.

Bầu bí, mẹ chồng chiều tôi lắm, chẳng bắt làm bất cứ việc gì, kể cả quét nhà bà cũng không cho. Mẹ tẩm bổ rồi bắt tôi kiêng cữ cẩn thận. Cho khi đi siêu âm, cả tôi và chồng vừa mừng vừa lo khi biết tôi bầu đôi. Không biết là 2 bé gái hay 2 bé trai, nhỡ lại đẻ 2 đứa con gái đầu lòng, ông bà phật ý buồn thì chẳng biết làm thế nào.

Mẹ chồng hứa bầu con trai sẽ mua nhà cho, nhưng lúc tôi bầu đôi 2 trai bà lại lật kèo đuổi ra ngoài vì lý do trớ trêu này-1(Ảnh minh họa)

Tháng thứ 5 đi siêu âm, tôi mừng phát khóc khi biết 2 đứa đều là con trai. Vậy là vợ chồng tôi trúng số độc đắc rồi, ông bà biết chuyện này chắc vui lắm đây. Đẻ 2 con trai đầu lòng, đứa sau đẻ trai hay gái đều được. Vậy là chúng sẽ được nhà mới, được ra ở riêng thoải mái rồi. Bố mẹ chồng cũng gọi là có điều kiện, ông bà thưởng nóng cho căn nhà thì chẳng tội gì không nhận.

Hí hửng về báo tin mừng cho ông bà nội, mẹ chồng nghe xong chẳng nói gì, mặt hằm hằm rồi nhìn tôi khó chịu. Còn bố chồng lắc đầu thở dài gọi chồng tôi vào nhà nói chuyện. Còn 2 mẹ con ngồi phòng khách, mẹ cứ nhìn chằm chằm chiếc bụng bầu của tôi rồi rút ra 3 triệu bảo: "Cô cầm tiền rồi bước ra khỏi nhà tôi. Nhà này không chứa chấp cô nữa!".

Mẹ đứng dậy bỏ đi khiến tôi hoang mang lo sợ vô cùng. Tôi không biết đã có chuyện gì xảy ra, không phải bà mong cháu trai ư? Tại sao bố mẹ lại có thái độ như vậy? Về phòng, chồng tôi cũng khó chịu, anh gằn giọng tra hỏi tôi: "Cô bắt cá 2 tay khi đến với tôi, 2 đứa bé này không phải con tôi đúng không?". Hoang mang khi chồng nói vậy, tôi sợ lắm vì điều anh nói có cơ sở. 

Trước đây, cùng 1 lúc tôi yêu và qua lại với cả chồng và 1 người đàn ông nữa. Chuyện tế nhị xảy ra với cả 2 người đàn ông, nhưng sau khi cưới tôi đã cắt đứt hoàn toàn với người đó. Còn 2 đứa nhỏ là con ai tôi cũng không biết nữa, không dám khẳng định. Tôi không hiểu sao bố mẹ chồng biết chuyện mà nói với anh.

Mẹ chồng hứa bầu con trai sẽ mua nhà cho, nhưng lúc tôi bầu đôi 2 trai bà lại lật kèo đuổi ra ngoài vì lý do trớ trêu này-2(Ảnh minh họa)

Dò hỏi mãi, chồng mới gắt lên tiết lộ là do người quen của tay bạn trai cũ tôi lấy chồng về đây, cô ta nói với mẹ chồng rằng tôi trước đây có quan hệ thân thiết với anh họ ả. Rồi chuyện đồn thổi đến tai mẹ chồng tôi dẫn đến cơ sự này.

Không chấp nhận "nuôi con người khác", chồng nghe bố mẹ đuổi tôi ra khỏi nhà. Xách vali về nhà ngoại tôi tủi hổ cay đắng vì hành động ngu dại ngày xưa bây giờ phải trả cái giá đắt, ai nói gì tôi cũng phải câm nín chịu đựng. Cho đến khi sinh con, nhà chồng cũng không ý kiến gì. Chẳng biết 2 đứa nhỏ là con ai, tôi đến nhà chồng với lý do lấy nốt chỗ quần áo cũ và lén lấy sợi tóc của anh đi xét nghiệm.

Hồi hộp chờ kết quả, tôi cũng thở phào nhẹ nhõm khi 2 đứa bé là con của chồng tôi thật. Thế nhưng bế con về báo tin mừng cho nhà chồng, chồng và bố mẹ chồng lắc đầu nói những lời tôi không thể lường trước được: "Cháu tôi, tôi nuôi. Nhưng loại đàn bà lăng loàn như cô không có cửa bước vào nhà tôi lần nữa". Họ đòi giữ 2 đứa nhỏ lại nuôi, chồng cũng không chấp nhận tôi khiến tôi buồn vô cùng. Tôi phải làm gì đây khi không được về nhà chồng, cố giữ 2 đứa nhỏ thì chẳng đủ kinh tế nuôi?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bố mẹ chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.