Mẹ chồng keo kiệt tới mức bớt xén tiền thách cưới, ngày đầu về làm dâu tôi nói một câu khiến bà tức điên

Mẹ chồng tôi là một người rất yêu tiền, bà chỉ muốn có thêm mà không chịu bỏ ra, thậm chí nói bà là người keo kiệt cũng không ngoa. Ở trong mắt bà, chỉ cần có khả năng tiết kiệm thì nhất định phải tiết kiệm, ngay cả trong chuyện cưới xin của con trai bà cũng dè xẻn một cách quá đáng.

Tôi và chồng tình cờ gặp nhau trên đường sau giờ tan làm. Khi phát hiện ra công ty hai đứa gần nhau thì chồng tôi đã chủ động tiếp cận làm quen, dần dà hai đứa đã yêu nhau lúc nào chẳng hay. Sau một thời gian tiếp xúc, cả hai nhận thấy tính cách và hoàn cảnh gia đình rất hợp nhau nên đã sớm tính chuyện cưới xin.

Khi làm đám cưới, đương nhiên nhà trai phải mang tiền thách cưới sang, nhưng mẹ chồng không muốn cho quá nhiều. Theo phong tục địa phương, bên nhà trai sẽ phải đưa khoảng 30- 50 triệu tùy hoàn cảnh. Nếu điều kiện gia đình tốt thì sẽ mang sang nhà gái nhiều hơn. Nhưng mẹ chồng tôi lại không làm như vậy, bà nói thẳng là chỉ đưa cho bên nhà gái được 20 triệu.

Lúc ấy, gia đình tôi đã rất bất ngờ trước thái độ ứng xử của mẹ chồng nhưng vì nghĩ dù gì nhà mình cũng là nhà gái, kì kèo đôi co thêm lại khiến họ đánh giá nên tôi nói với bố mẹ để kệ bên nhà trai tự lo liệu. Nhưng cũng chính sự nhân nhượng của tôi đã khiến mẹ chồng cho rằng con dâu là quả hồng mềm dễ bắt nạt, bà liên tục có những hành vi khiến tôi khó lòng chấp nhận và tha thứ.

Mặc dù đã thỏa thuận sẽ mang 20 triệu thách cưới sang nhà gái, nhưng khi bố mẹ tôi kiểm tra phong bao thì đếm lại chỉ được có 15 triệu. Bố mẹ sau đó đã nói chuyện này cho tôi biết và hỏi lại chồng xem liệu có sai sót gì không? 

Chồng tôi lúc ấy cũng bất ngờ không kém, anh vẫn nghĩ mẹ đã chuẩn bị đủ tiền như lần bàn bạc trước đó giữa hai bên gia đình. Khi anh đi hỏi lại, mẹ chồng vẫn một mực nói là đã mang đủ số tiền cho bên nhà gái rồi. Không lẽ mẹ chồng đã nói vậy mà chúng tôi lại nói mang thiếu tiền thì lại thành chẳng ra làm sao cả, nên tôi đành nói với chồng là thôi, không truy cứu nữa nhưng trong lòng thì thực sự rất hoang mang.

Mẹ chồng keo kiệt tới mức bớt xén tiền thách cưới, ngày đầu về làm dâu tôi nói một câu khiến bà tức điên-1

Rõ ràng những việc bà làm ra là không tôn trọng gia đình tôi, tôi cảm thấy mình bị coi thường nhưng vì đã trót có bầu trước nên tôi chẳng thể làm khác được. Ván đã đóng thuyền thì đành phải nhắm mắt đưa chân để con sinh ra có cuộc sống đủ cha đủ mẹ. Nhưng tôi cũng đã có kế hoạch của riêng mình, nếu bà đã có những hành vi coi thường nhà tôi như vậy thì sẽ nhận được bài học xứng đáng.

Sáng đầu tiên khi về nhà chồng, tôi cố ý dậy sớm làm bữa sáng, sau đó đến cửa phòng mẹ chồng gọi bà dậy ăn cơm: "Cô ơi, cơm nước đã chuẩn bị xong, cô ra ăn đi cho nóng.". Lúc này, bà mẹ chồng trong phòng tưởng nghe nhầm nên hỏi ngược lại: "Sao lại gọi mẹ chồng là cô?" thì tôi nói lại ngay:

"Cô có coi cháu là con dâu đâu, ngay cả tiền thách cưới còn không mang đủ kia mà. Muốn mua mớ rau cũng phải đủ tiền thì người ta mới bán, đằng này đi lấy vợ cho con, mang thiếu tiền thì đâu có 'mua' được con dâu". Lúc này, mẹ chồng biết tôi đang nói đến chuyện tiền thách cưới, biết mình sai nên cũng chỉ đành im lặng. 

Sau đấy tôi còn bày ra nhiều trò khác để trêu tức mẹ chồng. Tôi biết tính bà tiếc tiền nên mỗi lần đi chợ đều mua toàn món đắt tiền, để cho bà biết mà xót ruột. Nếu bà có kêu than thì tôi sẽ lấy lý do ăn để tẩm bổ cho đứa con trong bụng. Vậy là vừa được ăn lại vừa dịp khiến mẹ chồng tức điên. 

Thực ra, tôi cũng không muốn gia đình lúc nào cũng xào xáo hết lên như vậy. Nhưng vì mẹ chồng đã châm ngòi cho những mâu thuẫn trước nên tôi phải phản kháng lại. Nếu như bà biết lỗi sai mà thừa nhận thì tôi cũng sẽ cố gắng thay đổi để là một cô vợ ngoan hiền, một người con dâu hiếu thảo ngay thôi. 

(Quynhthu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.