Mẹ chồng khăng khăng yêu cầu bà thông gia chia đôi thời gian chăm cháu, mẹ tôi chỉ nói một lời khiến mặt bà biến sắc

Nghe xong, mặt mẹ chồng tôi biến sắc hẳn, bà bắt đầu xuống nước nhỏ nhẹ nói với mẹ tôi rằng bà đang trong thời kỳ mãn kinh, tính tình không tốt nên đôi lúc nóng nảy nói quá lời...

Tôi và chồng là bạn học đại học, đều sống ở thành phố với gia cảnh tương đương nhau. Cưới nhau được hơn một năm, chúng tôi sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Vì đều là con một nên sau khi sinh con, tôi cứ nghĩ cả hai gia đình nội ngoại sẽ vui mừng, hạnh phúc lắm, ai ngờ trong lúc tôi ở cữ, mẹ chồng và mẹ tôi lại xảy ra xích mích.

Hiện tại mẹ chồng tôi đã nghỉ hưu còn mẹ tôi thì vẫn đang đi làm, vì vậy tôi nghĩ mẹ chồng chăm sóc tôi trong thời gian ở cữ thì phù hợp hơn. Thế nhưng chỉ sau khoảng 1 tuần trông cháu, mẹ chồng tôi bắt đầu kêu mệt và thường xuyên ca thán, bà còn cầu tôi mời mẹ đẻ sang để bàn việc chia đôi thời gian chăm cháu cho công bằng, mỗi tháng mẹ chồng sẽ trông nửa tháng và mẹ đẻ trông nửa tháng.

Thực tế là mẹ tôi rất thương tôi, bà cũng đã có kế hoạch xin nghỉ làm 1 tuần để sang chăm sóc tôi nhưng khi nghe đến ý định này của mẹ chồng tôi nói bà lại tự ái và tức giận, quyết định không đến kể cả vào ngày nghỉ.

Sau khi tôi sinh được nửa tháng, mẹ chồng tôi thực sự đã gọi cho mẹ tôi và khăng khăng muốn gặp mặt để thảo luận vấn đề ở cữ của tôi thế nào cho công bằng. Sau khi mẹ tôi đến, bà rất bình tĩnh, không cãi vã hay gây sự, thay vào đó, bà để mẹ chồng tôi phân bua và chia việc trước.

Mẹ chồng tôi nói vì vợ chồng tôi đều là con một nên sau này hai đứa sẽ phụng dưỡng người già cả hai bên nội ngoại, giờ cả hai cần giúp đỡ thì không có lý do gì để bà phải giúp một mình. Thậm chí bà còn nhấn mạnh rằng nếu sau này mẹ tôi không cần vợ chồng tôi phụng dưỡng, thì bây giờ hãy để một mình bà trông cháu.

Mẹ chồng khăng khăng yêu cầu bà thông gia chia đôi thời gian chăm cháu, mẹ tôi chỉ nói một lời khiến mặt bà biến sắc-1

Nghe đến đây, mẹ tôi cười và nói thời gian qua đúng là mẹ chồng tôi vẫn giữ nguyên tắc hai bên gia đình mỗi bên góp một nửa thật. Bà nhắc lại rằng trước đây khi chúng tôi chuẩn bị làm đám cưới, do bên nhà trai có sẵn một căn nhà để cho 2 đứa chúng tôi ra ở riêng nên nhà gái cũng muốn cho 1 chiếc ô tô làm của hồi môn.

Nhưng sau đó nhà trai thấy giá trị căn nhà lớn hơn giá trị chiếc xe nên đòi phải tính toán chia đôi giá trị nhà và xe để nhà gái trả bù cho nhà trai phần tiền chênh lệch. Hồi đó mẹ tôi đã khá bực mình và có ý phản đối vì sự tính toán của nhà chồng nhưng suy cho cùng nhà tôi cũng dư giả nên tiền nong cũng không thành vấn đề, vì chuyện trăm năm hạnh phúc của chúng tôi nên bố mẹ tôi cũng không muốn làm căng thẳng nên đã vui vẻ đồng ý.

Thời gian trôi qua mẹ tôi cũng cho qua mọi chuyện nhưng hiện tại mẹ chồng lại quá quắt giở trò cũ đòi chia đôi thời gian trông cháu nên bà không thể nhịn nữa mà cứng rắn lên tiếng: "Có cháu là niềm hạnh phúc nhưng tôi không ngờ bà lại vẫn so đo như vậy. Nếu cái gì cũng chia đôi thế thì hộ khẩu căn nhà này cũng nên đứng tên cả hai gia đình nội ngoại, họ của cháu tôi cũng phải lấy một nửa số chữ là họ nhà nội và một nửa số chữ là họ nhà ngoại thì bà có chịu không?".

Mẹ tôi nói thêm là vì còn đang công tác nên mới ít thời gian sang thăm nom cháu, chứ vài tháng nữa nghỉ hưu thì bà sẽ trông cháu cả tháng, cả năm cũng được và nếu vậy thì sau này con cháu là của riêng bên ngoại không liên quan gì bên nội nữa.

Mẹ chồng tôi nghe vậy thì mặt biến sắc hẳn, bà bắt đầu xuống nước nhỏ nhẹ tâm sự với mẹ tôi rằng bà đang trong thời kỳ mãn kinh, tính tình không tốt nên đôi lúc nóng nảy nói quá lời...  Sau một hồi tôi cũng giúp mẹ chồng giải thích, xoa dịu thêm thì mẹ tôi mới bớt giận và ra về. Kể từ ngày đó, mẹ chồng tôi chưa bao giờ nhắc lại câu mỗi gia đình đóng góp một nửa nữa.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.