Mặc nguyên váy cưới rửa 15 mâm bát vẫn bị chị dâu chê bai, phản ứng của mẹ chồng khiến tôi phục cả đời

Một mình ngồi đánh vật với đống bát đĩa đó còn chị dâu thì ngồi rung đùi dũa móng tay chê bai, tôi tủi thân mà rơm rớm nước mắt thì mẹ chồng xuất hiện...

Tôi và anh yêu nhau được hơn một năm, chúng tôi dự định cuối năm nay được tuổi thì cưới. Biết tôi là trẻ mồ côi nên ngay từ lúc bắt đầu yêu đến bây giờ, anh đều chăm bẵm và yêu thương tôi hết mực. Bất ngờ thay tôi lại có bầu trước cưới và không thể chờ đến cuối năm được bởi lúc đó tôi đã sinh rồi. Báo tin có em bé cho gia đình 2 bên khi cái thai đã ở tháng thứ 3, phía nhà trai cũng vội làm đám cưới trong vòng hơn một tháng sau. 

Cưới vào mùa hè lại ở quê ngồi sân bạt nên nắng nóng khủng khiếp. Chồng tôi thì cũng ngà ngà say rượu nên kệ vợ xong tiệc cưới làm gì thì làm. Vào phòng, định nhờ chị dâu cởi váy cưới giúp thì chị bĩu môi chỉ ra đống bát đĩa bày chềnh ềnh ngoài sân rồi bảo tôi: "Thím ra rửa đống bát kia đi, để ngổn ngang đó nhìn chướng mắt lắm"

Mặc nguyên váy cưới rửa 15 mâm bát vẫn bị chị dâu chê bai, phản ứng của mẹ chồng khiến tôi phục cả đời-1(Ảnh minh họa)

Không cãi được, tôi đành mặc nguyên váy cưới, đội nón của mẹ chồng ra ngoài rửa 15 mâm bát vì khoảng 2 tiếng nữa là nấu bữa tối mời các chú, các bác sang ăn cảm ơn rồi. Một mình ngồi rửa, chị em họ hàng cũng về hết vì nắng nóng khó chịu. Mấy bác thì nửa đùa nửa thật trêu tôi: "Rửa đi cho nó quen, đứa nào làm dâu chẳng rửa từng ấy bát. Cháu rửa thế là ít đấy!". Một mình ngồi đánh vật với đống bát đĩa đó giữa cái nắng mùa hè còn chị dâu thì ngồi rung đùi dũa móng tay chê tôi: "Có mấy cái bát cũng không rửa xong, chậm chạp thế này chỉ khổ thằng chồng thôi".

Tôi im lặng ngồi rửa chẳng dám nói câu gì thì bất ngờ mẹ chồng đi ra. Bà bắt tôi đứng dậy, vào nhà thay quần áo nghỉ ngơi không cần rửa bát. Bà bảo: "Con dâu đang bầu không phải làm việc gì hết, việc của con là dưỡng thai. Đứa nào bắt nạt, cứ gọi mẹ. Nhà này ai có bầu cũng được ưu tiên hết!". Nghe lời mẹ, tôi đứng dậy vào nhà. 

Thế nhưng, điều tôi sốc hơn cả là bà gọi chồng tôi, anh chồng, chị dâu ra rửa chỗ bát này. Mọi người bảo không phải việc của đàn ông, chị dâu sợ làm hỏng bộ móng tay cũng không rửa thì mẹ quát: "Đàn ông có cái bát cũng tị với vợ thì làm trò trống gì? Còn con, chị dâu mà bắt nạt em dâu như thế thì coi chừng có ngày mẹ mời vợ chồng con ra ngoài thuê nhà mà ở đấy!".

Không cãi được lời mẹ, chị dâu, chồng tôi và anh rể đều phải ra rửa bát khiến tôi thấy ái ngại. Sau hôm ấy, chị dâu có vẻ hậm hực khó chịu với tôi ra mặt nhưng tôi chẳng dám nói gì mà cũng không mách mẹ chồng. Ở nhà chồng một thời gian, tôi mới phục cách mà mẹ chồng dạy dỗ 2 con dâu. Chị dâu tôi suốt ngày bị bà gọi lên "giáo huấn", "dạy dỗ", còn tôi thì được bà chăm bẵm, yêu thương hết mực. 

Mặc nguyên váy cưới rửa 15 mâm bát vẫn bị chị dâu chê bai, phản ứng của mẹ chồng khiến tôi phục cả đời-2(Ảnh minh họa)

Không hiểu vì sao mình được mẹ chồng ưu ái như thế, tôi lựa hỏi mẹ thì mẹ chồng bảo: "Vì con mồ côi mẹ, thiếu thốn tình cảm, lại vất vả từ bé nên mẹ thương, coi con như con gái vậy. Điều đáng quý ở con là con biết cách cư xử, chân thành không dối trá, lười biếng, xảo quyệt".

Nghe mẹ nói mẹ hiểu và thuơng tôi như con gái, tôi òa khóc nức nở mà ôm lấy mẹ chồng. Tôi thật may mắn khi được làm con dâu mẹ. Có mẹ chồng tốt như vậy tôi thấy mình được yêu, được coi trọng ở nhà chồng lắm.

(phinhung...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

có bầu trước cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.