Mẹ chồng kiêng cho 6 tháng ở cữ không bắt làm gì, ngày đi làm trở lại tôi sốc vì lời bà nói với mẹ tôi

Ngày đi làm trở lại, tôi để con ở nhà bà nội trông nhưng lại sốc với những gì mẹ tâm sự với thông gia.

Thân gái lấy chồng xa, không người quen biết nên thời gian đầu tôi rơi vào cảnh cô đơn. Ngày đó, chồng chưa chuyển công tác, vẫn ở trên Hà Nội, một mình tôi ở nhà sống với bố mẹ chồng nên nhiều cái bất tiện. Nhưng may thay ông bà tâm lý, thoải mái nên dần dần tôi cũng quen không có vấn đề gì.

Kết hôn được nửa năm tôi mới có bầu, lại bầu con trai nên nhà chồng mừng lắm. Được bố mẹ chồng chăm không bắt làm gì, chồng thì chiều muốn gì được nấy nên tôi béo lên trông thấy. Tối nào hai vợ chồng cũng đi dạo, đi đâu cũng có nhau. Nhiều lúc ngẫm tôi lấy chồng xa nhưng chẳng thiệt hay chán tý nào vì có nhà chồng hết mực yêu thương.

Ngày tôi sinh, bà ngoại chỉ lên được 1 tuần rồi về vì chị dâu cũng mới sinh bé được 2 tháng. Mọi vất vả, trách nhiệm dồn hết lên bà nội. Một mình mẹ chăm tôi đến phát ốm, nhưng bà chưa bao giờ ca thán điều gì. Hơn 3 tháng, tôi định giặt đồ, nấu nướng đỡ mẹ nhưng bà bảo kệ bà, kiêng cho tôi đủ 6 tháng rồi muốn làm gì thì làm, gái đẻ kiêng được càng lâu càng tốt.

Được mẹ chồng kiêng khem cho cẩn thận, chăm sóc chu đáo, tôi cũng chẳng muốn về ngoại luôn. Sau 3 tháng sinh, tôi về ngoại 2 tuần rồi về. Với tôi bà nội là số 1, có người mẹ chồng tuyệt vời thế này cũng bõ công lấy chồng xa, coi bà như mẹ đẻ.

Mẹ chồng kiêng cho 6 tháng ở cữ không bắt làm gì, ngày đi làm trở lại tôi sốc vì lời bà nói với mẹ tôi-1

Từ ngày làm dâu nhà mẹ đến giờ tôi chưa bao giờ phải suy nghĩ, trăn trở điều gì. Vậy mà ngày đi làm trở lại, tôi để con ở nhà bà nội trông, tôi sốc với những gì mẹ tâm sự với thông gia. Hôm ấy, tôi đi làm về sớm, bước vào tới cửa đã nghe bà nội gọi điện cho mẹ tôi than thở đại loại rằng tôi lười, không biết điều, cứ coi mẹ chồng như giúp việc, mẹ tôi nên dạy lại con. 

Hoang mang với những lời mẹ nói, tôi không ngờ rằng mẹ lại bức xúc khi kiêng cữ cho con dâu như thế. Chính mẹ đã tâm sự với tôi rằng tôi không phải làm gì cho đến lúc đi làm lại, bà còn khỏe bà đỡ đần cho hết mọi việc. Vậy mà không hiểu sao mẹ lại thay đổi và quay ra trách tôi, mẹ đẻ tôi như vậy.

Tính tôi thẳng, không chịu nhịn được nên thưa chuyện với bà ngay. Tôi xin ăn riêng để tránh làm phiền mẹ, mẹ con mất lòng với nhau. Vậy mà mẹ nói tôi phủi tay, giờ khoẻ rồi thì hất bố mẹ chồng ra, đến con cũng không để ông bà bế mà đi thuê người bế cho.

Thực ra tôi không muốn thế, nhưng tôi sợ bà lại nói tôi làm khổ bà hay tôi không biết điều nên rất mệt. Cháu bà nội thật đấy, nhưng bà bế cháu nhỡ ốm ra đấy lại bảo vì bế cháu mà đổ bệnh tôi rất ngại. Chồng tôi về, biết hai mẹ con căng thẳng vì chuyện này anh bực lắm. Anh bắt tôi xin lỗi mẹ, bắt tôi phải nghỉ việc ở nhà chăm con cơm nước chứ không cái gì cũng đùn đẩy cho mẹ. Không nghe chồng, tôi và anh cãi nhau, bố mẹ cũng căng thẳng như thể cả nhà chồng cô lập tôi vậy. Tôi nên làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.