Năn nỉ hết hơi mẹ chồng mới lên chăm tôi ở cữ, nào ngờ mới ở được 1 tháng, bà chỉ khiến tôi mệt mỏi ấm ức

Mọi người không thể tưởng tượng được đâu, một tháng qua mẹ chồng mang tiếng lên chăm dâu ở cữ nhưng thực ra bà đi nghỉ dưỡng thì đúng hơn.

Cách đây hơn tháng, lúc đó tôi gần sinh con nên đã gọi điện cho mẹ chồng nhờ bà lên chăm tôi ở cữ 1 tháng. Mẹ chồng ở quê làm công việc tự do, bà hoàn toàn có thể sắp xếp được thời gian. Mẹ đẻ tôi vẫn chưa nghỉ hưu nên chẳng thể xin nghỉ cả tháng trời, bà chỉ trông nom tôi trong viện mấy hôm rồi lại phải về luôn.

Đợt đó tôi phải năn nỉ mẹ chồng đến là khổ. Thực ra tôi hoàn toàn có thể thuê người ngoài nhưng nghĩ bụng bà nội chăm bé sẽ cẩn thận và có tâm hơn. Tất nhiên tôi sẽ cảm ơn mẹ chồng xứng đáng, không để bà phải chịu thiệt thòi. Tôi chỉ nhờ bà lúc trong tháng, ra ngoài tháng sức khỏe hồi phục và con cứng cáp hơn, tôi có thể một mình trông con. Hết giờ làm chồng tôi cũng đỡ đần được cho tôi phần nào.

Nài nỉ mãi cuối cùng mẹ chồng cũng đồng ý khăn gói lên giúp đỡ con dâu. Hết một tháng tôi lập tức ngỏ ý bảo chồng đưa bà về quê, kẻo bà nhớ nhà và nhớ bố chồng. Ai ngờ đâu bà vừa nghe thấy đã giãy nảy lên phản đối. Bà bảo muốn ở lại chăm cháu, nếu tôi cần người trông con để đi làm lại thì bà cũng sẵn sàng giúp tôi luôn.

Năn nỉ hết hơi mẹ chồng mới lên chăm tôi ở cữ, nào ngờ mới ở được 1 tháng, bà chỉ khiến tôi mệt mỏi ấm ức-1

Tôi quá hiểu tại sao mẹ chồng không muốn về quê nữa. (Ảnh minh họa)

Ôi trời ơi tôi nghe đến đó mà tái mặt vì khiếp hãi và tức giận. Mọi người không thể tưởng tượng được đâu, một tháng qua mẹ chồng mang tiếng lên chăm dâu ở cữ nhưng thực ra bà đi nghỉ dưỡng thì đúng hơn. Có mẹ chồng chăm sóc mà hầu như tôi vẫn phải làm hết mọi việc. Con tôi thức đêm ngủ ngày, mẹ chồng thì chỉ trông bé ban ngày còn ban đêm bà phải nghỉ ngơi dưỡng sức.

Bà lên được mấy ngày đã bắt tôi dậy làm lụng nhẹ nhàng với lý do “hoạt động sớm cho khỏe người”. Việc gì nặng nhọc thì tối về đã có chồng tôi làm giúp. Thành ra cả ngày mẹ chồng vô cùng nhàn rỗi, hết ăn lại ngủ, ngủ chán lại xem tivi. Không thích xem tivi thì bà sang buôn chuyện với mấy bà hàng xóm, thậm chí mấy bà ấy còn kéo nhau đi mua sắm khắp nơi.

Hết tiền tiêu bà lại bảo chồng tôi đưa thêm. Bà đi chơi không có nhà, tôi lại phải lọ mọ vào bếp tự nấu ăn hoặc gọi dịch vụ mang đến. Tất nhiên vợ chồng tôi chẳng tiếc bà miếng ăn hay chút tiền tiêu nhưng chúng tôi đang cần sự giúp đỡ mà bà lại làm vậy có phải quá vô tâm và ích kỷ không?

Tôi quá hiểu tại sao mẹ chồng không muốn về quê nữa, vì ở trên này với chúng tôi quá sướng. Bà bảo trông cháu cho tôi đi làm nhưng tình hình này thì tôi làm sao yên tâm nổi. Tôi muốn “mời” mẹ chồng về bèn lấy cớ đưa con về quê ngoại chơi mấy tháng. Thế mà mẹ chồng vẫn bảo sẽ ở lại đợi mẹ con tôi lên.

Tôi thật sự cạn lời với mẹ chồng rồi mọi người ạ. Tôi phải làm thế nào để có thể mời được bà về quê đây?

(donghu...@icloud.com)

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nan-ni-het-hoi-me-chong-moi-len-cham-toi-o-cu-nao-ngo-moi-o-duoc-1-thang-ba-chi-khien-toi-met-moi-am-uc-222020121214118904.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.