Mẹ chồng lên trông cháu, đòi con dâu phải trả lương như đi làm

Vợ chồng tôi vừa đón con trai đầu lòng, mẹ chồng đồng ý lên chăm cháu giúp 3 tháng đầu, nhưng bà yêu cầu mỗi tháng phải đưa đủ 5 triệu, bằng với công đi làm 1 tháng.

Vợ chồng tôi cưới nhau gần 2 năm mới có con. Thời gian chưa có em bé, tôi rất áp lực vì lúc nào gia đình chồng cũng giục chuyện con cái. Nhất là mẹ chồng tôi, nóng lòng muốn có cháu bế, lúc nào cũng thúc giục con trai, con dâu sinh cháu. Thế nhưng khi có cháu rồi bà lại chẳng muốn giúp con cái chăm nom cho cháu nội.

Mẹ chồng tôi sống ở quê, thường ngày bà vẫn đi trông trẻ thuê cho 1 gia đình gần nhà, sáng đi tối về, lương mỗi tháng cũng được 5 triệu đồng. Từ trước đến nay, hàng tháng vợ chồng tôi vẫn đưa cho mẹ 3-5 triệu hàng tháng để chi tiêu. Dù bà cũng không tiêu đến số tiền đó vì có tiền lương đi làm, nhưng chúng tôi vẫn muốn mẹ thoải mái, không bị lo nghĩ quá nhiều về tiền tiêu hàng ngày.

Mẹ chồng lên trông cháu, đòi con dâu phải trả lương như đi làm-1

Sau khi tôi sinh, vợ chồng tôi ngỏ ý nhờ mẹ chồng lên bế cháu giúp, vì chồng tôi đi làm cả ngày, tôi lại mới sinh nên cũng cần người đỡ đần, mẹ đẻ tôi lại ở xa, già yếu. Mẹ chồng vừa nghe đến chuyện bế cháu đã giãy nảy, bà nói đang nhận trông con cho 1 gia đình ở quê nên giờ không muốn nghỉ. Sau khi vợ chồng tôi thuyết phục thì bà cũng đồng ý, thế nhưng kèm theo điều kiện mỗi tháng phải đưa bà 5 triệu bằng với số tiền đi làm ở quê.

Tôi thực sự khó hiểu với cách ứng xử của mẹ chồng. Thực ra nếu mẹ không yêu cầu, vợ chồng tôi vẫn sẽ gửi mẹ 1 khoản hàng tháng để mẹ chi tiêu vì không đi làm, thế nhưng cách mẹ nói thẳng thừng như vậy khiến tôi rất khó chịu.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/me-chong-len-trong-chau-doi-con-dau-phai-tra-luong-nhu-di-lam-post1082937.vov

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.