Mẹ chồng lúc nào cũng đi khoe con gái giàu có lắm tiền, tôi nói một câu khiến bà cứng họng

Bố chồng bỗng lâm bệnh nặng phải nằm viện và cần 300 triệu mổ gấp. Mẹ chồng gọi điện cho con gái gửi tiền về chạy chữa, chị đồng ý chuyển tiền ngay.

Tôi có một người chị chồng rất giàu có, lấy được chồng đại gia. Từ khi bước chân về nhà chồng tôi đã thấy mọi người xôn xao việc chị xinh đẹp, có số hưởng. Trong ngày cưới chúng tôi, chị đi xe sang và ăn mặc đẹp đến tham dự. Lúc bước xuống xe tôi để ý hàng xóm láng giềng chạy ra ngó nghiêng xì xào, có lẽ vì chị quý phái và đẳng cấp khác biệt hẳn với những người xung quanh đây. 

Sau khi cưới, tôi ở chung với bố mẹ chồng. Vì chị thì lấy chồng sớm ở thành phố khác nên chúng tôi rất ít khi gặp nhau. Chỉ khi giỗ Tết chị mới ghé qua nhà. Ai cũng bảo tôi có chị chồng giàu có như vậy chắc hẳn sẽ nhờ vả được khi cần nhưng tôi có quan điểm khác biệt. Là chị em trong nhà nhưng vấn đề tiền nong tốt nhất không nên vay mượn. 

Thời gian thấm thoắt trôi đi, vợ chồng chúng tôi sống bình dị và hạnh phúc bên nhau. Còn đối với bố mẹ chồng tôi vẫn có tránh nhiệm, mỗi lần ông bà ốm đau, tôi đều chăm sóc chu đáo khiến ông bà không phải than vãn một lời. Ngay cả chồng cũng nể tôi, anh tâm sự: "Anh cũng phục em đấy, vừa đi làm lại còn tề gia nội trợ giỏi, cũng biết chăm lo cho bố mẹ anh như thế, anh biết ơn lắm".

Cách đây ba tháng, bố chồng bỗng lâm bệnh nặng phải nằm viện và cần 300 triệu mổ gấp. Mẹ chồng gọi điện cho con gái gửi tiền về chạy chữa, chị đồng ý chuyển tiền ngay. Đợt này do vợ chồng chúng tôi đang đầu tư làm ăn chung với bạn, không rút tiền ra kịp nên đành phải nhờ chị chồng.

Còn tôi thì chăm bố chồng ở viện cả tuần, mẹ chồng chạy đi chạy lại cơm nước. Tưởng chị chồng về thăm bố nhưng chị lấy lý do bận công việc không về được. Tôi nghĩ làm gì có người nào bận đến mức bố thập tử nhất sinh mà không về thăm. Chị tuy lấy chồng ở thành phố khác nhưng chạy xe cũng chỉ mất hai tiếng đồng hồ là về đến nhà.

Khi bố chồng ra viện, mẹ chồng hết lời khen ngợi con gái mình giàu có, bà còn liên tục đi khoe với hàng xóm chị có khối tài sản lớn nhất phố. Cũng vì việc chị gửi về 300 triệu mà bà lại so bì với tôi. Có lần bà còn bóng gió chuyện có con gái hiếu thảo thật là phúc đức, đợi con dâu thì "dài cổ". Tôi nghe thấy như lờ đi không nói gì vì chẳng muốn gây mâu thuẫn lớn trong nhà. Nghĩ bụng, mẹ chồng giờ có tuổi rồi nên đôi khi mình phải nhịn một chút cho không khí trong nhà vui vẻ.

Mẹ chồng lúc nào cũng đi khoe con gái giàu có lắm tiền, tôi nói một câu khiến bà cứng họng-1

Tuần trước, khi tôi và mẹ chồng đang ngồi xem tivi, bà lại kể lể việc con gái lắm tiền, vừa mới cho tiền tiêu vặt, còn tôi thì không đưa cho bà đồng nào. Tôi tức quá phản ứng: "Mẹ ơi, con gái cho mẹ tiền là chuyện bình thường. Nhưng những lúc ốm đau, ai là người chăm bố mẹ ở bệnh viện? 

Bao nhiêu năm qua con về làm dâu, bố mẹ ốm đều một tay con chăm nom, khi đó có thấy chị đâu. Dù chị ấy có cho mẹ tiền nhưng con cũng có công sức lớn, mẹ đừng so sánh như thế". Nghe tôi nói xong, mẹ chồng "cứng họng" ngồi im không nói gì. Dường như bà đã hiểu ra điều gì, kể từ hôm đó, thái độ của bà đối với tôi khác hẳn, tôi cũng thấy dễ chịu hơn trong lòng!

(quynhmai...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.