Mẹ chồng có thói quen vào phòng con dâu trong lúc không ai ở nhà, một hôm đi làm về nhìn thấy cảnh này mà tôi tức điên

Sau khi mua nhà được 6 tháng, chồng muốn đưa mẹ chồng về chung sống và ngay cả bản thân bà cũng muốn gần con cái.

Hai vợ chồng tôi quen nhau khi cùng làm việc trên thành phố, chúng tôi đều sinh ra ở nông thôn nên cũng có nhiều sự đồng cảm. Sau một năm hẹn hò và được hai bên gia đình ủng hộ nên đám cưới diễn ra như ý. Điều kiện gia đình chồng không tốt lắm, bố đã mất từ lâu, mẹ chồng ở một mình. Chồng còn có chị gái đã lập gia đình ở cùng thôn. Vì vậy, bố mẹ tôi phải đứng ra vay mượn tiền để hai đứa mua một căn hộ nhỏ trên thành phố. Tôi tính, cố gắng đi làm tiết kiệm 5 năm nữa sẽ trả hết khoản tiền đó.

Sau khi mua nhà được 6 tháng, chồng muốn đưa mẹ chồng về chung sống và ngay cả bản thân bà cũng muốn gần con cái. Chồng tâm sự, mẹ chỉ có mình anh, chị gái đã đi lấy chồng nên sớm muộn gì anh cũng phải lo lắng cho bà tuổi xế chiều. Nghe anh nói hợp lý, tôi đồng ý ngay.

Mẹ chồng lên ở chung thì chúng tôi có nhiều thời gian đi làm và kiếm tiền hơn. Nhưng ngày nghỉ, hai vợ chồng nhận thêm việc làm, còn ăn uống hay dọn dẹp nhà cửa mẹ đều chủ động giúp. Nhưng điều tôi không thích là mẹ rất hay tự động vào phòng riêng của chúng tôi không gõ cửa và còn lục đồ đạc. Có hôm hai đứa đang tình cảm thì bà mở cửa vào khiến tôi phát ngượng. Nhiều hôm đi làm về, tôi thấy đồ để lung tung, tính tôi thì ngăn nắp, để đồ ở đâu tôi nhớ lắm. Tôi không muốn người khác đụng vào vì lỡ đi tìm thứ gì rất mất thời gian.

Thấy bà như vậy nhiều lần không thay đổi nên tôi khuyên bà không nên tự động vào phòng riêng, làm xáo trộn đồ đạc thì bà nói: "Hai đứa có gì mà phải giấu, con trai mẹ thì mẹ nuôi từ nhỏ, cái gì mẹ cũng biết về nó. Còn con là phụ nữ, thì mẹ lại càng nắm rõ hơn". Bí quá tôi bảo bà không phải dọn dẹp phòng của tôi nữa, chỉ dọn các phòng khác. Kể từ đó, tình cảm của tôi và mẹ chồng cũng có khoảng cách hơn. Hầu như bà không thường xuyên nói chuyện với tôi, có gì bà thường gọi con trai ra to nhỏ với nhau.

Cách đây ít lâu, chị chồng ở quê mang con nhỏ lên khám bệnh, chị ở nhà tôi một tuần. Mọi thứ sinh hoạt bỗng thay đổi, phòng vệ sinh và nhà cửa đầy tóc rụng của chị, quần áo trẻ con thì để vương vãi ở các phòng. Tôi choáng với cách sống bừa bộn như vậy nhưng cố nhịn không nói ra. Tôi còn chủ động đi sớm về khuya để tránh va chạm.

Mẹ chồng có thói quen vào phòng con dâu trong lúc không ai ở nhà, một hôm đi làm về nhìn thấy cảnh này mà tôi tức điên-1

Một lần do được nghỉ sớm, trong người lại mệt nên tôi muốn về nghỉ ngơi. Về đến nhà tôi không thấy bóng dáng chị chồng và mẹ chồng đâu, đứa cháu nhỏ thì đang ngồi xem ti vi. Tôi nhẹ nhàng đi vào thì thấy hai người đang lục tung đồ đạc trong phòng tôi. Mẹ chồng còn nói với con gái: "Con lấy cái váy này mà mặc, nó để đầy tủ không để ý đâu. Lọ kem dưỡng này cũng từ lâu lắm rồi, lấy mà dùng".

Tôi tức điên thể hiện thái độ với cả hai người. Tối đến, tôi nói với chồng không muốn sống chung như vậy nên hôm sau anh bảo mẹ về quê với chị gái. Mẹ chồng giận mắng con trai là "đồ bất hiếu, lấy vợ quên cả mẹ đẻ". Chồng tôi nhẹ nhàng nói: "Con thấy nếu để vợ và mẹ tiếp tục sống chung chắc chắn sẽ gây thêm phiền phức, nên ở riêng thì tốt hơn".

Mẹ chồng về quê được một tuần tôi thấy mình sống thảnh thơi lắm nhưng vẻ mặt của chồng buồn hẳn, anh trầm tính đi và không vui như trước. Nghĩ bụng, ai cũng có không gian riêng tư cần được tôn trọng và có quy tắc sống riêng, nếu mẹ chồng tôn trọng điều đó thì sẽ không có chuyện này xảy ra. Tôi không biết mình làm và suy nghĩ như vậy có đúng không, hãy cho tôi lời khuyên?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.