Mẹ chồng mới mất, gia đình tôi đã xáo trộn vì tờ di chúc giấu trong tủ quần áo của bà

Khi anh cả đưa tờ giấy di chúc ra, mọi người đang yên tĩnh, trong phút chốc bỗng nhốn nháo cả lên.

Bố chồng tôi mất khi anh cả học lớp 8. Vì cực khổ nên anh ấy nghỉ học, đi làm phụ mẹ nuôi 2 em. Chồng tôi là con út, được chiều chuộng và sung sướng nhất trong nhà.

Đất đai của nhà chồng rộng lớn nên vợ chồng anh cả xây nhà sát bên vách nhà tôi. Còn một phần đất nữa để dành cho chị chồng, để chị có điểm tựa vững chắc trong hôn nhân. Mẹ chồng tôi hay nói, chỉ cần nhà chồng đối xử với chị ấy tệ bạc, chị ấy có quyền về xây nhà ở mảnh đất đó bất cứ lúc nào.

Tháng 7 vừa rồi, mẹ chồng tôi bị đột quỵ lúc đang nấu ăn. Hốt hoảng đưa mẹ đến viện, dù chăm sóc dịch vụ tốt nhất, dùng thuốc tốt nhất, mẹ vẫn ra đi.

Mẹ chồng mới mất, gia đình tôi đã xáo trộn vì tờ di chúc giấu trong tủ quần áo của bà-1

Tranh minh họa.

Mẹ chồng mất đột ngột khiến ai nấy đều bàng hoàng. Khi dọn dẹp đồ đạc của mẹ, anh cả tôi đột ngột phát hiện ra một tờ di chúc mới lập vào đầu năm nay. Mọi người đang ngồi im lặng, khóc thút thít, vừa thấy anh cả đưa tờ di chúc ra thì nháo nhào hết lên.

Trong di chúc, mẹ chồng tôi tiết lộ bà còn một căn nhà, hai mảnh đất và hai cuốn sổ tiết kiệm trị giá 200 triệu. Bà ghi rõ ràng là giao cho anh cả một mảnh đất, một cuốn sổ tiết kiệm. Còn vợ chồng tôi một căn nhà, một mảnh đất. Chị chồng là một cuốn sổ tiết kiệm còn lại.

Anh cả và chị ba tôi không đồng ý. Anh ấy nói anh ấy chịu thiệt thòi nhiều nhất, nghỉ học nuôi em nên giờ phải đi làm thợ hồ. Còn chị ba lại nói chị là con gái duy nhất, cũng chịu nhiều vất vả, phải tự đi làm kiếm tiền học, lấy chồng cũng chỉ được tặng có chút của hồi môn, lại chăm mẹ lúc mẹ đau bệnh. Lẽ ra chị phải được căn nhà. Hai người họ đều giận dữ vì vợ chồng tôi "nằm không mà hưởng" căn nhà tiền tỷ, còn thêm mảnh đất mấy trăm triệu nữa.

Trong đám tang của mẹ, vì tờ di chúc mà anh chị em mâu thuẫn, tranh cãi nhau đòi phân chia lại. Tôi buồn các anh chị chồng quá. Giờ nên làm theo di chúc hay nhường tài sản lại cho anh chị chồng để yên mọi chuyện đây? Tôi chỉ sợ nếu vợ chồng tôi làm theo đúng di chúc thì anh chị em không nhìn mặt nhau nữa quá.

 

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/me-chong-moi-mat-gia-dinh-toi-da-xao-tron-vi-to-di-chuc-giau-trong-tu-quan-ao-cua-ba-22202119111726498.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.