Mẹ chồng nấu cơm cữ toàn cá khô, rau luộc, tôi liền tung chiêu khó đỡ, ngay hôm sau bà vội vàng đổi món

Con dâu ở cữ nhưng mẹ chồng tôi đãi hẳn cá khô sốt cà chua và rau luộc. Hôm nào đổi bữa cũng là trứng luộc và canh rau ngót.

Con dâu ở cữ nhưng mẹ chồng tôi đãi hẳn cá khô sốt cà chua và rau luộc. Hôm nào đổi bữa cũng là trứng luộc và canh rau ngót.

Tôi mới sinh con mọi người ạ. Nhà có 2 vợ chồng, bình thường chỉ có chúng tôi tự xoay sở. Thế nên trước khi sinh con, chồng tôi bảo tôi về quê ở cữ cho mẹ chồng tiện bề chăm sóc. Tôi nhất quyết không đi mà nhờ mẹ chồng lên chăm ít bữa. Nói gì thì nói, ở nhà mình vẫn thoải mái hơn có phải không?

Không phải tôi đặt điều nói xấu mẹ chồng mình đâu. Nhưng mẹ chồng tôi tiết kiệm thật. Mặc dù mẹ chồng tôi rất lành, không độc địa hay khó tính nhưng tôi phải thừa nhận điều đó. Tôi hiểu là bà sống nghèo khổ quen rồi, thành ra cứ áp đặt lên vợ chồng tôi.

Ai đời thức ăn hôm nay không hết, mẹ chồng tôi lại bỏ tủ lạnh rồi ăn trong nhiều ngày cho bằng hết thì thôi. Nhiều hôm tôi mua đồ ăn mới về, cả bữa chỉ có tôi và chồng ăn món mới còn mẹ chồng lại ăn món đã nấu từ vài hôm trước. Thật sự những lúc đó tôi rất khó xử. Tôi thì không muốn ăn đồ ăn lại, có điều nếu để mẹ chồng ăn như vậy còn mình ăn đồ tươi ngon thì tôi không đành lòng.
 

Mẹ chồng nấu cơm cữ toàn cá khô, rau luộc, tôi liền tung chiêu khó đỡ, ngay hôm sau bà vội vàng đổi món-1

Tôi nói thật, lúc khỏe nhìn vào những món ấy tôi cũng phát chán chứ đừng nói là mới sinh. (Ảnh minh họa)

Đấy, thời gian ấy tôi còn chưa đẻ, mua vài món ngon thì bà than ngắn thở dài nói tôi lãng phí. Đến khi tôi sinh con, tôi cũng biết ý đưa tiền cho mẹ chồng đi chợ. Tiền tôi đưa không phải là ít, vậy mà hôm nào bà cũng chỉ nấu cho tôi vài món đạm bạc. Con dâu ở cữ nhưng mẹ chồng tôi đãi cá khô sốt cà chua và rau luộc. Hôm nào đổi bữa cũng là trứng luộc và canh rau ngót.

Tôi nói thật, lúc khỏe nhìn vào những món ấy tôi cũng phát chán chứ đừng nói là mới sinh. Lúc đầu tôi nói với chồng, chồng tôi cũng đã góp ý với mẹ đàng hoàng. Mẹ chồng tôi ậm ừ nhưng ngày mai lại đâu vào đấy. Thế là tôi không chịu được, phải tung chiêu này mọi người ạ.


Mẹ chồng nấu cơm cữ toàn cá khô, rau luộc, tôi liền tung chiêu khó đỡ, ngay hôm sau bà vội vàng đổi món-2

Thế là tôi không chịu được, phải tung chiêu này mọi người ạ. (Ảnh minh họa)

Tôi lên mạng, thèm ăn gì là kêu người làm món ấy rồi ship đến nhà. Mẹ chồng nấu lên, tôi ăn qua loa vài đũa rồi nói nhạt miệng. Một lúc sau thì gọi người mang đến gà hầm hoặc cháo chim. Mẹ chồng tôi hỏi tiền, tôi nói giá gấp 2 lần. Tôi còn bảo công họ làm đắt hơn ở nhà mình tự nấu rất nhiều. Chưa kể nhỡ đâu họ nấu không đảm bảo thì mình lại thiệt.

Nghe đến tiền, mẹ chồng tôi liền xót ruột rồi nói: "Được rồi, mai mẹ mua về nấu cho". Tôi mừng như mở cờ trong bụng nhưng cũng giả hỏi lại: "Có được không mẹ? Con sợ mẹ mệt nên mấy hôm nay mới gọi người mang đến".

Thế là ngay ngày hôm sau, tôi được mẹ chồng nấu cho một nồi gà hầm thuốc bắc. Mặc dù sau hôm ấy, mẹ chồng cũng vẫn nấu giản dị và không phải các món cao lương mỹ vị nhưng tôi cũng cảm thấy có chút thu hoạch. Ít nhất thì mâm cơm cữ của tôi cũng không còn xuất hiện những món ăn đạm bạc, thiếu chất nữa. Chị em nào đang ở cữ mà bị mẹ chồng "hành" thì thử làm giống tôi xem, biết đâu lại có chuyển biến tốt.

Theo Helino


mẹ chồng

bữa cơm ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.