Sáng sớm cả nhà chuẩn bị đi siêu thị sắm đồ thì mẹ chồng ném thẳng vào mặt tôi 3 ngàn đồng rồi tuyên bố một câu sốc óc

Lời nói của bà ta thật cay nghiệt nhưng phận làm dâu thấp cổ bé họng như tôi cũng chỉ biết lặng lẽ cúi đầu...

Phải khẳng định luôn chồng tôi là một người đàn ông tốt. Trong "tứ đổ tường" - Cờ bạc, rượu chè, trai gái, hút chích thì anh không dính phải một tệ nạn nào cả. Chồng tôi chỉ nghiện chơi thể thao và sưu tầm đồng hồ mà thôi. Những thú vui đó quả thực có tốn thời gian và đắt đỏ hơn bình thường song không gây tổn hại gì tới sức khỏe hay hạnh phúc gia đình. Thậm chí tôi còn cho rằng chồng mê đồng hồ cũng là một cách tự thúc đẩy bản thân anh chăm chỉ kiếm tiền hơn.

Từ ngày lấy anh cho tới nay là hơn một năm nhưng tôi không phải đi làm ở cơ quan nữa. Chồng bảo tôi hãy chú tâm cho công việc gia đình và sinh con, sau này nếu dư dả thời gian hay cảm thấy buồn chán thì tính tới chuyện gắn bó với chốn công sở cho khuây khỏa. Điều này cũng đồng nghĩa với tôi không có thu nhập trừ khi được đằng ngoại cho chút tiền tiêu vặt hoặc để dành tiết kiệm.

Mỗi tháng chồng đưa tôi 10 triệu quán xuyến các việc nhà cửa. Khoản cố định đó tuy không phải quá nhiều trong thời buổi giá cả tăng vọt như bây giờ nhưng chẳng mấy khi dùng hết 10 triệu đó. Bởi lẽ những lần đi mua sắm cùng nhau thì chồng đều rút thẻ ra quẹt luôn mà chẳng động đến số tiền anh đưa tôi.

Sáng sớm cả nhà chuẩn bị đi siêu thị sắm đồ thì mẹ chồng ném thẳng vào mặt tôi 3 ngàn đồng rồi tuyên bố một câu sốc óc-1

Ảnh minh họa.

Những khoản anh để dành tiết kiệm tôi không đếm xỉa tới. Tôi hiểu mình là người phụ nữ trong gia đình, không tạo ra kinh tế thì chẳng nên đòi hỏi quá nhiều. Vả lại như đã nói, chồng tôi có những thú vui riêng thì tự anh cũng cần có sẵn chút tiền để thoái mái cùng đam mê ấy.

Làm nội trợ cũng chẳng phải điều gì đơn giản. Song chuyện khiến tôi lo lắng hơn cả lại xuất phát từ mẹ chồng. Bà ấy vừa mới nửa năm trước nghỉ hưu ở một trường học cấp 2 nên giờ đã lên thành phố sống với vợ chồng tôi. Bố chồng thì mất sớm rồi nên chỉ còn mẹ, chồng tôi thương bà cô quạnh nên đồng ý.

Thực ra chung cư mà vợ chồng tôi đang ở không phải là rộng rãi gì, chỉ có hai phòng ngủ nhưng bởi tôi với chồng chưa có con nên vẫn thừa ra một phòng. Tạm thời mẹ chồng sẽ ở đó, còn trong tương lai ra sao tôi không nói trước được.

Thú thực, mẹ chồng là một giáo viên nghỉ hưu nên bà ấy nghiêm khắc và chỉn chu cũng là điều dễ hiểu. Song bà lại thiếu đi sự lắng nghe, để rồi suốt này càm ràm với con dâu. Tôi biết tỏng trong thâm tâm mẹ chồng muốn chì chiết chuyện tôi ở nhà ăn bám chồng. Trên đời này bà chẳng thương ai ngoài cậu con trai quý như vàng ấy.

Tôi chọn cách "im lặng là vàng", dù mẹ chồng nói gì cũng không phản kháng rồi chắc trong tương lai bà ấy sẽ nguôi ngoai sự bất mãn về tôi thôi. Nào ngờ, mẹ chồng lại nghĩ tôi lỳ đòn nên ngày một quá đáng hơn. Là một người con dâu "khác máu tanh lòng", tôi ấm ức vô cùng.

Sáng sớm cả nhà chuẩn bị đi siêu thị sắm đồ thì mẹ chồng ném thẳng vào mặt tôi 3 ngàn đồng rồi tuyên bố một câu sốc óc-2

Ảnh minh họa.

Cụ thể là hôm cuối tuần vừa rồi, đầu xuân năm mới, tôi có rủ chồng đi siêu thị mua sắm một vài đồ lặt vặt trong nhà, tiện thể mua luôn đồ ăn tổ chức bữa lẩu ấm cúng tại gia.

Chồng tôi cũng hào hứng vì chẳng mấy khi được đi mua sắm với vợ hâm nóng tình cảm. Tôi với chồng định sẽ đi sáng sớm vì sợ siêu thị trong trung tâm thương mại đông đúc những ngày này. Nếu đi vào giờ cao điểm có khi tắc nghẽn trong đó rồi chen chúc nghẹt thở.

Biết tính mẹ chồng khó ưa nên sáng hôm đó tôi cũng xin phép mình và chồng sẽ đi siêu thị, còn dặn mẹ không cần nấu nướng gì cả để trưa cả nhà về ăn lẩu. Chồng tôi xuống dưới hầm lấy xe trước, tôi đang xỏ giày trên nhà thì mẹ chồng ném thẳng 3 nghìn bạc lẻ về phía tôi.

Tôi bất ngờ còn nghĩ mẹ chồng đùa thì bà đã đanh giọng: "Cầm lấy mà đi gửi xe. Toàn là con trai tôi quẹt thẻ chứ chắc chị chẳng có nổi đồng bạc lẻ gửi xe đâu nhỉ? Mua đồ in ít thôi đừng có mà lãng phí, rồi lại chỉ khổ con tôi kiếm tiền ngày đêm!"

Không ngờ mẹ chồng lại nói những lời lẽ chua ngoa đó với con dâu. Tôi đã đắc tội gì với bà ấy để bị đối xử như vậy chứ? Sợ rằng nếu bây giờ không lên tiếng, mẹ chồng sẽ được đà lấn tới và "hành" con dâu liên tục trong tương lai mà thôi. Tôi có nên nói chuyện này với chồng để mách tội mẹ chồng không?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/sang-som-ca-nha-chuan-bi-di-sieu-thi-sam-do-thi-me-chong-nem-thang-vao-mat-toi-3-ngan-dong-roi-tuyen-bo-mot-cau-soc-oc-222021101114628783.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.