Mẹ chồng nhập viện, chồng cầm thẻ lương ra đóng viện phí, ai ngờ mặt anh biến sắc khi nhìn thấy số dư

Bao năm qua mẹ chồng ở với chúng tôi nhưng không giúp được việc gì. Cứ buổi sáng bà sang nhà em trai chồng để đưa đón cháu.

Hai vợ chồng tôi đã kết hôn được 5 năm. Chúng tôi là bạn học từ thời đại học, yêu nhau thắm thiết ai cũng ghen tị. Tôi vẫn còn nhớ lúc yêu, chồng rất chăm chút cho tôi, thậm chí hàng tháng anh còn cho tôi tiền tiêu vặt. Nói chung, tôi thấy anh sống phóng khoáng, tình cảm và biết điều. Tôi nghĩ sau này cưới nhau về, anh sẽ để tôi giữ tiền trong gia đình.

Nhưng ngay trong tháng đầu tiên kết hôn, tôi đề nghị chồng đưa thẻ lương thì anh từ chối. Anh nói rằng thẻ lương đưa hết cho mẹ rồi. Anh bảo mẹ hứa sẽ giữ gìn tiền cẩn thận, sau này đưa cho hai đứa mua nhà riêng ở. Tôi thật bất ngờ về hành động của chồng và không hài lòng cho lắm nhưng chẳng thay đổi được tình thế.

Kể từ đó lương chồng đi làm bao nhiêu tôi không hề biết, còn lương của tôi thì chi tiêu lặt vặt ăn uống trong nhà. Đôi lúc tôi cũng bí bức sinh ra cãi vã với chồng nhưng anh làm ngơ tất cả. Tôi thất vọng lắm, trước đây anh thoáng với tôi bao nhiêu thì giờ anh lại tính chi li từng đồng. Tôi tâm sự với mẹ đẻ, mẹ khuyên tôi đừng ly hôn, nên cố gắng chịu đựng vì việc làm của chồng cũng chỉ nghĩ cho tương lai của con cái sau này.

Những tháng gần đây, tôi mang thai con đầu lòng sau 5 năm kết hôn. Chồng vui mừng lắm nhưng khi tôi còn nịnh khéo việc chồng đưa thẻ lương để tôi nắm giữ thì anh vẫn từ chối. Tôi than thở thì anh bảo: "Em chịu hơn 2 năm nữa rồi anh lấy lại thẻ lương đưa cho em. Anh tính bấy nhiêu năm tiền mẹ giữ cũng hòm hòm rồi đấy".

Mẹ chồng nhập viện, chồng cầm thẻ lương ra đóng viện phí, ai ngờ mặt anh biến sắc khi nhìn thấy số dư-1

Bao năm qua mẹ chồng ở với chúng tôi nhưng không giúp được việc gì. Cứ buổi sáng bà sang nhà em trai chồng để đưa đón cháu, cơm nước, đến tối bà lại về ở với chúng tôi. Bà thường chia sẻ: "Em trai thiệt thòi lắm, nó còn không kiếm ra tiền, hàng tháng luôn phải lo lắng đủ thứ cho nhà". Tôi cũng mặc kệ, chỉ muốn việc nhà ai người nấy lo, giờ tôi chưa sinh nở thì bà sang phụ cho nhà em chồng cũng chẳng sao, miễn là bà thích.

Tuần trước, mẹ chồng bỗng dưng bị nhập viện. Bác sĩ bảo tình trạng của bà phải phẫu thuật gấp cần 3 trăm triệu. Lúc đó hai vợ chồng tôi bàn tính lấy thẻ lương ra ứng trước để lo liệu công việc, sau này tính sau.

Hai vợ chồng đến hỏi mẹ thẻ lương, ban đầu bà không định đưa, nhưng khi chồng tôi cáu lên thì bà đưa ra. Rồi chúng tôi đi rút tiền, nhìn thấy số dư có 3 trăm triệu, gương mặt chồng biến sắc, anh nói: "Ơ tính ra tiền đưa cho bà đến nay cũng phải 1 tỷ rồi, nhưng sao lại ít như vậy nhỉ".

Chồng vội vàng về hỏi mẹ thì bà xấu hổ nói rằng, đưa cho em chồng chi mua nhà để kẻo phải đi vay ngân hàng. Chồng tôi nghe xong hụt hẫng, anh còn tuyên bố sẽ không thanh toán chi phí phẫu thuật cho mẹ. Tôi thì vẫn bình tĩnh khuyên nhủ anh nên nghĩ lại, giờ sức khỏe của mẹ là trên hết, tiền nong sau rồi giải quyết. Nhưng tôi nghĩ bụng, đúng là chồng bấy lâu nay gom góp như vậy giờ thành công cốc. Tất cả cũng chỉ vì anh tính toán quá kĩ, không tin tưởng đưa tiền cho tôi giữ mà thôi. 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.