Mẹ chồng nhất quyết để dâu mới ở phòng khách dù còn trống phòng, lí do đưa ra mới thật sự sốc nặng

Trước ngày cưới mẹ chồng tôi đã tuyên bố với vợ chồng tôi. Lúc đó tôi chỉ nghĩ mẹ chồng đùa nhưng không thể ngờ về làm dâu bà nhất quyết bắt vợ chồng tôi sinh hoạt ở phòng khách.

Vợ chồng tôi lấy nhau đến nay đã là năm thứ 5 mà chưa có con dù không có “kế hoạch”. Mẹ chồng là người rất yêu thương tôi nhưng suốt 5 năm không có con, mẹ chồng đã làm một việc khiến tôi chết lặng.

Vợ chồng tôi mới cưới được hơn 2 tháng. Chồng tôi là con lớn trong nhà, dưới còn em gái nhưng đã đi lấy chồng. Khi lấy nhau, chúng tôi về chung sống với bố mẹ chồng. So với nhà đẻ của tôi, nhà chồng tôi chật chội hơn. Căn nhà nhỏ của bố mẹ chồng tôi chỉ có hai phòng, một phòng bố mẹ chồng tôi ở và một phòng trước đây là em gái chồng ở.

Ngày tôi mới về ra mắt, mẹ chồng tương lai của tôi nói là sau này hai vợ chồng cưới nhau xong thì ở ngoài phòng khách. "Nhà mình chật chội, cưới xong các con ở ngoài phòng khách. Phòng trống kia của em con rồi. Khi nào em nó muốn về ngủ lại còn có chỗ ở" – mẹ chồng tôi nói. Lúc đó tôi cứ nghĩ là mẹ chồng tôi đùa vì bà cũng hay bông đùa. Vậy mà không thể ngờ được khi tôi về làm dâu thì bà nhất quyết để dâu mới ở phòng khách trong khi nhà vẫn còn phòng trống.

Mẹ chồng nhất quyết để dâu mới ở phòng khách dù còn trống phòng, lí do đưa ra mới thật sự sốc nặng-1

Tôi thấy thật nực cười trước lời nói của mẹ chồng. Em chồng tôi đã đi lấy chồng rồi thì hà cớ gì mà mẹ chồng phải để dành phòng cho cô ấy. "Vợ chồng trẻ làm sao mà có thể ở được phòng khách khi không phải là nơi riêng tư ạ?" – tôi nói. Mẹ chồng liền nói rằng sẽ làm cho chúng tôi một cái rèm che để che lại mà không ảnh hưởng đến ai.

Mẹ chồng càng nói tôi thấy càng vô lí đùng đùng. Căn phòng trống mà cứ nhất quyết bắt chúng tôi phải ở ngoài mà không cho không gian riêng tư. Trong đầu tôi khi đó nảy sinh ý nghĩ hay vì mẹ chồng không hài lòng với mình điều gì đó. Khi thấy tôi cương quyết mẹ chồng mới làm căng lên.

Mẹ chồng tôi nói với chúng tôi, nếu muốn có chỗ riêng tư thì tự xây nhà riêng để ở. Còn căn phòng kia nhất quyết phải để cho em gái chồng tôi. Bà không muốn con gái khi về nhà mình phải ngủ ở nơi phòng khách.

Quả thực thì từ ngày tôi về làm dâu, em chồng tôi cũng thường xuyên về nhà. Lần nào về cô ấy cũng ngủ lại. Hai vợ chồng cô ấy hay lục đục. Mỗi lần vợ chồng cãi nhau là cô ấy về nhà bố mẹ đẻ, mẹ chồng tôi lại cho ngủ lại và phải đợi chồng tới đón cô ấy mới về.

Mẹ chồng tôi đay nghiến tôi sống ích kỉ, không thông cảm cho em chồng. Nhưng vợ chồng trẻ ngủ ở phòng khách bất tiện đủ đường. Mấy ngày hôm nay, bà còn tỏ ra giận dỗi vì tôi không nghe lời bà. Tôi nói chuyện với chồng và bàn với anh vay tiền xây nhà riêng trên mảnh đất bố mẹ cho mà anh lại không chịu. Anh khuyên tôi sống tạm vài năm rồi vợ chồng đi làm tằn tiện rồi xây chứ không muốn phải nợ nần.

Không thể ra ở riêng cũng không có được không gian riêng tư khi ở nhà chồng, tôi bực lắm. Giờ có cách nào để khuyên chồng tôi ra ở riêng không. Hoặc nếu không thể ra ở riêng thì liệu có cách nào để mẹ chồng tôi đồng ý cho chúng tôi có không gian riêng tư khi sống chung không ạ?. Mong mọi người cho tôi lời khuyên?

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/me-chong-nhat-quyet-de-dau-moi-o-phong-khach-du-con-trong-phong-li-do-dua-ra-moi-that-su-soc-nang-172220414194411152.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.