Mẹ chồng nhiệt tình và quan tâm thái quá làm vợ chồng tôi điêu đứng, đỉnh điểm khi bà mở cửa phòng ngủ

Đến nước này thì chồng tôi không thể nào chịu được nữa, anh gắt lên với bà: "Mẹ ơi, đây là nhà con cơ mà, cả tuần bận rộn mệt mỏi rồi, mẹ để chúng con nghỉ ngơi thoải mái chút đi!".

Lấy được chồng đẹp trai và có quý tử đầu lòng kháu khỉnh, bạn bè cùng trang lứa đứa nào cũng mừng cho tôi và nói rằng tôi là người may mắn khi mới đây, bố mẹ chồng vừa cho chúng tôi một căn hộ gần nhà.

Được ra ở riêng là một giấc mơ của bất cứ một cặp vợ chồng trẻ nào. Để tiện cho việc đưa đón con, chúng tôi đánh thêm cho mẹ chồng một bộ chìa khoá nhà. Bà đón cháu hộ mỗi khi chúng tôi bị tắc đường hoặc bận công việc chưa về kịp. Có hôm không đón cháu thì bà sang cắm hộ nồi cơm, rồi tiện thể thu quần áo mỗi khi trời mưa to gió lớn. Cũng có khi nấu được món ăn nào ngon, bà đều mang cho vợ chồng tôi.

Mẹ chồng nhiệt tình và quan tâm thái quá làm vợ chồng tôi điêu đứng, đỉnh điểm khi bà mở cửa phòng ngủ-1(Ảnh minh họa)

Nhưng, hỡi ôi, sự quan tâm khác của bà dần dần khiến tôi khó xử. Đầu tiên là những lần đến nhà, thỉnh thoảng bà "nhiệt tình" dọn dẹp hộ đồ đạc trong các phòng, rồi để lại không theo trật tự trước đó tôi đã sắp xếp. Quyển sách tôi đang đọc dở, bà dọn nhà xong, tôi không biết bà để đâu, cái cốc nguyệt san của tôi bà dọn nhà tắm chắc thấy lạ mắt, lôi ra cho thằng ku nhà tôi chơi, đi làm về tôi tá hoả khi thấy con đang cầm trên tay.

Bà thường xuyên mở tủ lạnh của tôi kiểm tra, nếu mà biết tôi nấu những món mà bà cho là không có lợi cho sức khoẻ, là bà tự động vứt bỏ ra ngoài thùng rác, chưa cần biết tôi mua về để làm gì. Bà cấm tôi dùng mỡ động vật, chỉ dùng dầu ăn để nấu, trong khi bác sĩ vẫn khuyên, thỉnh thoảng cũng nên ăn mỡ động vật để con trẻ có thêm dinh dưỡng.

Có lần tôi đang nói chuyện với mấy cô bạn đồng nghiệp tại nhà, bà mở cửa bước vào và cứ thế "vô tư" tham gia câu chuyện của chúng tôi, từ chuyện bão lụt miền Trung, bà tham gia ủng hộ như thế nào đến chuyện giá vàng cứ tăng vùn vụt ra sao. Làm cho bạn tôi, mãi vẫn không thể vào chủ đề chính chuyện muốn nói với tôi. Tôi đành kéo bạn vào phòng riêng chốt cửa để nói chuyện!

Rồi có lần tôi đau đầu xin cơ quan về sớm để nghỉ ngơi, về đến nhà đã thấy tiếng mẹ chồng oang oang từ đầu ngõ, hoá ra bà đưa bạn trong hội người cao tuổi vào nhà tôi chơi vì: "Mẹ thấy các cô ấy đi ngang qua đây nên tiện thể mời vào nhà con uống nước luôn!". Rồi bà vô tư lấy táo và nho trong tủ lạnh ra tiếp khách.

Mẹ chồng nhiệt tình và quan tâm thái quá làm vợ chồng tôi điêu đứng, đỉnh điểm khi bà mở cửa phòng ngủ-2(Ảnh minh họa)

Chưa hết, đi làm cả tuần mệt, ngày chủ nhật cả hai vợ chồng tôi đều ôm con ngủ muộn chút. Mới có 7h sáng, chả biết bà đến từ bao giờ, tự động đẩy cửa phòng ngủ của vợ chồng tôi mà chẳng hề gõ cửa và nói giật giọng: "Trời ơi, các con không dậy cho thằng bé ăn cho đúng giờ à, lỡ nó đói lả đi thì sao? Giờ này mọi khi nó vẫn ăn rồi đấy". Trong khi cu con vẫn đang nằm ngủ yên trong vòng tay tôi, bà ầm ầm lao đến giường bế thốc thằng bé dậy lôi ra ngoài làm nó khóc thét lên vì ngái ngủ.

Đến nước này thì chồng tôi không thể nào chịu được nữa, anh gắt lên với bà: "Mẹ ơi, đây là nhà con cơ mà, cả tuần bận rộn mệt mỏi rồi, mẹ để chúng con nghỉ ngơi thoải mái chút đi!". Thế là mẹ chồng tôi gầm lên: "Nhà nào của anh chị, đây là nhà tôi mua cho anh chị đấy! Tôi nhắc nhở anh chị như vậy cũng chỉ là vì muốn tốt cho anh chị và thằng bé thôi. Được rồi, anh chị cứ ngủ đi, tôi sẽ cho cháu tôi ăn cho đúng bữa vậy".

Nói rồi bà vùng vằng bước ra ngoài. Chúng tôi làm sao có thể ngủ tiếp trong bầu không khí như vậy chứ. Tôi cảm thấy thật áp lực nếu ngày nào mẹ chồng cũng đến "quan tâm" vợ chồng tôi như vậy. Chồng tôi thì nói: "Hôm nay anh sẽ thay ổ khoá mới và không đưa mẹ chìa khoá nữa!". Tôi vội vàng nói với anh: "Không được đâu anh ơi, như vậy càng làm mẹ giận vợ chồng mình thêm thôi". Nhưng trong tình thế này, tôi cũng chưa nghĩ ra giải pháp gì để giải thoát cho tình trạng "nhiệt tình" thái quá của mẹ chồng nữa. Tôi phải làm sao đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ở riêng

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.