Mẹ chồng nhường phòng cho con gái về chơi nhưng lại sang phòng tôi ngủ, ai ngờ bà làm một việc khiến tôi tức điên

Nếu như trước khi cưới, mẹ chồng luôn ngọt nhạt rằng xem tôi như con gái, sẽ giúp đỡ tôi mỗi khi bận rộn. Nhưng về ở chung mới thấy lời bà chỉ là nói suông.

Tôi và chồng là hàng xóm của nhau, anh hơn tôi 2 tuổi. Vì ở cùng khu phố nên chúng tôi có cơ hội vui chơi ngay từ khi còn nhỏ. Tôi nhớ những năm học đại học rồi về quê dịp Tết, chồng luôn đùa vui sau này sẽ cưới người giống tôi làm vợ. Đến khi anh ra trường trước đi làm, tôi ra trường sau cũng về quê lập nghiệp, anh mới chính thức tán tỉnh.

Đến nhà tôi, anh rất được lòng bố mẹ tôi. Bởi anh là người chín chắn, tốt bụng lại cư xử đúng mực. Hơn nữa, mẹ anh cũng thường xuyên đến nhà tôi chơi, bày tỏ mong muốn rằng muốn cưới hỏi tôi cho anh. Chỉ trong 6 tháng qua lại, tôi đồng ý và đương nhiên bố mẹ tôi vui lắm. Ông bà tâm sự rằng, con gái lấy chồng gần nhà, đúng ý nên không còn gì mong muốn hơn.

Nếu như trước khi cưới, mẹ chồng luôn ngọt nhạt rằng xem tôi như con gái, sẽ giúp đỡ tôi mỗi khi bận rộn. Nhưng về ở chung mới thấy lời bà chỉ là nói suông. Bà để lại mọi việc cho tôi làm. Bà cũng nói thẳng quan điểm con gái lấy chồng phải theo chồng và phải gánh vác việc nhà chồng. Nhiều hôm đi làm về mệt lắm tôi vẫn phải cơm nước, giặt giũ và rửa bát. Đôi lúc tôi than phiền với bố mẹ đẻ nhưng ông bà cứ bảo tôi cố gắng vì gia đình nhỏ của mình. Hơn nữa, chồng tôi là người tốt, chẳng gái gú bồ bịch gì chẳng nhẽ vì lý do đó mà lại ly hôn thì không hay.

Mẹ chồng nhường phòng cho con gái về chơi nhưng lại sang phòng tôi ngủ, ai ngờ bà làm một việc khiến tôi tức điên-1

Nhưng điều tôi thấy vô lý là mẹ chồng lúc nào cũng xem tôi như người giúp việc trong nhà, còn bà xem con gái bà như bà hoàng. Mỗi lần con gái bà về nhà chơi thì bà đon đả từ đầu đến cuối. Bà lại còn tự tay vào bếp nấu nhiều món ngon cho con gái ăn. Tôi thầm ghen tị, nếu bà cũng xem tôi như vậy có phải tốt hơn không. Vì tôi mới là người ở với bà cả đời, trong khi con gái bà đi lấy chồng thành con người ta kia mà.

Gần đây, chị chồng tôi nhân dịp chồng đi công tác lại về nhà mẹ đẻ chơi. Chị còn dẫn thêm cả 2 đứa con về. Thế là mẹ chồng nhường phòng cho con gái ở. Bà thể hiện sự tốt bụng lắm, rồi lại sang phòng của tôi ngủ. Bà nói vì phòng của vợ chồng tôi có 2 giường nên bà sẽ ngủ ở giường cùng với con trai tôi. Tôi thấy rất bất tiện nhưng đành chấp nhận.

Ở được 2 hôm thì chị chồng về nhà. Khi chị vừa về thì tôi phát hiện số tiền 50 triệu của tôi ở trong ngăn kéo bay biến. Tôi hốt hoảng hỏi chồng thì anh bảo không biết, tôi nghĩ ngay đến mẹ chồng thì bà nói rằng bà đã lấy tiền đưa cho con gái. Bà nghĩ là tiền của con trai bà nên lấy luôn cho con gái vay để xây nhà.

Tôi tức điên vì sự "tự nhiên thái quá" của mẹ chồng nhưng không thể làm gì được. Tôi thể hiện thái độ thì bà bảo tôi vì đồng tiền mà thay đổi tính nết. Thực ra số tiền đó là vợ chồng tôi tiết kiệm 2 năm nay, định lên kế hoạch mua xe mới, ai ngờ bà lại lấy đi như thế mà không nói lời nào. Giờ tôi phải làm sao, ở chung với mẹ chồng như vậy tôi cũng khó chịu lắm rồi. Hãy cho tôi lời khuyên?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.