Mẹ chồng nói mua nhà cho chúng tôi nhưng lại là người đứng tên sổ đỏ, thái độ của chồng sau đó càng khiến tôi thất vọng hơn

Tôi đâm đơn ly hôn để chồng tự lựa chọn, chưa gì mẹ chồng đã thế này chứng tỏ bà đâu có coi trọng tôi.

Khi tôi và chồng chuẩn bị kết hôn, nhà chồng không có tiền nên chỉ cho 50 triệu chứ không mua nhà riêng cho 2 đứa. Bố mẹ tôi biết chuyện nên đã phản đối, họ tâm sự rằng làm dâu một nhà khó khăn như vậy tôi sẽ phải chịu khổ. Nhưng tình cảm của tôi với chồng lúc đó đã rất sâu đậm nên vẫn nhất quyết lấy anh. Hơn nữa lúc đó mẹ chồng cũng hứa nhất định sẽ mua nhà cho chúng tôi khi bà dành dụm đủ tiền sau khi cưới. Tôi chỉ cười và không nói gì.

Không ngờ 1 năm sau ngày cưới, mẹ chồng nói sẽ mua một căn nhà nhưng yêu cầu chúng tôi phải trả số nợ 700 triệu vay ngân hàng. Dù vậy tôi cũng vô cùng mừng và cảm kích trước quyết định này của mẹ chồng, căn nhà bà định mua tôi thấy cũng khá hợp lý với nhu cầu của 2 vợ chồng nên lập tức đồng ý. Có điều lúc đó tôi đang mang thai nên đi lại không tiện, việc lo giấy tờ và thủ tục các loại đều do chồng tôi đảm nhiệm. 

Mẹ chồng nói mua nhà cho chúng tôi nhưng lại là người đứng tên sổ đỏ, thái độ của chồng sau đó càng khiến tôi thất vọng hơn-1

Sau khi mọi việc xong xuôi, dọn về nhà mới ở được vài ngày chúng tôi liền tổ chức một buổi liên hoan gia đình thân mật. Khi nấu nướng đã gần xong, do thiếu một số gia vị nên tôi nhờ mẹ và chồng phụ trách nốt bếp núc để đi mua.

Đi được một lát tôi mới nhớ là quên mang ví nên quay lại lấy, không ngờ khi vừa bước vào nhà, tôi vô tình nghe được câu chuyện giữa mẹ chồng và chồng rằng đừng để tôi thấy giấy chứng nhận nhà đất mang tên mẹ chồng, nếu không tôi sẽ không muốn trả nợ cùng. Chồng tôi đáp: "Con biết rồi, mẹ cũng cẩn thận giữ lời, đừng để thằng K. (tên em trai chồng tôi) biết chuyện không nó lại dòm ngó, phức tạp lắm".

Tôi sốc thực sự vì trước nay luôn hiểu nhà này mẹ chồng mua cho, đương nhiên sẽ mang tên 2 vợ chồng tôi. Mẹ chồng tôi tuy nói nhà nhất định sẽ để dành cho chúng tôi, nhưng vẫn còn đứa em chồng chưa lấy vợ, đâu biết được chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tôi tức giận bước đến và nói với mẹ chồng, hãy ghi tên chúng tôi vào giấy chứng nhận nhà đất, hoặc tự trả thêm 700 triệu để mua nhà, nếu không tôi sẽ không trả nợ. Mẹ chồng tối sầm mặt lại, bà định nói gì đó nhưng tôi không quan tâm mà đi thẳng về phòng. 

Cũng vì vấn đề này mà hai vợ chồng tôi cãi nhau, chồng bảo mẹ đã bỏ ra phần lớn số tiền mua nhà nên việc ghi tên bà cũng có sao đâu, rằng việc này không quá quan trọng và không cần quan tâm. Thế nhưng tôi lại nghĩ khác, tôi nói thẳng với chồng rằng nếu căn nhà chỉ đứng tên mẹ chồng thì với tính cách của bà, căn nhà cũng có thể bị đòi lại hoặc giao cho em trai anh bất cứ lúc nào. 

Sau đó, tôi đâm đơn ly hôn để chồng tự lựa chọn, chưa gì mẹ chồng đã thế này chứng tỏ bà đâu có coi trọng tôi. Tôi hoàn toàn thất vọng về chồng và mẹ chồng nên thu dọn đồ đạc về nhà bố mẹ đẻ. Cho đến nay, chồng tôi vẫn không cúi đầu nhận lỗi, đứa con trong bụng tôi cũng dần lớn. Tôi thực sự không biết phải làm sao bây giờ?

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.