Mẹ chồng nức tiếng chiều con dâu, nhưng khi tôi đẻ, hành động của bà khiến tôi phải sang tìm chị dâu

Khó hiểu trước mẹ chồng, tôi cứ thắc mắc mãi cho đến hôm nghe chị dâu tỉ tê.

Hai vợ chồng tôi đều là con út trong gia đình nên chẳng gánh nhiều trách nhiệm như trưởng. Chúng tôi mãi ngoài 30 mới kết hôn, chồng tôi là người tâm lý, hiền lành, chiều vợ. Anh thì không có gì để chê, chỉ hơi buồn là anh làm lương thấp, tính thích ổn định nên bao năm cứ làm mãi ở một công ty, lương ba cọc ba đồng nên kinh tế của hai vợ chồng cũng eo hẹp.

Ngày trước tôi quyết định làm vợ anh cũng do mẹ anh. Lần đó, tôi về nhà anh chơi ra mắt, nhìn cách bà chăm sóc chị dâu mới đẻ, chiều cháu rồi họ hàng, hàng xóm đều nói mẹ anh tốt, thương con cháu nên tôi quyết lấy. Mẹ tôi ở nhà cưng chiều tôi, tôi cũng muốn mẹ chồng như vậy.

Thế nhưng cưới về rồi tôi lại vỡ mộng. Không giống như chị dâu, tôi không được mẹ chiều cơm nước, việc nhà cũng tự lo hết. Nhiều khi tôi cũng chạnh lòng tị thì chồng bảo do chúng tôi không sống cùng bố mẹ nên phải tự túc. Không sống cùng nhưng ở sát vách thì khác gì nhau đâu, mẹ cứ mặc kệ kể cả khi tôi có bầu.

Lắm lúc tủi thân, tôi cho rằng mẹ không thương mình, chỉ thương chị dâu. Nhiều lúc tôi tị với chị, nói dỗi với mẹ rằng con dâu cả nhiều tiền, hay biếu mẹ quà nên mẹ chăm mẹ con chị ấy. Bà lắc đầu bảo không phải: "Trước mẹ khỏe thì mẹ giúp đỡ được, giờ mẹ già lại thêm cái bệnh thoái hoá cột sống nữa nên không làm được. Các con tự chăm con thôi, bà đến tuổi nghỉ hưu rồi".

Mẹ chồng nức tiếng chiều con dâu, nhưng khi tôi đẻ, hành động của bà khiến tôi phải sang tìm chị dâu-1

Mẹ nói vậy tôi đành chịu, thế nhưng mẹ vẫn bế con, cơm nước hộ chị dâu. Phải chăng mẹ chỉ lấy lý do đó làm cái cớ chứ bà mệt sao không bảo chị dâu tự chăm con, lo việc nhà? Hay dâu trưởng luôn được ưu ái hơn. Tôi sinh, bà nội chỉ qua giúp đỡ mấy ngày đầu rồi lại về kệ hai mẹ con tự xoay sở.

Hai mẹ con cứ chăm nhau, nhà chị dâu con một đứa 7 tuổi, 1 đứa 2 tuổi rồi mẹ vẫn hộ tôi thắc mắc không biết chị có bí quyết gì. Tôi đánh liều sang hỏi chị bí quyết được mẹ chồng yêu chiều. Chị thở dài bảo: "Thím thi thoảng hỏi thăm sức khỏe của mẹ, biếu mẹ thuốc bổ, quần áo để bà biết con dâu quan tâm. Chứ không động viên mẹ, mẹ lại nghĩ con dâu vô tâm". Hoá ra là thế..

Về nhà, tôi cũng học theo lời chị dâu bảo, cũng mua đồ biếu mẹ, hỏi thăm bà nhưng tôi thấy cứ giả tạo sao đó. Mẹ cũng chả mặn mà với những món quà tôi tặng. Khó hiểu trước mẹ chồng, tôi cứ thắc mắc mãi cho đến hôm chị dâu tỉ tê.

Chị bảo, mẹ từng tâm sự hồi mới cưới tôi, mẹ nghe tôi nói chuyện điện thoại với bạn rằng chẳng tội gì không nhờ mẹ chồng, có bà, hơn hẳn thuê giúp việc lại đỡ tốn kém. Thế là bà tự ái, dỗi, mặc kệ tôi. Đúng là tôi có lỡ lời nhưng biết xin lỗi mẹ thế nào đây? Ngày đó tôi chỉ nói vui thôi không ngờ mẹ giận thế. Bảo sao mẹ cứ mặc kệ mẹ con tôi, nhưng luôn săn sóc hết lòng với các con nhà chị dâu.

(thuyphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.