Mẹ chồng ốm, chồng đòi bán nhà chạy chữa, tôi đưa ra yêu cầu vô lý nhưng khiến anh phải quỳ gối van xin

Nửa năm sau bố tôi qua đời, tôi đau buồn lắm. Cộng thêm cuộc sống hôn nhân không vui vẻ, tôi bỗng dưng muốn ly hôn.

Kết hôn với chồng được 3 năm và có hai cậu con trai kháu khỉnh, tôi luôn cố gắng để trở thành người vợ đảm đang, người mẹ tốt nhưng cuộc sống thật không như ý muốn. Tôi ngày càng thất vọng về chồng sau khi về chung sống.

Thời mới yêu nhau, dù tôi sở hữu thân hình hơi mập mạp và gương mặt kém sắc nhưng chồng vẫn một mực theo đuổi. Ai cũng bảo tôi với anh đối lập về diện mạo khiến tôi rất tự ti. Nhưng chồng luôn nói lời yêu thương ngọt ngào và động viên tôi, anh bảo rằng với anh vẻ ngoài không quan trọng, anh chỉ quan tâm đến con người thật thà và dịu dàng của tôi. Rồi chúng tôi yêu nhau say đắm mặc những lời dị nghị xung quanh.

Gia đình tôi ở thành phố và là con một, điều kiện khá tốt. Từ nhỏ bố mẹ đã cho tôi một cuộc sống vật chất đầy đủ nhiều người mơ ước. Trái lại, nhà chồng ở quê và rất bình dị. Khi đám cưới, biết được hoàn cảnh nhà chồng, bố mẹ tôi không chỉ không thách cưới mà còn đưa cho tôi một khoản tiền, đưa cho chồng để tổ chức cỗ bàn.

Ngay sau khi cưới, bố mẹ lo tôi khổ nên đã cho một khoản tiền lớn mua nhà. Tôi bàn với chồng là chung tiền, nhà anh bỏ một phần, còn nhà tôi 2 phần, chồng đồng ý ngay. Có nhà mới rồi, mẹ chồng cũng lên thành phố để ở chung với chúng tôi. Kể từ lúc này, bà bỗng thay đổi tâm tính, luôn để ý và sai tôi làm rất nhiều việc trong nhà. Tôi đi làm về mệt mỏi rồi, tưởng bà giúp việc nhà nhưng bà để lại tất cả mọi việc cho tôi sau khi tan sở về. Bực tức, tôi than vãn với chồng thì anh cũng phớt lờ làm tôi tủi thân lắm.

Trước khi tôi chưa sinh con thì mẹ chồng nói rằng, sinh xong bà sẽ phụ giúp chăm cháu nhưng rồi lời nói của bà chỉ là nói suông. Cả hai lần sinh con thì mẹ chồng không làm gì, chỉ có mẹ ruột của tôi là tất bật. Đến khi tôi chuẩn bị đi làm thì tôi nói với chồng muốn thuê bảo mẫu.

Chồng tôi phản đối nói rằng: "Anh không có tiền, em muốn thuê bảo mẫu thì tự trả chi phí". Lời nói của anh khiến tôi có cảm giác chẳng có mối liên hệ vợ chồng gì cả. Anh thật khác so với ngày chúng tôi yêu nhau. Cực chẳng đã tôi phải cho con đi mẫu giáo sớm nhưng cũng nhờ điều này mà các con của tôi đều tự lập, nhanh nhẹn hơn so với các bạn cùng trang lứa.

Mẹ chồng ốm, chồng đòi bán nhà chạy chữa, tôi đưa ra yêu cầu vô lý nhưng khiến anh phải quỳ gối van xin-1

Một ngày, bố tôi chẳng may lâm bệnh nặng cần rất nhiều tiền để chạy chữa. Tôi vì muốn giúp bố mẹ một phần nên đề nghị chồng bán nhà đi, mua căn nhà nhỏ khác, còn dư tiền thì phụ bố mẹ coi như báo hiếu lúc khó khăn. Nhưng chồng tôi nhất quyết không đồng ý bán nhà.

Tôi gom hết tiền riêng và bảo chồng góp thêm nhưng anh nói rằng cô không có tiền. Tôi thừa biết anh đang giấu tôi vì bản thân anh lương cao nhưng hàng tháng anh chỉ đưa cho tôi đúng 3 triệu tiền ăn học của 2 đứa con. Còn tiền tôi đi làm thì phải chi tiêu ăn uống trong nhà. Tôi giận chồng lắm nhưng chỉ biết câm nín chẳng may số phận mình lấy phải người chồng keo kiệt như vậy.

Nửa năm sau bố tôi qua đời, tôi đau buồn lắm. Cộng thêm cuộc sống hôn nhân không vui vẻ, tôi bỗng dưng muốn ly hôn. Nhưng vì thương con tôi vẫn cố thêm một thời gian để xem chồng có thay đổi hay không. Nhưng chẳng được bao lâu thì mẹ chồng tôi mắc ung thư, chồng quay ra đề nghị tôi bán nhà để chữa cho bà. 

Tôi lại nghĩ đến cảnh trước đây bố tôi bệnh tật anh đối xử chẳng ra gì, tôi đưa ra yêu cầu: "Anh ngăn cản không cho em làm tròn chữ hiếu, giờ nếu anh làm bố em sống lại được thì em đồng ý bán nhà". Chồng nghe tôi nói thì sững người rồi tức giận nói tôi chẳng ra gì, sau đó lại dịu giọng quỳ gối van xin tôi cũng mặc kệ.

Giờ tôi thực sự không muốn sống với người chồng như vậy. Tôi nói vậy nhưng sẽ đồng ý bán nhà rồi trả lại cho anh phần tiền trước đây anh đã góp, tôi sẽ mang con trở về nhà ngoại sinh sống. Thật ra từ lâu tôi đã quá mệt mỏi với kiểu sống như vậy tôi. Tôi làm như thế có đúng không?

(ngocthanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.