Mẹ chồng ốm, em dâu mua toàn đồ bổ đắt tiền để chăm nom nhưng hành động ở bãi gửi xe của thím ấy khiến tôi điêu đứng

Nấp sau chiếc xe ô tô, tôi đã nghe thấy tất cả câu chuyện em dâu tâm sự với mẹ đẻ. Thì ra thím ấy hiếu thảo, tốt với mẹ chồng là có mục đích cả.

Mẹ chồng tôi năm nay 73 tuổi rồi, bà bị bệnh thận trước đó cộng thêm tuổi già khiến sức khỏe của mẹ ngày một suy yếu hơn. Đợt này, mẹ phải nằm viện điều trị, bác sĩ nói cả nhà tôi nên chuẩn bị tâm lý trước vì bà có thể ra đi bất cứ lúc nào. Tin đó khiến cả nhà tôi hoang mang, buồn đến lặng người.

Khi mẹ chồng ốm, tôi là chị dâu cả nhưng vướng 3 đứa con rồi công việc nên không chăm được bà thành ra phải nhờ hết vào em dâu. Thím ấy là chủ spa to lắm nên có điều kiện kinh tế và thời gian. Một mình thím thay tôi vào viện chăm mẹ chồng, mua toàn đồ bổ đắt tiền về chế biến, nấu cháo mang vào cho mẹ ăn. Sự chu đáo, tốt bụng, hiếu thảo của thím ấy được nhà chồng tôi ngưỡng mộ, ca ngợi hết lời.

Mẹ chồng ốm, em dâu mua toàn đồ bổ đắt tiền để chăm nom nhưng hành động ở bãi gửi xe của thím ấy khiến tôi điêu đứng-1(Ảnh minh họa)

Nhiều khi nhìn thím ấy, tôi cũng cảm thấy tự ti vì mình nghèo, không xinh đẹp, tài giỏi, khéo miệng bằng em dâu. Thành ra gần 20 năm làm dâu tôi vẫn bị mẹ chồng ghét vì không biếu bà được thứ gì, chỉ biết giúp đỡ mẹ công việc nhà, giờ đến lúc ốm tôi cũng chẳng thể nghỉ làm chăm mẹ chồng được. Không chăm mẹ chồng được ban ngày, tôi và chồng tôi thay phiên nhau tối cơm nước xong vào chăm mẹ thay để thím ấy về nghỉ ngơi.

Tối đó, mẹ chồng yếu đi rất nhiều, bà gọi các con vào đưa cho tờ di chúc và dặn dò. Mẹ chồng để lại 7 sào ruộng hiện đang trồng cam sắp được đền bù cho vợ chồng em chồng, còn vợ chồng tôi thì được thừa kế căn nhà 2 tầng hiện đang ở. Mẹ bảo không được tị với vợ chồng em chồng vì vợ chồng chú ấy vất vả lo cho bà rất nhiều, nên được phần hơn cũng là điều đương nhiên. Chồng tôi chỉ biết dạ vâng, chứ không dám cãi mẹ.

Đêm đó mẹ yếu nên chồng và em trai chồng ở lại trông, còn tôi và em dâu về nhà. Bận đi giặt đồ cho mẹ nên tôi về sau, ra bãi gửi xe tôi thấy em dâu chưa về đứng nói chuyện điện thoại với ai đó. Đứng nấp sau chiếc ô tô tôi chết sững nghe thím ấy vui vẻ nói chuyện với mẹ đẻ: "Mẹ chồng con yếu lắm, sắp mất rồi. Bà vừa làm di chúc để lại mảnh đất sắp được khu công nghiệp đền bù. Không bõ công con giả bộ làm con dâu ngoan, chăm lo, bồi bổ bà ấy".

Sốc nặng khi phát hiện ra bộ mặt thật của em dâu, tôi không ngờ sự hiếu thảo, chu đáo của thím ấy chỉ là giả tạo, đằng sau đó là kế hoạch chiếm đoạt tài sản của mẹ chồng vì sợ bà chia đôi cho vợ chồng tôi. Tôi cứ nghĩ thím ấy tốt, ai ngờ tất cả chỉ là âm mưu, kế hoạch cả.

Mẹ chồng ốm, em dâu mua toàn đồ bổ đắt tiền để chăm nom nhưng hành động ở bãi gửi xe của thím ấy khiến tôi điêu đứng-2(Ảnh minh họa)

Hoảng đến mức đánh rơi cả cặp lồng cháo xuống đất, em dâu quay ra phát hiện ra tôi đã đứng đó nghe được tất cả. Thím ấy lườm tôi rồi đe: "Chị không làm gì được em đâu. Chị không có bằng chứng nói ai tin? Chị nên nhớ, em đang được lòng mẹ, nhà chồng chứ không như chị đâu".

Thím ấy vô tư đi về không chút sợ hãi, vì biết tôi chẳng dám làm gì và chẳng có chứng cứ gì cả. Đúng là vậy, tôi có nói thì ai tin nhưng thím ấy không yêu chồng, thương mẹ chồng như mọi người từng nghĩ. Thứ cô ấy cần ở nhà chồng tôi là mảnh đất sắp được đền bù kia mà thôi. 

Hôm sau tôi có tỉ tê, ướm thử chồng về chuyện em dâu "thôn tính" mảnh đất bạc tỷ kia. Chồng tôi gạt phắt và nói em dâu là người tốt, tôi đừng có đặt điều cho thím ấy. Thực sự thì tôi không biết phải nói thế nào cho chồng tin. Phần đất đó lẽ ra vợ chồng tôi phải có phần. Theo mọi người tôi phải làm gì đây? 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chiếm đoạt tài sản

mẹ chồng

em dâu

di chúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.