Mẹ chồng quá quắt yêu cầu chúng tôi dọn ra khỏi nhà để anh trai chồng lấy vợ: Khi tôi đưa sổ đỏ, bà ngỡ ngàng rồi tức giận bỏ đi!

Những đòi hỏi vô lý của mẹ chồng khiến nhiều người bất bình…

Câu chuyện của Tiểu Hà được chia sẻ trên mạng xã hội 163.com của Trung Quốc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

***

Chồng tôi có một người anh trai hơn anh ấy 5 tuổi, năm nay 31 tuổi. Anh ấy đã hẹn hò với bạn gái được 2 năm và dự định sẽ kết hôn vào dịp Tết Nguyên Đán năm nay. Vốn dĩ đám cưới của anh rể là một chuyện vui nhưng mẹ chồng lại đưa ra yêu cầu khiến tôi không thể chấp nhận được.

Mẹ chồng quá quắt yêu cầu chúng tôi dọn ra khỏi nhà để anh trai chồng lấy vợ: Khi tôi đưa sổ đỏ, bà ngỡ ngàng rồi tức giận bỏ đi!-1
Tôi thực sự không hiểu sao mẹ chồng tôi lại có thể đặt ra yêu cầu như vậy. Ảnh minh họa: Pexels.

Từ khi gả vào gia đình, tôi với mẹ chồng vốn tính tình không hợp nhau, bề ngoài thì có vẻ hiền dịu nhưng lại vô cùng xét nét và để ý từng chút một. Tôi sống với gia đình chồng được một năm, tôi cùng chồng mua nhà ra ở riêng. Sau này anh trai mà lấy vợ thì cũng không thể sống chung được.

Lúc đầu chồng tôi không đồng ý và nói rằng bao giờ anh trai lấy vợ rồi chuyển ra sau cũng được. Thực ra, tôi hiểu sâu xa lý do là chúng tôi chưa có đủ về mặt tài chính và bố mẹ chồng cũng vậy.

Sau đó với sự kiên trì của mình, tôi về nhà mượn tiền của bố mẹ và cùng số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng mua một căn hộ nhỏ với giá 1,3 tỷ (khoảng hơn 350.000 NDT). Tiền của chúng tôi tiết kiệm cũng đủ. Từ khi dọn ra ngoài sống riêng, tôi cảm thấy thoải mái vô cùng. Vì tôi là con một nên số tiền bố mẹ hỗ trợ mua nhà cũng cho tôi luôn. Hơn nữa, sau khi tôi dọn ra riêng thì bố mẹ tôi có thể thường xuyên đến ở với chúng tôi. Tôi rất hạnh phúc vì điều đó. Trước đây, bà chỉ đến thăm trong ngày rồi lại về.

Mẹ chồng đột ngột đến thăm lại còn mang theo quà khiến tôi vô cùng bất ngờ

Cách đây vài ngày, mẹ chồng tôi có đến thăm và mua cho chúng tôi ít hoa quả. Tôi rất ngạc nhiên khi lần này mẹ mang cả quà đến. Ban đầu mẹ chồng không đi thẳng vào vấn đề vòng vo một hồi thì mẹ tôi mới nói là anh trai sẽ kết hôn vào cuối năm nay.

Tôi nói điều đó là tốt, cả nhà cùng vui, cả nhà mình chẳng phải đang đợi điều này hay sao. Tuy nhiên, sau khi nói được vài lời, mẹ chồng bắt đầu đi thẳng vào vấn đề: “Tối nay, thực ra mẹ tới đây có chuyện bàn với hai đứa. Gia đình bạn gái của anh trai con đưa ra yêu cầu khi kết hôn phải có nhà mới, không ở nhà cũ. Con cũng biết bây giờ bố mẹ cũng không đủ để mua một căn nhà mới. Không biết hai con có thể cho anh chị mượn tạm căn nhà, rồi chuyển về sống chung với bố mẹ được không?”

Mẹ chồng quá quắt yêu cầu chúng tôi dọn ra khỏi nhà để anh trai chồng lấy vợ: Khi tôi đưa sổ đỏ, bà ngỡ ngàng rồi tức giận bỏ đi!-2
Mẹ chồng bảo vợ chồng tôi cho anh trai mượn nhà để làm của hồi môn. Ảnh minh họa: Pexels.

Nghe mẹ chồng nói xong, tôi quay sang liếc nhìn chồng nhưng anh ấy giả vờ xem TV mà không để ý đến tôi. Tôi cười trừ với mẹ chồng: “Mẹ ơi, con sợ chuyện này khó. Với căn nhà này chúng con ở hơn 1 năm rồi cũng không mới nữa”.

Mẹ chồng tôi lập tức đáp lại: “Không sao đâu khi các con dọn ra mẹ sẽ cho sửa sang lại căn nhà, mua nội thất và sơn mới. Căn nhà sẽ trông như mới thôi”.

Nghe những lời nói của mẹ chồng tôi thực sự không thể chấp nhận được, tôi không nhịn được nữa: “Mẹ để con nói rõ. Căn nhà này là bố mẹ con mua, cũng là bố mẹ con đứng tên sổ đỏ. Căn nhà này không phải của bọn con, bọn con cũng chỉ là ở nhờ thôi”. Nói xong, tôi đi lấy sổ đỏ cho mẹ xem.

Mẹ chồng quá quắt yêu cầu chúng tôi dọn ra khỏi nhà để anh trai chồng lấy vợ: Khi tôi đưa sổ đỏ, bà ngỡ ngàng rồi tức giận bỏ đi!-3
Mẹ chồng tôi rất tức giận khi biết sổ đỏ không đứng tên vợ chồng chúng tôi. Ảnh minh họa: Pexels.

Mẹ chồng cầm sổ đỏ trên tay rồi thốt lên: “Cái gì? Sao không phải là đứng tên hai đứa?”. Tôi liền đáp lại: “Số tiền mua căn nhà này là của bố mẹ con thì họ đứng tên cũng là lẽ đương nhiên thôi. Chúng con không có tiền, lúc mua căn nhà này bố mẹ cũng không hỗ trợ…”

Mẹ chồng nghe xong, đứng phắt dậy, bỏ đi và nói: “Nếu anh trai con không lấy được vợ thì tất cả là lỗi của hai anh chị”.

Nhìn mẹ chồng đóng sầm cửa lại, tôi quay qua nói với chồng: “Mẹ đã đi quá xa rồi. Đòi hỏi quá vô lý! Có phải em dễ bị bắt nạt không? Sao chúng ta lại còn phải chịu trách nhiệm cho cả anh trai của anh nữa?”.

Thực sự hành động và đòi hỏi quá quắt của mẹ chồng khiến tôi vô cùng giận dữ. Có lẽ, bấy lâu nay vợ chồng tôi quá hiền, không thể hiện chính kiến của mình nên đã bị mẹ chồng xem thường như vậy? 

(163.com) 

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/me-chong-qua-quat-yeu-cau-chung-toi-don-ra-khoi-nha-e-anh-trai-chong-lay-vo-khi-toi-ua-so-o-ba-ngo-ngang-roi-tuc-gian-bo-i-a420902.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.