Mẹ chồng suýt ngất khi thấy con dâu làm gà cúng Tết

Đang mơ màng tưởng tượng cảnh được bố mẹ chồng khen ngợi, bỗng cô giật mình nghe thấy tiếng kêu thảng thốt của mẹ “sao da con gà lại nứt toác nham nhở thế này, con hầm gà chứ không phải luộc rồi”.

Đang mơ màng tưởng tượng cảnh được bố mẹ chồng khen ngợi, bỗng cô giật mình nghe thấy tiếng kêu thảng thốt của mẹ “sao da con gà lại nứt toác nham nhở thế này, con hầm gà chứ không phải luộc rồi”.

Mười năm làm dâu nhưng cô sẽ chẳng bao giờ quên được cái tết đầu tiên theo chân chồng về quê. Quê chồng cô ở tận Cao Bằng, nguyên việc di chuyển đáng ra phải khiến cô đứt hơi. Nhưng vì được nhà chồng khen là đứa dịu dàng, nết na, nhanh nhẹn, hoạt bát nên mọi lời có có cánh cứ luôn nhảy múa trong đầu, làm cô phấn khởi mà quên đi bao mỏi mệt.

Nhưng trong thâm tâm cô vẫn cứ thấy có cái gì đó sai sai trong lời khen mà mẹ chồng dành tặng cho mình. “Đã dịu dàng, nết na thì sao mà nhanh nhẹn, hoạt bát” được nhỉ. Nhưng thôi kệ, cứ cố  gắng hết sức xem sao.

me chong suyt ngat khi thay con dau lam ga cung tet - 1

May cho cô là chồng và bố mẹ chồng có việc ra ngoài nên cô tha hồ khua múa. (Ảnh minh họa)

Đặt chân tới sân nhà chồng, cô vẫn vui vẻ lắm vì mọi việc cô đã chuẩn bị hết rồi. Cùng lắm là quét sân, lau nhà, rửa bát, phụ giúp mẹ chồng những việc lặt vặt. “Đảm đang thế còn gì nữa”, cô tự nhủ với mình.

Nhưng bao sự lạc quan, phấn khởi bỗng dưng vụt tắt khi mẹ chồng vồn vã mang ra một con gà sống thiến to vật vã và xởi lởi nhưng “không cởi được tấm lòng cô”. Mẹ chồng thỏ thẻ, các con về, bố mẹ mừng quá nên bắt con gà này làm thịt, con làm nhé.

Cười như mếu, cô lấy hết sức bình sinh tóm chặt lấy hai cái chân con gà mà trong lòng rối bời với vô vàn câu hỏi không biết nên bắt đầu từ đâu với “cái của nợ” này. May cho cô là chồng và bố mẹ chồng có việc ra ngoài nên cô tha hồ khua múa, miễn sao là có gà lên mâm.

Nhìn con gà vừa to vừa khỏe mà ủ mưu làm thế nào để nó lả đi mà cắt tiết, chứ một mình thì có mà mình toi trước nó. Cô nghĩ ra một diệu kế mà chắc đến đạo diễn lừng danh Hollywood cũng không thể khai quật được.

Bới tung nhà cũng tìm được sợi dây ưng ý vừa dài vừa mềm, cẩn thận cột vào cổ con gà, cô lôi nó chạy khắp cái sân mà có đến cả một lớp tiểu học chơi đuổi bắt cũng không tóm được đứa nào.

Chỉ khổ con gà, nó kêu quang quác ầm giời mà không ai hay biết vì trời thương cho nhà chồng cô ở giữa hẳn một quả đồi nên nó có kêu thế chứ kêu nữa thì cũng không ai thắc mắc. Đến lúc con gà lả đi thì chân cô cũng bủn rủn bước không vững nhưng được cái cô không phải vật lộn cắt tiết khi nó còn sung sức.

me chong suyt ngat khi thay con dau lam ga cung tet - 2

Được cái bố mẹ chồng tôi quý người nên không giận mà chỉ cười xòa rồi hướng dẫn tôi cụ thể để lần sau làm cho tốt hơn. (Ảnh minh họa)

Các công đoạn tiếp theo cô phải cầu cứu bác Google để thực hiện như đun nước, vặt lông, làm gà, luộc gà, vớt ra cho lên mâm nhưng do sóng chập chờn nên cô cũng không xem cụ thể được. Đang mơ màng tưởng tượng cảnh được bố mẹ chồng khen ngợi, bỗng cô giật mình nghe thấy tiếng kêu thảng thốt của mẹ “sao da con gà lại nứt toác nham nhở thế này, con hầm gà chứ không phải luộc rồi”.

Xấu hổ quá tưởng thế là xong, nào ngờ khi nhấc con gà lên để chặt thì nó bửa đôi ra và lòng mề ruột gan từ trong đó trào ra khiến mẹ chồng tôi chỉ biết ơ a mà không nói được lời nào.

Được cái bố mẹ chồng tôi quý người nên không giận mà chỉ cười xòa rồi hướng dẫn tôi cụ thể để lần sau làm cho tốt hơn. Ôi cái Tết nhớ đời của tôi!

Theo Khám phá


con dâu

ngày Tết


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.