Mẹ chồng thương con trai làm việc nhà nên mắng mỏ tôi quá đáng, hành động của chồng sau đó khiến tôi choáng hơn

Tôi với chồng đã giao kèo với nhau, chia đều công việc nhà. Nếu như tôi nấu cơm thì anh rửa bát và ngược lại.

Tôi và chồng cũ yêu nhau rồi kết hôn chớp nhoáng chỉ trong 3 tháng quen biết. Thực ra khi đó tôi chưa có ý định lấy chồng nhưng do bố mẹ thúc giục lắm. Mẹ tâm sự: "Con đã 27 tuổi rồi đừng kén chọn nhiều làm gì, lấy chồng rồi sinh con cho bố mẹ bồng bế tuổi già". Đúng là bạn bè cùng trang lứa của tôi đều đã yên bền gia thất, chỉ còn mỗi mình tôi đơn độc nên bố mẹ sốt ruột là phải. Một phần vì thương bố mẹ, một phần thấy chồng cũng phù hợp, mẹ chồng tương lai thì có vẻ hiền lành, tính tình cởi mở nên tôi đồng ý lên xe hoa.

Nhưng ngay khi cưới, dù ở riêng nhưng tôi biết mẹ chồng hoàn toàn không như những gì tôi nghĩ trước đây. Mỗi lần đến chơi, bà liên tục soi mói tôi từng ly từng tí khiến tôi cực kỳ khó chịu. Có nhiều điều bà không hài lòng về tôi nhưng lại không bày tỏ trước mặt, liên tục nói xấu sau lưng tôi với người khác. Đã như vậy rồi thì chồng càng làm tôi thất vọng hơn. Lúc ở bên tôi anh rất nghe lời, còn trước mặt mẹ anh thì anh như biến thành con người khác.

Tôi với chồng đã giao kèo với nhau, phân chia công việc nhà đều. Nếu như tôi nấu cơm thì anh rửa bát và ngược lại. Cả hai chúng tôi đều đi làm và kiếm tiền như nhau nên không thể để mọi việc dồn hết cho tôi được. Có những lúc công việc áp lực tôi rất mệt mỏi, chồng cũng đồng ý quan điểm với tôi.

Nhưng hễ mẹ chồng đến thấy con trai làm việc nhà thì bà lại than thở: "Con trai à, con bắt đầu làm việc này từ khi nào. Nhìn con như thế thật chẳng đáng đàn ông, hãy dừng lại đi. Việc nhà là của phụ nữ, để cho vợ con làm. Con như thế hàng xóm láng giềng cười vào mặt cho".

Mẹ chồng thương con trai làm việc nhà nên mắng mỏ tôi quá đáng, hành động của chồng sau đó khiến tôi choáng hơn-1

Chồng tôi thấy mẹ nói vậy là được thể không làm gì cả. Thậm chí anh đang nấu cơm bỏ dở đó rồi gọi tôi làm nốt. Có hôm tôi tức điên rồi to tiếng với anh nhưng anh vẫn chứng nào tật nấy mỗi lúc mẹ đến chơi.

Mẹ chồng còn trách móc tôi: "Con làm con dâu kiểu gì thế, làm vợ mà không biết tề gia nội trợ chăm chồng. Con lo mà nấu nướng cho nó ăn tử tế, nêu không đừng trách mẹ". Lần đó, tôi không chịu nổi phản kháng: "Con là vợ của con trai mẹ, con không phải bảo mẫu, càng không phải giúp việc của nhà này. Anh T đã đồng ý san sẻ việc nhà với con, sao mẹ cứ phải can thiệp làm gì? Con nghĩ điều đó cũng tốt vì sau này sinh con thì anh ấy có thể giúp con được khi bận bịu".

Nghe tôi nói xong, mẹ chồng định cho tôi cái tát nhưng dường như bà kìm nén được. Chứng kiến cảnh này chồng tôi chẳng những không can ngăn mà im bặt như chưa hề có chuyện gì. Tôi thực sự choáng váng, lẽ ra anh phải nói hộ tôi một câu, đằng này bỏ lơ như người ngoài cuộc.

Cả đêm nằm suy nghĩ, ngày hôm sau tôi quyết đâm đơn ly hôn rồi về nhà ngoại. Hôm sau mẹ chồng gọi điện cho tôi bảo về nhà đoàn tụ với con trai bà nhưng tôi không chịu. Tôi rất sợ quay về rồi mọi việc lại như cũ, thà giờ tôi đau khổ một lần rồi thôi còn hơn cứ phải sống trong cảnh trớ trêu, không thoải mái, bị soi xét đến mệt.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.