Mẹ chồng trăng trối một câu khiến vợ chồng tôi khó xử

Chúng tôi bất ngờ, không nghĩ mẹ chồng lại đưa ra quyết định như thế.

Chồng tôi có một người chị gái cùng cha khác mẹ tên Mỹ. Hồi trước, bố chồng từng có một đời vợ nhưng rồi họ ly hôn và ông đến với mẹ chồng tôi. Chị Mỹ thường đến nhà chơi và ăn cơm với cả nhà. Ngày cưới của tôi, chị ấy cũng tham dự và cho tôi một lượng vàng.

Mối quan hệ giữa chị Mỹ với mẹ chồng tôi rất tốt. Thậm chí lần đầu ra mắt, tôi còn nghĩ chị ấy là con ruột trong nhà. Bởi chị gọi bà là "mẹ" và thường đưa bà đi shopping, ăn uống bên ngoài. Khi mẹ chồng tôi đổ bệnh, chị ấy cũng đến bệnh viện chăm sóc, động viên bà.

Trước lúc mất, mẹ chồng gọi các con đến để trăng trối, dặn dò những việc cuối cùng. Bà bảo chồng tôi ghi di chúc lại theo những gì bà nói, trong đó ghi rõ cho chị Mỹ một mảnh đất ở mặt đường cùng 200 triệu tiền mặt. Chúng tôi bất ngờ bởi mảnh đất đó, vợ chồng tôi đang kinh doanh. Nếu bây giờ giao cho chị, chúng tôi phải thuê mặt bằng khác hoặc dừng hẳn việc kinh doanh dù đang làm ăn phát đạt.

Thấy chồng tôi có vẻ khó chịu, mẹ thì thào, nói muốn bù đắp những thiệt thòi cũng như trả ơn chăm sóc của chị Mỹ lúc bà nằm viện 3 tháng trời. Vợ chồng chị Mỹ cũng chưa có nhà riêng mà còn phải đi thuê trọ nên mảnh đất đó xem như cho chị có nơi ở ổn định. Còn vợ chồng tôi nhận căn nhà đang ở cũng có giá trị hơn 3 tỷ rồi. Dù thế, căn nhà khang trang, rộng rãi, đất rất rộng mà lại ở trong ngõ nên không thể kinh doanh được.

Khi chồng tôi gật đầu chấp nhận, mẹ chồng mới yên lòng nhắm mắt xuôi tay. Mấy ngày lo tang lễ, chị Mỹ cũng túc trực suốt ngày đêm.

Bây giờ, chuyện chúng tôi lo lắng vẫn là chuyện kinh doanh. Chúng tôi có nên trao đổi với chị Mỹ, để chị về sống tại căn nhà đang ở rồi vợ chồng tôi sẽ xây nhà riêng ở mảnh đất kia không? Lời mẹ chồng trăng trối thật khiến chúng tôi khó xử quá.

 

Theo phunuvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/me-chong-trang-troi-mot-cau-khien-vo-chong-toi-kho-xu-20221105202831278.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.