Mẹ chồng tương lai dẫn bạn bè đi ăn nhưng bắt tôi trả tiền, nhìn tờ hóa đơn tôi quyết định chấm dứt tất cả

Tôi và bạn trai yêu nhau suốt 3 năm, tình cảm sâu đậm và đã tính đến hôn nhân nhưng cuối cùng tôi quyết định chấm dứt tất cả vì mối bất hòa với mẹ chồng tương lai.

Tôi xuất thân trong gia đình trí thức, bố mẹ đều là viên chức ở thành phố, còn người yêu tôi lớn lên từ vùng nông thôn nghèo nên gia thế có phần kém hơn. Nhiều người thân, bạn bè khuyên tôi nên cân nhắc vì 2 gia đình không môn đăng hộ đối, làm dâu nhà dân trí thấp, tương lai tôi sẽ phải chịu thiệt thòi. Tuy nhiên vì tình yêu sâu sắc, tôi tin rằng điều gì cũng có thể thỏa hiệp, chỉ cần được ở bên cạnh người mình yêu thì một chút khó khăn cũng đáng. Thế nhưng khi thực sự tiến tới hôn nhân, tôi mới thấy mọi thứ không đơn giản như mình nghĩ.

Mẹ chồng tương lai dẫn bạn bè đi ăn nhưng bắt tôi trả tiền, nhìn tờ hóa đơn tôi quyết định chấm dứt tất cả-1

Ngày về ra mắt, thấy tôi là con nhà khá giả lại xuất thân ở thành phố, gia đình người yêu đều tỏ ra quý mến. Đặc biệt mẹ người yêu rất vồn vã và tự hào về con trai cũng như con dâu tương lai là tôi. Bà tâm sự với tôi khá nhiều về tương lai, khuyên sau này kết hôn tôi nên mua cái nọ sắm cái kia có vẻ rất xông xênh. Bà còn gợi ý sau này mỗi lần về đây chơi, “dâu mới” có thể mua thêm chút quà cho những người thân bên chồng để lấy lòng mọi người và bà cũng được nở mày nở mặt. Tôi nghĩ những điều bà nói cũng hợp lý và cũng không có gì khó khăn với tôi nên vui vẻ nghe lời.

Sau đó có vài lần mẹ người yêu lên thành phố thăm con trai hay có việc gì đó đều gọi tôi đến chơi rất thân thiết. Thậm chí bà còn nhờ riêng tôi dẫn đi mua đồ nọ đồ kia cho gia đình hoặc bạn bè nhờ vả với lý do người yêu tôi bận và không khéo như tôi. Những lần ấy tôi hầu như đều trả hết tiền cho mẹ chồng tương lai, không để bà phải chi ra đồng nào nên bà ngày càng quý mến tôi, tôi cũng vui vì điều đó. Thế nhưng gần đây có một sự việc xảy ra khiến tôi không hài lòng, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch tương lai của tôi.

Hôm đó là buổi chiều thứ 6, tôi vẫn đang làm việc ở công ty thì "mẹ chồng" gọi điện nói bà cùng một vài người thân bên ngoại lên thành phố có việc, họ biết cháu dâu tương lai là người thành phố lại ngoan ngoãn, tốt tính nên rất muốn gặp mặt, tiện thể bà dẫn họ đi ăn cơm tối, muốn tôi đến ra mắt luôn. Tôi khá bất ngờ và ngại ngùng nhưng cũng không thể từ chối. Khi tôi gọi cho người yêu, anh cũng rất ngạc nhiên vì chưa thấy mẹ nói gì với anh là có cả họ hàng đi cùng, tối đó anh lại có lịch gặp đối tác quan trọng để ký hợp đồng không thể bỏ được nên tôi đành đi một mình.

Đến địa chỉ mẹ người yêu nhắn tôi càng ngỡ ngàng hơn vì đó là một nhà hàng khá sang trọng và đắt tiền, 5 người thân đi cùng thực chất chỉ là họ hàng xa và bạn bè của bà. Trong suốt bữa ăn bà chuyện trò rất rôm rả và tỏ ra sành sỏi, đầy vẻ sỹ diện, khác hẳn kiểu nhà quê chân chất mà tôi thấy trước đây. Khi bữa ăn kết thúc, bà gọi thanh toán nhưng lại ra hiệu nhân viên đưa hóa đơn cho tôi, lại còn cười nói: "Lần nào đi cùng, con bé đều tranh trả tiền cả, hiếu thảo lắm cơ".

Tôi cười gượng nhận lấy tờ hóa đơn, cũng định thanh toán cho xong nhưng nhìn số tiền xấp xỉ 5 triệu đồng thì thật khó chấp nhận. Tôi cảm thấy mẹ chồng tương lai thật không đơn giản, bà đang lợi dụng tôi nhưng tôi đâu có ngốc, những lần trước chỉ có mình bà thì còn được nhưng lần này thì quá vô lý nên tôi lên tiếng: "Thôi chết, cuối tháng con chưa lĩnh lương, trong ví hiện chỉ có 2 triệu tiền mặt. Ngại quá nhưng số còn lại, con nhờ các bác trả giúp con nhé, có dịp con lại mời các bác sau".

Mẹ chồng tương lai dẫn bạn bè đi ăn nhưng bắt tôi trả tiền, nhìn tờ hóa đơn tôi quyết định chấm dứt tất cả-2

Mẹ chồng nghe thấy thế thì xây xẩm mặt mày, bản thân bà cũng không mang nhiều tiền nên đành phải lấy thêm tiền của những người khác mới đủ trả số còn lại. Khi mọi người ra về, bà còn kéo tôi lại nói một câu đầy vẻ tức giận trước khi bước đi: "Tôi cứ tưởng có con dâu thành phố giỏi giang giàu có thì sẽ được nở mày nở mặt, ai ngờ cháu làm tôi không thể ngẩng đầu lên trước mặt người thân và bạn bè. Thế này con trai tôi phải suy xét lại thôi".

Vốn đã không hài lòng khi bị mẹ người yêu lợi dụng hết lần nọ đến lần kia, nay nghe những lời đó tôi càng thấy khó chấp nhận. Mẹ người yêu cho rằng con trai bà là nhất, vơ đâu cũng được vợ tốt. Vậy bà nghĩ tôi là ai, tôi không thể lấy ai tốt như con bà chắc? Cuối cùng tôi quyết định chia tay.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng tương lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.