Mẹ chồng tương lai mời bố mẹ tôi ở quê đến nhà hàng sang trọng ăn tối, khi thanh toán hóa đơn bà đã rất kinh hoàng

Lần đầu đến nhà bạn trai, mẹ anh nghe nói tôi ở quê nên thể hiện thái độ thờ ơ. Suốt buổi ăn, bà chỉ hỏi tôi vài câu và nét mặt rất lạnh lùng khiến tôi ái ngại.

Tôi và người yêu là bạn cùng đại học. Thấy anh là người học hành giỏi giang lại tốt bụng nên khi anh theo đuổi khoảng 3 tháng là tôi đồng ý ngay. Bản thân tôi sinh ra ở quê, nhưng bố mẹ không để cho tôi thiếu thốn thứ gì. Từ nhỏ, tôi đã được chiều chuộng hết mức vì là con một, so với hàng xóm xung quanh tôi sướng hơn tụi bạn rất nhiều.

Gia cảnh nhà bạn trai cũng khá tốt, bố mẹ là kĩ sư, có nhà cao cửa rộng ở thành phố. Khi yêu, bạn trai đối xử với tôi ngọt ngào và bao dung vô điều kiện. Dù tôi có làm sai điều gì anh cũng không bao giờ mắng, chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng vì anh sợ tôi giận. 

Sau khi tốt nghiệp đại học, hai đứa vẫn gắn bó nhưng tôi lại mang thai. Chúng tôi không định cưới sớm nhưng do chuyện này nên dẫn nhau về ra mắt bố mẹ. Lần đầu đến nhà bạn trai, mẹ anh nghe nói tôi ở quê nên thể hiện thái độ thờ ơ. Suốt buổi ăn, bà chỉ hỏi tôi vài câu và ngồi rất lạnh lùng khiến tôi ái ngại. Hôm đó ăn một bữa cơm thịnh soạn mà tôi không thấy ngon chút nào và thấy thời gian trôi qua thật chậm rãi. Tuy nhiên, bà vẫn hứa sẽ cho nhà cửa riêng và xe ô tô sau đám cưới. Tôi nghĩ chắc mẹ bạn trai chẳng thích gì tôi nhưng do tôi đang mang dòng máu nhà họ nên đành chấp nhập.

Trước khi cưới, mẹ bạn trai mời bố mẹ tôi ở quê đến một nhà hàng ở thành phố ăn cơm bàn tính chuyện đại sự. Thấy vậy, tôi cũng lo lắng lắm vì trước nay bố mẹ tôi chưa từng đến nơi xa hoa như vậy. Chẳng nhẽ bà định làm bố mẹ tôi bẽ mặt ư hay lại có ý định gì khác?

Mẹ chồng tương lai mời bố mẹ tôi ở quê đến nhà hàng sang trọng ăn tối, khi thanh toán hóa đơn bà đã rất kinh hoàng-1

Hôm đó khi bắt đầu ngồi xuống bàn ăn, mẹ chồng tương lai cầm đưa cho bố tôi tờ thực đơn bằng tiếng Anh, nhìn thế tôi tức giận lắm vì bố mẹ tôi có biết ngoại ngữ đâu. Tôi nóng mặt định đứng dậy phản ứng nhưng bố kịp ngăn lại. Sau đó, bố tôi vui vẻ gọi những món ăn đắt nhất trong đó.

Ăn uống xong xuôi, người phục vụ mang tờ hóa đơn ra, mẹ chồng nhìn thấy số tiền thanh toán mà thay đổi sắc mặt. Tôi nhìn qua số tiền lên đến hơn 30 triệu đồng. Thấy vậy, bố tôi xin phép cầm hóa đơn đi thanh toán.

Xong xuôi, ông quay lại bàn ăn đưa cho tôi một tấm thẻ trước mặt mẹ chồng tương lai. Bố tôi tâm sự nói: "Đây là tấm thẻ hồi môn của gia đình cho con trị giá 3 tỷ, sau khi cưới con có thể mua nhà cửa xe cộ mình thích". Nhân đây, bố tôi cũng bày tỏ thẳng luôn với bên thông gia: "Nhà em tuy ở xa thành phố nhưng không thiếu thứ gì, cũng cho con gái ăn học đầy đủ và dạy con cách đối nhân xử thế. Em hi vọng khi con về làm dâu bên đó, chị dạy dỗ thêm cho cháu nên người".

Nghe xong, mẹ chồng tôi có vẻ kinh hoàng và hơi chút ngượng ngùng. Chắc bà không ngờ bố mẹ tôi lại có nhiều tiền như vậy. Bản thân tôi cũng không biết bao năm nay bố mẹ tiết kiệm được nhiều tiền như thế cho tôi lúc kết hôn. Kể từ đó bà nhìn tôi với ánh mắt khác và không còn xem thường gia đình nhà tôi xuất thân ở quê nữa. 

(baotrang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng tương lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.