Con gái đang mang bầu, mẹ đau lòng phát hiện bí mật của con rể tương lai

Cô hàng xóm sang nhà nói chuyện với mẹ tôi về một việc làm cô ấy mấy hôm nay đang cảm thấy rất đau đầu. Chuyện là, vợ chồng cô có một đứa con gái...

Con gái đang mang bầu, mẹ đau lòng phát hiện bí mật của con rể tương lai-1
Ảnh minh họa: Getty Images.

Gia đình cô kể cũng là kiểu mẫu nhiều người mơ ước ở trong khu. Cô chú lấy nhau khi còn tay trắng, rồi cùng xin nghỉ làm nhà nước để bươn ra ngoài làm kinh tế, cuộc sống dần đủ ăn rồi dư dả.

Cô chú có duy nhất đứa con gái nhưng chưa bao giờ nuông chiều hay hạ thấp tiêu chuẩn đối với con. Cô bé được bố mẹ cho ăn học tử tế, hồi nhỏ cũng thuộc hàng top trong đám trẻ, luôn ưu tú, nổi trội. Cô chú rất tự hào và nghĩ sự nghiêm khắc rèn con của mình đã đi đúng hướng. Thế nhưng, mọi chuyện bắt đầu trở nên phức tạp từ khi con gái cô chú vào cấp 3.

Cô giáo của con bé gọi điện phàn nàn, thông báo về gia đình rằng con bé đã 2 ngày không thấy đến lớp. Thật kỳ lạ, sáng sáng con bé vẫn ra khỏi nhà để đến trường. Vậy thì rốt cuộc nó đi đâu?

Cô chú tất tả đi tìm con, hỏi han khắp bạn bè con xem nó có thể tới những đâu, cuối cùng tìm được con bé ở ngoài một tiệm cà phê internet.

Cô chú rất đau lòng khi nhìn con "đổ đốn" ra như vậy. Kể từ khi bị bố mẹ phát hiện thì nó cũng không cần cố gắng sống trong cái vỏ bọc ngoan ngoãn nữa. Con bé giống như con ngựa hoang thường xuyên làm trái lời bố mẹ, trái ý thầy cô giáo và nhà trường, thích nhất là vi phạm những điều bị cấm. Nó tốt nghiệp được cấp 3 là một kỳ tích, cũng là một sự thở phào nhẹ nhõm của người lớn.

Sau khi tốt nghiệp, nó bày tỏ luôn nguyện vọng là sẽ đi làm, không thi và không học đại học, nó bảo "như bố mẹ học đại học ra đấy rồi vẫn buôn bán đó thôi". Cô chú đành nhìn nó ra ngoài xã hội đi làm.

Không bằng cấp rất khó kiếm được một công việc tử tế, bởi vậy mà, ra đời chưa được bao lâu thì con gái cô chú dính bầu, nghỉ luôn ở nhà cho đến tận bây giờ. Bạn trai của con bé thỉnh thoảng vẫn sang nhà. Bằng tất cả trái tim của một người mẹ, một người bà, cô chăm đứa con gái bụng đang ngày một lớn lên của mình rất mực. Cô trở nên kiên nhẫn hơn với nó, dù bản thân cảm thấy có lúc rất đau lòng.

Con bé thì không hiểu lòng mẹ, nó lại giống như đứa trẻ ngày xưa, nó rất vui và hạnh phúc chờ đợi chương mới của cuộc đời. Bạn trai của nó thỉnh thoảng vẫn ghé thăm.

Thế nhưng bạn trai của con gái là người không tốt. Có người quen bảo với cô là nhìn thấy thằng đó hôn một đứa con gái khác trong quán cà phê, rồi lại tay nắm tay dắt một đứa con gái khác nữa đi trên phố.

Cô đã nói chuyện với bạn của con để hỏi xem sự tình thế nào, thằng đó không chối, nó bảo trong khoảng thời gian này, nó cảm thấy đang rất bối rối và có chút dao động. Chuyện tình cảm không phải chuyện có thể kiểm soát được, nó xin cô đừng nói với người yêu nó và hứa sẽ chấm dứt những mối quan hệ kia vì xác định sẽ kết hôn và vợ con nó mới là nhất.

Nhìn con gái rất vui với đám cưới đang tới gần, trong lòng cô lại dấy lên những lo lắng mơ hồ. Cô đã sống đủ lâu trên đời này để hiểu rằng lòng người không dễ đoán. Cứ mỗi khi nhìn con rể tương lai cười với con gái cô như chưa có chuyện gì xảy ra, cô lại không biết có nên nói sự thật với con của mình không.

Cô cũng không dám nói với chú, sợ chú nổi nóng lên thì hỏng việc. Cô không biết phải xử lý chuyện này thế nào nên bệnh đau đầu mãn tính mấy ngày nay lại trở nên nghiêm trọng hơn.

 

Theo Dân trí


con rể tương lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.