Mẹ đẻ đến chúc mừng sinh nhật mẹ chồng nhưng đang ăn cơm không thấy mẹ chồng đâu, nghe cuộc nói chuyện ngoài ban công tôi chỉ muốn ly hôn

Đối với tôi, khoảng thời gian ở với mẹ chồng rất hạnh phúc, vì bà giúp đỡ chăm sóc con cái nên về cơ bản tôi không phải lo lắng nhiều.

Tôi năm nay 30 tuổi, kết hôn được 6 năm. Chồng có tình tình vui vẻ và rộng rãi. Anh cũng biết cách đối nhân xử thế nên chiếm trọn trái tim tôi ngay từ những ngày đầu mới quen. Mặc dù điều kiện gia đình anh không đặc biệt tốt, nhưng vì tính cách của anh mà bố mẹ tôi rất hài lòng với con rể.

Bố mẹ chồng là người ở quê, trong khi bố mẹ tôi kinh doanh nên giàu có hơn. Tôi cũng là con một trong nhà nên ngay sau khi cưới, ông bà đã mua cho tôi một căn hộ để sinh sống và đưa bố mẹ chồng lên ở cùng luôn. Cả nhà bên nhau đầm ấm, vui vẻ.

Tôi có bầu ngay sau khi kết hôn và sinh được một cô con gái rất xinh xắn. Mỗi lần tôi đưa con gái về nhà bố mẹ đẻ, ông bà đều cho cháu tiền. Tôi không nhận nhưng bố mẹ tâm sự luôn sợ tôi phải vất vả nên phải bù đắp cho tôi về kinh tế.

Mối quan hệ của bố mẹ tôi và bố mẹ chồng cũng khá tốt. Trước đây mỗi lần sinh nhật thông gia, bố mẹ tôi đều đến dự rất vui vẻ. Sau này bố chồng mất, thì bố tôi ít đến hơn, chỉ có mẹ vẫn thường xuyên qua lại.

Mẹ đẻ đến chúc mừng sinh nhật mẹ chồng nhưng đang ăn cơm không thấy mẹ chồng đâu, nghe cuộc nói chuyện ngoài ban công tôi chỉ muốn ly hôn-1

Gần đây là sinh nhật của mẹ chồng, tôi xin nghỉ một ngày để nấu cơm đãi cả gia đình. Ban đầu chúng tôi định đi nhà hàng nhưng do chồng bận công việc đột xuất phải đi công tác nên đành ăn ở nhà. Tôi cũng báo qua với mẹ chồng về kế hoạch ăn uống, có cả mẹ đẻ tôi đến tham dự.

Đối với tôi, khoảng thời gian ở với mẹ chồng cũng rất hạnh phúc, vì ở nhà bà giúp tôi chăm sóc con cái nên về cơ bản tôi không phải lo lắng nhiều. Giờ bố chồng qua đời, tôi lại càng muốn báo hiếu với bà hơn, muốn bà sống vui vẻ tuổi già. Mối quan hệ của tôi và mẹ chồng khá tốt, thậm chí mỗi lần tôi cãi nhau với chồng, bà còn đứng ra bênh tôi, bảo con trai mình sai rồi, phải xin lỗi vợ.

Hôm sinh nhật, mẹ tôi cũng mua hoa quả, bánh kẹo đến. Nhưng hôm đó, bà không tặng mẹ chồng tôi phong bì như mọi năm nữa. Tôi hiểu gần đây kinh tế của mẹ cũng khó khăn hơn trước, kinh doanh bị đình trệ. Nhưng mẹ vẫn mua quà là cũng thể hiện tấm lòng rồi.

Đến giờ cơm, tôi không thấy mẹ chồng đâu. Mẹ đẻ tôi chỉ ra phía ban công bảo mẹ chồng tôi đang ở đó. Tôi vội chạy lại định bảo mẹ chồng vào dùng bữa thì nghe thấy bà nói chuyện với chồng tôi: "Mày xem, mẹ vợ mày đến sinh nhật mẹ mà keo kiệt, chỉ mua tí hoa quả, bánh cho trẻ con chứ không mua quà tặng mẹ gì cả. Chán lắm". Sau đó nghe qua kiểu nói chuyện, tôi hiểu là chồng cũng an ủi bà, hứa hẹn sẽ tặng quà cho bà sau, rồi bà nói: "Ừ, thôi kệ bà ấy, sau con trai tặng mẹ là được".

Nghe xong tôi tức điên người, không ngờ chồng chẳng nói hộ cho mẹ tôi một câu, lại a dua theo mẹ chồng. Trước đây, mẹ chồng đến sinh nhật mẹ tôi cũng tặng phong bì nhưng mẹ tôi không bao giờ cầm. Tôi cảm thấy rất buồn, chỉ muốn ly hôn ngay lập tức. Nhưng vợ chồng sống với nhau 6 năm, đã có một mặt con rồi, giờ tôi phải làm sao?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.