Mẹ đẻ gửi cho thông gia đôi gà cúng ông Công ông Táo thì mẹ chồng bĩu môi mỉa mai, con dâu nói câu này khiến ông bà tối sầm mặt lại

Nghe vậy mẹ chồng tối sầm mặt lại không nói được câu gì. Hai cô hàng xóm lại được đà nói mẹ chồng tôi sai rồi còn tôi thì thấy mình hơi quá lời dù điều đó là sự thật.

Nhà có 2 đứa con, anh trai tôi làm việc ở quê, tôi lấy chồng thành phố cách nhà 100km nên bố mẹ thương con gái lắm. Đi làm dâu, có gia đình nhỏ rồi bố mẹ vẫn lo cho tôi như thời con gái. Đặc biệt mẹ còn hay nhắc tôi phải cư xử tốt, không được làm nhà chồng phật lòng.

Mẹ tôi vẫn vậy, thường lo xa quá trong khi tôi đã lấy chồng 2 năm, tôi biết phận làm dâu nên và không nên làm gì. Sống chung với mẹ chồng nhiều cái bất tiện nhưng tôi vẫn cố phải nhịn vì nghe lời mẹ dặn. Càng nhịn, mẹ chồng lại càng gay gắt, thậm chí là mỉa mai xuất thân của tôi. Gia đình tôi làm nông, quanh năm chỉ biết đồng ánh chứ không phải là hưu trí, giàu có gì. Mẹ chồng luôn nghĩ bà là người thành phố nên mọi thứ đều hơn hẳn thông gia.

Mẹ đẻ gửi cho thông gia đôi gà cúng ông Công ông Táo thì mẹ chồng bĩu môi mỉa mai, con dâu nói câu này khiến ông bà tối sầm mặt lại-1(Ảnh minh họa)

Về làm dâu, nhà lại chỉ có mình tôi là con dâu nên mọi việc nội trợ, dọn dẹp tôi phải quán xuyến hết. Năm nay Tết cận kề, tôi cũng sắp được hòm hòm rồi. Năm ngoái mẹ chồng tự tay đi chợ sắm đồ cúng ông Công ông Táo, năm nay bà gạt hết cho tôi với lý do: "Làm cho quen!". Thôi mẹ đã nhắc thì tôi phải làm.

Gọi điện về quê tâm sự với mẹ ngày 23 tháng Chạp mua đồ cúng gì, đồ thế nào là ngon, mẹ tôi hướng dẫn đủ cả và bảo tôi không phải mua gà cúng, mẹ sẽ gửi xe đôi gà lên biếu bà thông gia. Năm nay mẹ nuôi được chục con gà ngon, mẹ cũng để dành Tết Nguyên đán gửi biếu 2 bên thông gia mỗi nhà 2 con nữa.

Được mẹ cho gà quê, tôi thay mặt mẹ chồng nhận luôn. Chiều 20 ra bến xe lấy gà về để hôm sau làm lễ cúng, vừa mang về nhà khoe mẹ chồng vậy mà trước mặt 2 cô hàng xóm sang chơi bà lại bĩu môi chê bai: "Đồ nhà quê bẩn thỉu, cô rước đống của nợ đấy về đây làm gì. Vứt đi, ra siêu thị mà mua cho nó ngon!".

Sốc trước những lời nặng nề, không tôn trọng thông gia của mẹ chồng, tôi bực mình mà bật mẹ: "2 năm qua mẹ và cả nhà đều ăn đồ nhà quê bẩn thỉu đấy mẹ ạ. Thịt, rau toàn mẹ con gửi lên, không nhờ bố mẹ con tiếp tế thực phẩm thì sao chúng con có thể dành dụm tiền xây nhà cho cả nhà mình ở được".

Mẹ chồng nghe vậy tối sầm mặt vào không nói được câu gì, 2 cô hàng xóm lại được đà nói mẹ tôi nên cảm ơn, quý thông gia chứ, đồ ở quê mới là đồ sạch, đồ chất lượng. Thông gia phải tốt lắm mới gửi đồ ăn lên cho cả nhà chồng như thế. Mẹ giận tôi làm bà quê mặt với hàng xóm mà đuổi khéo 2 bác về, còn bà vào trong phòng đóng sầm cửa lại khiến tôi khiếp sợ.

Mẹ đẻ gửi cho thông gia đôi gà cúng ông Công ông Táo thì mẹ chồng bĩu môi mỉa mai, con dâu nói câu này khiến ông bà tối sầm mặt lại-2(Ảnh minh họa)

Thú thật tôi cũng hơi quá lời với mẹ, làm tổn thương bà nhưng mẹ lại khinh miệt, chê bai thông gia như vậy tôi không để yên được. Mẹ chồng tôi chí ít cũng phải nhớ rằng cuối tuần nào con trai bà cũng ra bến xe lấy thực phẩm mẹ vợ gửi lên. Người ta sẵn sàng trả tiền gấp 3, 4 lần chỉ để được sử dụng đồ quê không thuốc trừ sâu, không thuốc tăng trưởng vậy mà mẹ chồng tôi lại chê bai.

Ngay tối hôm đó, tôi chủ động lên phòng xin lỗi bà vì mình nói hơi quá lời, xin mẹ đừng giận. Ai ngờ bà lại xin lỗi tôi, gửi lời xin lỗi bố mẹ tôi nữa. Mẹ bảo bà đã có suy nghĩ sai lệch, cho rằng thông gia không xứng với nhà mình, nhưng nghĩ lại thì con trai lại nhờ nhà ngoại rất nhiều từ việc trông cháu, gửi đồ ăn lên cho, rồi nhà ngoại sẵn sàng cho con rể tiền xây nhà.

Mẹ nói ra những lời đó tôi không giận bà nữa. Cả tôi và mẹ đều sai trong cách giao tiếp, cư xử với nhau. Nhưng sau cái sai ấy chúng tôi đã biết nhận lỗi và sửa nó. Ngay hôm sau, mẹ vào bếp nấu nướng giúp tôi, phụ tôi việc dọn dẹp. Năm nay bà gợi ý vợ chồng tôi thu xếp về ngoại ăn Tết đoàn viên cùng ông bà thông gia. Mẹ nói vậy, tự nhiên tôi rớt nước mắt cảm động. Vậy là Tết này tôi được về ngoại, được ăn cơm mẹ nấu rồi. Cảm ơn mẹ chồng đã cho tôi làm điều ý nghĩa này trong ngày Tết.

(tuvi...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


nhà thông gia

sống chung với mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.