Mẹ đi xin quần áo sơ sinh cũ về cho cháu mặc "lấy vía", chị dâu vứt hết vào sọt rác cằn nhằn câu này khiến bà giận chị mãi

Chị Hà ôm tất cả số đồ đó vứt vào sọt rác trước sự ngỡ ngàng của mẹ đẻ, mẹ chồng và cả tôi.

32 tuổi anh trai tôi mới chịu lấy vợ, bố mẹ thở phào nhẹ nhõm. Chị Hà kém anh 5 tuổi, là người phụ nữ hiện đại, sắc sảo, khéo léo trong giao tiếp. Ngay từ lúc về nhà ra mắt, chị đã đề nghị thẳng với bố mẹ tôi mong muốn được ở riêng sau khi kết hôn. Sự thẳng thắn của chị khiến tôi giật mình, nhưng bố mẹ tôi lại vui vẻ đồng ý. Bởi anh tôi đã chịu lấy vợ thì yêu cầu gì anh chị đưa ra bố mẹ cũng đồng ý.

Vậy là sau khi cưới, bố mẹ tôi mua cho anh chị căn chung cư 50m², không quá rộng nhưng đủ để vợ chồng trẻ sinh hoạt. Vì nhớ các con, cuối tuần nào mẹ cũng gọi anh chị về nhà ăn cơm đoàn viên. Đặc biệt khi chị có bầu, mẹ tôi lại càng chăm con dâu hơn. Ngày nào bà cũng mua thực phẩm rồi qua nấu bữa tối cho chị. Bát đũa mẹ bắt con trai rửa hết, không được để vợ làm việc nhà. Mẹ tôi lúc nào cũng bảo: "Có bầu thì được ưu tiên số 1".

Mẹ đi xin quần áo sơ sinh cũ về cho cháu mặc lấy vía, chị dâu vứt hết vào sọt rác cằn nhằn câu này khiến bà giận chị mãi-1(Ảnh minh họa)

Mẹ chiều, thương con dâu như vậy nhiều khi tôi cũng chạnh lòng. Tôi là con gái mà chẳng được như chị. Ngược lại mẹ suốt ngày chê bai, quát tôi như thể tôi mới chính là con dâu của mẹ vậy. Ngày chị đi đẻ, mẹ tôi túc trực trong viện đủ 3 ngày, không về nhà lúc nào. Mẹ chăm sóc con dâu từng ly từng tí một, nhưng xem chừng chị dâu không thích lắm. Chị muốn có không gian riêng còn mẹ thì luôn sợ con dâu mệt, cháu quấy khóc.

Ra viện về nhà, mẹ cũng tất tưởi làm mâm cơm cúng gia tiên. Rồi mẹ đẻ chị tới chơi, ở lại với con gái 1 tuần, chị kêu mẹ chồng không phải qua nữa có bà ngoại rồi. Mẹ tôi thì không sang 1 hôm nhớ cháu không chịu được. Ngày hôm sau, tôi chở mẹ sang nhà chị chơi rồi thăm cháu. Mẹ cầm theo túi quần áo sơ sinh mới xin được nhà bác họ ở dưới quê.

Mẹ vào phòng, hồ hởi lôi túi quần áo ra khoe, định mặc thử cho cháu nội. Thế nhưng chị dâu vội hỏi về nguồn gốc túi đồ sơ sinh kia, sao nhìn cũ và nhăn thế thì mẹ khoe: "Mẹ xin được của nhà cái Tâm con bác Hải dưới quê đấy. Đồ này của cu Tít con nó, thằng bé lớn nhanh như thổi, không ốm đau. Mẹ xin đồ của nó về cho cháu mặc lấy vía tốt của anh".

Mẹ đi xin quần áo sơ sinh cũ về cho cháu mặc lấy vía, chị dâu vứt hết vào sọt rác cằn nhằn câu này khiến bà giận chị mãi-2(Ảnh minh họa)

Nghe mẹ nói rõ nguồn gốc số quần áo sơ sinh này, chị Hà chẳng hiểu sao lại ôm tất cả số đồ đó vứt vào sọt rác trước sự ngỡ ngàng của mẹ đẻ, mẹ chồng và cả tôi nữa. Mẹ đẻ chị quát sao chị dám làm vậy, chị cũng thẳng thừng trả lời: "Có mỗi đứa cháu, vài bộ quần áo sợ sinh cũng không mua được lại còn hà tiện đi xin đồ thải. Đồ này con của con mặc vào lại sinh bệnh cũng nên. Lần sau mẹ đừng mang đống của nợ này đến đây nữa. Con tự mua đồ cho con của con được!".

Trước mặt mẹ đẻ, chị dâu nói mẹ chồng không ra gì khiến bà uất ức tức lắm. Bà đứng dậy khó chịu bảo chị: "Từ nay tôi không sang nhà chị nữa. Chị muốn chăm, mua gì cho con thì tùy!". Bà thông gia thì cuống cuồng xin lỗi mẹ tôi, bắt chị xin lỗi mẹ chồng nhưng chị lại ngang bướng cho rằng mình chẳng sai gì cả. Bực nàng dâu, mẹ về nhà thẳng và không sang thăm cháu lấy 1 lần nữa.

Anh tôi biết chuyện, không bảo ban vợ mà lại hùa theo trách mẹ tôi toàn làm chuyện không đâu, vợ vừa đẻ mà mẹ lại gay gắt thế. Sau hôm đó bà buồn vợ chồng anh chị lắm, còn chị dâu thì nhất định không chịu đến xin lỗi. Mẹ tôi tốt, thương con dâu như thế mà vẫn bị coi không ra gì, tôi không hiểu chị Hà muốn gì nữa đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.