Mẹ đưa 3 triệu cho vợ tôi chuẩn bị mâm cơm cúng ông Công ông Táo, chuyện xảy ra sau đó khiến gia đình lâm vào cảnh lao đao

Dù rất bận công việc nhưng năm nào mẹ tôi cũng làm mâm cơm cúng ông Công ông Táo tươm tất. Năm nay có vợ tôi ở nhà nên mẹ đưa cho cô ấy 3 triệu để mua sắm. Cả nhà đi làm, đến tối mới về. Khi mẹ tôi lên bàn thờ để kiểm tra mâm cơm cúng ông Công ông Táo thì không thấy gì.


Vợ tôi đang mang bầu tháng thứ 8, sức khỏe yếu nên nghỉ ở nhà an dưỡng gần một năm nay. Trong nhà có bố mẹ và tôi đi làm nên kinh tế gia đình khá vững.

Hàng tháng mẹ tôi bao hết tiền chi phí sinh hoạt cho chúng tôi, thậm chí mẹ còn cho vợ tôi 1 triệu mỗi tháng để cô ấy tiêu vặt. Không muốn vợ có suy nghĩ linh tinh nên lương tháng nào tôi cũng đưa cho cô ấy giữ hết.

Dù rất bận công việc nhưng năm nào mẹ tôi cũng làm mâm cơm cúng ông Công ông Táo tươm tất. Năm nay có vợ tôi ở nhà nên mẹ đưa cho cô ấy 3 triệu để mua sắm.

Cả nhà đi làm, đến tối mới về. Khi mẹ tôi lên bàn thờ để kiểm tra mâm cơm cúng ông Công ông Táo thì không thấy gì. Xuống bếp chỉ có mâm cơm với các món ăn như ngày thường.

Mẹ hốt hoảng hỏi vợ tôi mâm cơm cúng đâu? Vợ tôi run sợ co ro vào một góc, lắp bắp không nói được thành lời. Nghi ngờ vợ có bí mật gì đang giấu gia đình nên tôi đã lại gần dỗ dành cô ấy nói sự thật.

Mẹ đưa 3 triệu cho vợ tôi chuẩn bị mâm cơm cúng ông Công ông Táo, chuyện xảy ra sau đó khiến gia đình lâm vào cảnh lao đao-1

Ảnh minh họa

Đến khi bình tĩnh lại, vợ nói thật: “Không muốn mang tiếng ăn bám bố mẹ và chồng nên con đã chơi chứng khoán. Ban đầu trúng lắm, có lúc trong tài khoản của em có vài tỷ. Nhưng giờ thì chẳng còn đồng nào và đang phải vay nặng lãi. Em đã dùng 3 triệu của mẹ để trả nợ. Số nợ bây giờ đã lên 4 tỷ”.

Cả nhà bàng hoàng với con số vợ đưa ra. Tôi như điên dại lao vào tủ tìm kiếm số vàng và tiền, tổng cộng hơn 2 tỷ, tiền tiết kiệm của tôi hơn 7 năm đi làm, thế nhưng không còn gì cả.

Hỏi vợ, cô ấy chỉ khóc và tay ôm bụng bầu, tôi tức điên mà chỉ có thể dùng lời nói trút giận. Sao vợ lại ngu xuẩn đến vậy? Bây giờ cô ấy chỉ biết nhận sai và xin lỗi. Mẹ tôi ướt nước mắt và nói là cả nhà đi làm vất vả lắm mới kiếm được đồng tiền. Thế mà con dâu lại phá trong vòng vài tháng khiến gia đình tan hoang.

Bố tôi không muốn dính dáng đến số nợ mà vợ tôi gây ra nên ông khuyên tôi chia tay. Khi nào vợ sinh đứa nhỏ, nếu cô ấy không nuôi được thì gia đình tôi sẽ nuôi.

Tôi thật sự không biết phải làm sao nữa?

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/me-dua-3-trieu-cho-vo-toi-chuan-bi-mam-com-cung-ong-cong-ong-tao-chuyen-xay-ra-sau-do-khien-gia-dinh-lam-vao-canh-lao-dao-107376.html

nợ nần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.