Mẹ đứng ra vay tiền cho anh tôi, giờ bà lại muốn tôi gánh nợ thay

Khi mẹ mang sổ đỏ đi vay tiền cho anh tôi thì không nói với con gái tiếng nào. Đến lúc nguy khốn thì mới chịu nói sự thật làm tôi vô cùng bức xúc.

Tuần trước, chị dâu báo tin mẹ bị bệnh nên tôi vội vàng về thăm. Tôi thấy mẹ nằm trên giường, da dẻ xanh xao, gầy đi rõ rệt, mắt thâm quầng như thể mất ngủ nhiều đêm.

Tôi hỏi mẹ bệnh tình thế nào và muốn đưa đi viện nhưng bà lắc đầu và nói không sao hết. Mẹ cầm tay tôi và nói nguyên nhân khiến bà rơi vào tình cảnh suy sụp. Đầu năm vừa rồi, anh tôi nợ nần người ta, họ đến tận nhà để đòi nợ. Không muốn vợ chồng anh ấy chia tay, mẹ dùng sổ đỏ vay tiền ngân hàng trả nợ cho anh tôi.

Những tháng sau đó anh chị vẫn trả tiền lãi đầy đủ nhưng 2 tháng nay anh trai nói là không làm ra tiền nên không trả lãi nữa. Anh khuyên mẹ bán nhà, 1 phần tiền sẽ trả ngân hàng, phần còn lại để mẹ dưỡng già và anh có chút vốn làm ăn. Sau khi bán nhà, anh chị về nhà ngoại sống, còn mẹ đến nhà tôi ở.

Nghe kế hoạch của anh tôi vạch ra, mẹ uất ức quá mà ngã bệnh. Mẹ bảo giá từ đầu kiên quyết không đứng ra vay tiền cho anh tôi thì đâu có ngày bế tắc thế này. Mẹ tự trách bản thân già rồi mà vẫn còn dại, đến mảnh đất của tổ tiên không giữ nổi.

Sau đó, mẹ bảo nhà mà bán thì không còn mặt mũi nhìn anh em họ hàng nữa. Mẹ cầu xin tôi hãy cứu lấy gia đình. Bà muốn tôi cho vay 800 triệu để trả hết nợ ngân hàng.

Mẹ đứng ra vay tiền cho anh tôi, giờ bà lại muốn tôi gánh nợ thay-1

Nghe số tiền mẹ nói mà tôi giật mình, bởi gia đình tôi không khá giả như trong suy nghĩ của mọi người. Tuy sống ở thành phố, công việc ổn định, tổng thu nhập của vợ chồng tôi trên 30 triệu 1 tháng nhưng chi tiêu sinh hoạt rất tốn kém. Mỗi tháng chỉ tiết kiệm được vài triệu phòng khi gia đình xảy ra biến cố.

Nếu không có ông bà nội cho tiền mua nhà, có lẽ cả đời này chúng tôi phải thuê phòng trọ. Khi biết tôi có khoản tiết kiệm 200 triệu, mẹ khuyên tôi đi vay tiền bên nội và bạn bè mỗi người 1 ít để cứu gia đình.

Với uy tín của bản thân, tôi có thể vay được cả tỷ đồng nhưng sau đó ai sẽ là người trả nợ cho tôi? Nghe tôi nói thế mẹ rất buồn và trách tôi vô cảm, thấy mẹ và anh trai sắp ra đường ở mà không động lòng thương.

Tôi rất muốn giúp đỡ mẹ nhưng không biết phải làm sao nữa, mọi người cho tôi lời khuyên với?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/me-dung-ra-vay-tien-cho-anh-toi-gio-ba-lai-muon-toi-ganh-no-thay-20231006164949765.htm

anh trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.