Mẹ lên trông cháu cho anh trai thì chị dâu giới thiệu là giúp việc, màn đáp trả "chất hơn nước cất" của mẹ khiến tôi bái phục

Mẹ con tôi sốc khi chị dâu giới thiệu với khách về mẹ chồng như thế. Nhưng bà lại im lặng, nhẹ nhàng "dạy" con dâu bằng chiêu cực hay này.

Từ ngày tôi lên Đại học, nhà chỉ còn bố với mẹ. Anh tôi mới lấy vợ và đang có cháu 7 tháng tuổi. Nhà tôi ở quê, bố mẹ quanh năm chỉ làm nông nên chẳng có tiền để ra nên không thể giúp trai mua nhà. Anh chị vẫn ở nhà thuê, nhưng bên ngoại thì khá giả hơn hay bù chi cho con gái. Cũng vì thế mà chị dâu hay tỏ thái độ khinh khỉnh, chê nhà tôi quê mùa, bố mẹ không giúp con được gì cả.

Chị nói nhiều, bố mẹ tôi cũng im lặng cho qua nhưng vợ chồng chị thì cãi nhau liên miên. Hết 6 tháng nghỉ cữ, chị đòi anh thuê giúp việc trông con nhưng anh không chịu. Một phần vì nhà không có điều kiện, một phần vì không yên tâm để người ngoài chăm con. Anh bảo bà nội lên chăm, chị không thích nhưng cũng đành chịu vì chẳng còn cách nào khác, còn không là chị phải nghỉ việc ở nhà chăm con.

Mẹ lên trông cháu cho anh trai thì chị dâu giới thiệu là giúp việc, màn đáp trả chất hơn nước cất của mẹ khiến tôi bái phục-1(Ảnh minh họa)

Anh trai điện về, mẹ tôi lại khăn gói lên thành phố trông cháu. Tôi trọ gần nhà anh nên cũng hay qua đó bế cháu giúp. Chị dâu khó tính, tôi cũng chẳng dám ở lâu, lần nào sang cũng mua đồ rồi giúp đỡ chị việc nhà. Không biết mẹ tôi lên sống với con dâu có được không, rồi lại đủ thứ chuyện phát sinh lại khổ. Mẹ mà đòi về thì anh chị chắc cũng vất vả rồi cãi vã thôi.

Chị dâu kỹ tính, dặn mẹ từng tí một từ cách cho cháu bú, tắm, ru ngủ… Chị bảo bà không được áp dụng kiểu nuôi con truyền thống ngày xưa. Mẹ tôi cũng nghe chị, làm theo lời con dâu tránh mẹ con mất lòng. Có mẹ ở đó, cứ cuối tuần là tôi sang chơi với cháu, với mẹ. Đón mẹ lên đây, anh tôi cũng phấn khởi ra mặt. Vậy mà chủ nhật tuần trước tôi tận mắt được chứng kiến cảnh chị dâu cư xử với mẹ chồng "tốt" thế nào.

Chiều hôm đó, đồng nghiệp của chị đến chơi. Thấy mẹ tôi đang lau dọn bếp, 2 chị bạn hỏi kia là ai. Chị dâu tôi lúng túng 1 lúc rồi bảo: "Bác giúp việc nhà mình ấy mà. Mình mới thuê thôi. Kệ bác ấy, không phải chào đâu. Bác ấy bị nặng tai, có chào cũng không nghe được. Vào đi!". Mẹ con tôi sốc khi chị dâu giới thiệu với khách của chị về mẹ chồng như thế. Chị sợ bạn bè chê chị có bà mẹ chồng quê mùa, nghèo hay sao?

Bực mình tôi định vào hơn thua vạch mặt chị trước 2 người lạ kia, vậy mà mẹ kéo tôi lại bắt im lặng. Hai người bạn của chị về, mẹ gọi con dâu ra nói chuyện. Bà bảo: "Con ạ, mẹ là ô sin cũng được, không sao. Vậy thì mẹ sẽ ở đây đúng với vai trò 1 ô sin. Người ta làm tháng 5 triệu, mẹ cũng lấy con như vậy. Con có thể thoải mái nói với mọi người mẹ là giúp việc nhà con".

Mẹ lên trông cháu cho anh trai thì chị dâu giới thiệu là giúp việc, màn đáp trả chất hơn nước cất của mẹ khiến tôi bái phục-2(Ảnh minh họa)

Chị dâu nghe xong có vẻ không hài lòng nhưng vẫn đồng ý. Còn tôi, mẹ dặn không được nói chuyện này với anh trai, để vợ chồng chị tự nói với nhau. Mẹ dặn tôi là thế, vậy mà lúc tôi với mẹ xuống đổ rác, mấy bác hàng xóm quanh đó hỏi mẹ: "Bà lên bế cháu hả". Mẹ cười đáp: "Tôi lên làm giúp việc cho con dâu. Nó cho tôi nghề đó, đi làm thuê cũng tốt, có đồng ra đồng vào bà ạ".

Mẹ cười rồi đi, mấy bác thì đứng bàn tán chuyện gì đó. Rồi 1 người 2 người, đến cả cái khu tập thể đó biết việc chị dâu tôi coi mẹ chồng là ô sin. Đi đường gặp chị, họ nói chị là đứa con dâu hỗn hào, không chấp nhận được. Ai đời con dâu khinh miệt mẹ chồng như thế chứ. Chị dâu không nói được câu gì bỏ về nhà, anh trai biết chuyện tức lắm.

Anh bắt chị xin lỗi mẹ và bảo mẹ về quê, không trông cháu gì nữa, thay vào đó vợ ở nhà trông con. Cũng vì giận con dâu, mẹ tôi về quê. Trước khi đưa mẹ lên xe khách tôi hỏi mẹ: "Sao mẹ lại làm thế? Mẹ không sợ chị dâu giận ư?". Mẹ lắc đầu: "Mẹ không dạy được con dâu thì để người ngoài dạy. Thử xem, nó ở nhà ôm con được bao lâu". Mẹ hành xử như thế tôi vừa thấy hả hê vừa bái phục bà vô cùng. Chị dâu thích kiểu nào mẹ chiều kiểu đấy. Thử xem sau lần này chị con coi thường mẹ chồng nữa không.

(thanhvan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.