Mẹ nuôi không hề thông báo về việc tái hôn, khi biết người đàn ông đó là ai, tôi đã quỳ xuống khóc lóc thảm thiết và dọa sẽ cắt đứt liên lạc

Lúc nghe tin mẹ sắp tái hôn, tôi rất choáng váng. Tại sao chuyện lớn như vậy mà không ai thông báo cho tôi biết cả?

Tôi được bố mẹ nuôi nuôi dưỡng từ nhỏ. Lúc bố nuôi sắp mất mới kể về lai lịch của tôi, hóa ra bố mẹ đẻ ở rất gần tôi, quãng đường từ nhà bố mẹ đẻ sang nhà bố mẹ nuôi tôi chỉ mất chưa đầy năm phút đi xe máy, nhưng tôi không bao giờ nhận ra họ. Bố kể nhà bố mẹ đẻ đông con lại nghèo khó, không nuôi được nên đã nhờ bố mẹ nuôi giúp. Lúc ấy vì khó có con nên bố mẹ nuôi đã nhận nuôi tôi.

Sau khi lập gia đình, tôi lên thành phố sống nhưng vẫn rất lo cho mẹ ở nhà. Mỗi lần về thăm, tôi lại nói với mẹ: "Nếu gặp được người đàn ông phù hợp, mẹ hãy đến với họ để có chỗ nương tựa lúc tuổi già". Nhưng lần nào mẹ cũng lắc đầu và vô tình trả lời tôi: "Mẹ đã lớn tuổi rồi, còn có thể tìm cái gì nữa? Chỉ cần các con sống hạnh phúc là mẹ mãn nguyện lắm rồi."

Tôi mới kết hôn, vừa rồi có giấy ở xã yêu cầu phải về quê để hoàn tất thủ tục nên tôi đã về ngay trong ngày. Khi đang làm thủ tục thì tôi nghe mọi người ở xã bàn tán chuyện gia đình mình. Người chị bên cạnh nói với tôi: "Hương ơi! Mẹ em sắp tái hôn rồi à. Chị nghe mọi người đồn thế, không biết đúng không?”

Mẹ nuôi không hề thông báo về việc tái hôn, khi biết người đàn ông đó là ai, tôi đã quỳ xuống khóc lóc thảm thiết và dọa sẽ cắt đứt liên lạc-1

Lúc đó tôi rất choáng váng. Tại sao chuyện lớn như vậy mà không ai thông báo cho tôi biết cả. Vừa về đến nhà, câu đầu tiên tôi hỏi mẹ là: "Mẹ, tại sao mẹ không thông báo về chuyện mẹ sắp kết hôn cho con? Con có còn là con gái của mẹ không?". 

Vừa dứt lời, vẻ mặt hoảng hốt của mẹ khiến tôi hơi bất an, bà nói chậm rãi, hụt hẫng: "Con gái, mẹ xin lỗi, hãy tha thứ cho sự ích kỷ của mẹ, người mà mẹ muốn tái hôn chính là cha ruột của con!". Trời đất như quay cuồng khi tôi nghe mẹ nói ra những lời ấy. Tôi không thể tin đây là sự thật. Tại sao mẹ nuôi và cha ruột của tôi lại có thể kết hôn với nhau, đây rốt cuộc là quan hệ tình cảm gì?

Sau đó, tôi biết rằng ngày trẻ giữa mẹ nuôi với cha ruột của tôi có quan hệ tình cảm nhưng bị hai bên gia đình ngăn cấm không đến được với nhau. Sau cái chết của mẹ ruột và cha nuôi, tôi chính là chiếc cầu nối để hai người bí mật gặp nhau hàn huyên tâm sự, rồi "tình cũ không rủ cũng tới", hai người đã nối lại tình xưa nên quyết định tái hôn.

Sau khi sự việc sáng tỏ, tôi quỳ xuống ôm mặt khóc. Tại sao người mà mẹ muốn lấy lại là cha ruột của tôi mà không phải ai khác? Không lẽ mẹ không nghĩ đến chuyện mọi người sẽ bàn tán, cười chê khi hai người đến với nhau sao? Chỉ nghĩ đến thôi tôi đã thấy sợ rồi. Tôi sẽ làm mọi cách để phá đám họ, kể cả chuyện sẽ dọa cắt đứt liên lạc với mẹ.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


tâm sự gia đình

mẹ nuôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.