Mẹ ốm đòi ăn táo nhưng bị vợ từ chối, khi tôi tức giận mới biết sự thật đau lòng

Cưới nhau về, chúng tôi ở chung với mẹ. Tôi biết mẹ không hài lòng với con dâu nên thường xuyên phải xoa dịu bằng mọi cách.

Từ nhỏ tôi đã học hành giỏi giang và sở hữu vẻ ngoài bảnh bao. Khi tốt nghiệp đại học ra trường, tôi được nhận làm ở một công ty lớn với mức lương cao khiến ai cũng ngưỡng mộ. Mẹ rất tự hào về tôi nên luôn mong tôi sẽ cưới được người phụ nữ tương đương như mình.

Nhưng cuộc đời chẳng như ý, tôi lại đem lòng yêu một cô gái có diện mạo bình thường, làm công việc đơn thuần. Nói chung nhìn vào ai cũng bảo không phù hợp với tôi nhưng tôi lại yêu em vô bờ bến. Mặc sự ngăn cản của mẹ và người xung quanh, tôi vẫn cưới em cho bằng được.

Cưới nhau về, chúng tôi ở chung với mẹ. Tôi biết mẹ không hài lòng với con dâu nên thường xuyên phải xoa dịu bằng mọi cách. Tuy nhiên, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu cũng không hề "hạ nhiệt", mẹ khăng khăng làm theo ý mình, còn vợ tôi dù không cãi lại nhưng tôi biết cô ấy rất buồn lòng.

Mẹ ốm đòi ăn táo nhưng bị vợ từ chối, khi tôi tức giận mới biết sự thật đau lòng-1

Lúc vợ mang thai, đúng dịp tôi bận đi công tác nước ngoài gần một năm trời. Mỗi lần gọi điện về thấy vợ gày gò tôi thương lắm nhưng chỉ biết bù đắp cho vợ bằng tiền bạc và những lời tâm sự động viên chứ không ở bên cạnh chăm sóc được. Rất may sau này cô ấy sinh được một cậu con trai kháu khỉnh.

Thời gian trôi đi, con trai tôi bắt đầu vào lớp một. Lúc này mẹ tôi cũng có tuổi rồi nên đau ốm liên tục. Vừa qua, mẹ bị ốm nằm liệt giường, vợ tôi là người chăm sóc bà. Một lần tôi đi làm về, tôi thấy bà nằm trên giường nhờ vợ tôi cắt táo cho ăn nhưng vợ từ chối. Vợ nói: "Con không gọt đâu, mẹ giỏi thì tự đi mà gọt. Con muốn cho mẹ biết cảm giác trước đây mẹ đã từng đối xử với con thế nào trong những năm làm dâu về nhà này". Thấy thế tôi tức lắm, nổi giận với vợ, không giờ cô ấy lại ác độc như vậy.

Tôi hỏi lý do thì vợ kể chuyện, trong thời gian cô ấy mang thai, ốm nghén, thèm ăn nhiều thứ nhưng mẹ chồng không cho ăn, đến nỗi phải cấp cứu nhập viện truyền nước. Bà luôn nấu những món ăn theo ý của bà, đấy là lý do vì sao cô ấy sụt cân trầm trọng khi có bầu mà tôi không hề biết. Giờ cô ấy vẫn còn giữ mối hận đó và muốn mẹ tôi biết được cảm giác bị người khác đối xử tệ bạc là như thế nào.

Nghe xong câu chuyện, tôi cảm thấy thực sự đau lòng. Trước đây mẹ từng gây lỗi nhưng giờ vợ lại cũng cố chấp với người già và trả thù như vậy cũng không được. Tôi khuyên vợ nên bỏ qua tất cả vì dẫu sao bà cũng là mẹ tôi. Hơn nữa mẹ yếu rồi, sống được ngày nào thì hãy cố gắng làm cho bà vui vẻ. Vợ gật đầu nhưng không biết có thực hiện theo lời của tôi không. Đôi khi tôi cảm thấy thật bế tắc khi đứng giữa hai mối quan hệ một bên là mẹ một bên là vợ. Hãy cho tôi lời khuyên!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.