Mẹ quý con anh cả như vàng nhưng thờ ơ với con của dâu thứ, tôi thắc mắc thì cay đắng nhận lại 3 từ

Tôi đi xa lâu ngày, vợ ở ngoại thì tôi không hiểu vợ tôi đã làm gì khiến mẹ giận. Cô ấy vẫn chu đáo, biết điều cơ mà.

Vợ chồng tôi gặp và quen nhau trong lần học tiếng đi nước ngoài. Sau 6 tháng học, thi đỗ tôi sang nước ngoài còn Liên thì mãi không xong. Em chán, không đợi được vì thi trượt mãi nên bỏ cuộc, trở về nhà buôn bán online. Xa nhau nhưng chúng tôi vẫn yêu nhau, thậm chí là rất yêu. Tôi sang Nhật hết 3 năm thì xin về phép 3 tháng để lấy vợ. Tôi không thể để Liên chờ mãi được, con gái có thì. Cưới xong, tôi sẽ quay lại bên đó làm nốt 2 năm, hết hạn thì về.

Yêu xa, giờ cưới cũng vẫn xa nhau, nhưng niềm an ủi lớn nhất của vợ chồng tôi là Liên đã có bầu sau 2 tháng cưới. Ngày tôi đi, em ốm nghén rõ thương. Để vợ bầu bí một mình ở nhà tôi không yên tâm, bảo em dọn về ở cùng bố mẹ chồng nhưng vợ không chịu. Cuối cùng em về ngoại ở. Thôi thì vợ ở đâu thoải mái là được, tôi chỉ mong những ngày tháng bầu bí vợ vui khoẻ, đứa bé trong bụng mới khoẻ được.

Cũng may, bố mẹ tôi có vợ chồng anh trai tôi ở cùng. Với lại tính vợ tôi thẳng, dễ tủi thân, ở với bố mẹ chồng có khi lại xảy ra chuyện không hay. Xa nhà, tôi không thấy vợ hay mẹ than phiền gì về vấn đề hai bên cư xử với nhau nên tôi cũng yên tâm làm việc. Mỗi dịp lễ Tết vợ vẫn về chơi, quà bánh biếu ông bà.

Hết hạn về nước, con gái tôi cũng được hơn một tuổi, cứng cáp rồi. Tôi đón vợ con về nhà, cũng chỉ là nhà thuê vì chúng tôi chưa có tiền xây. Bây giờ trở về với số vốn tích lũy suốt 5 năm qua, tôi tâm sự bàn với vợ sẽ mua miếng đất mặt tiền, xây căn nhà nhỏ để ở và buôn bán. Tôi chọn mua miếng đất cũng gần nhà ông bà nội để tiện chạy qua chạy lại.

Mẹ quý con anh cả như vàng nhưng thờ ơ với con của dâu thứ, tôi thắc mắc thì cay đắng nhận lại 3 từ-1

Về nhà, có vợ con rồi tôi mới thấy cuộc sống khác xưa nhiều quá. Vợ chồng tôi đưa con vào nội chơi. Thế nhưng bà thấy con tôi cứ thờ ơ, chẳng cưng nựng hay bế nó gì cả. Trong khi đó con của anh trai mẹ lại rất quý, chiều chuộng nó. Tôi không hiểu vì sao cùng là cháu nội mà bà lại yêu đứa này không yêu đứa kia. 

Không muốn con mình bị đối xử như thế tôi hỏi thẳng mẹ. Vậy mà tôi lại lặng người khi nhận lại 3 từ: "Tại mẹ nó". Tôi đi xa lâu ngày, vợ ở ngoại thì tôi không hiểu em đã làm gì khiến mẹ giận. Cô ấy vẫn chu đáo, biết điều cơ mà. Mẹ thấy tôi bức xúc liền giải thích: "Nó bế con về đây, ông bà hôn cháu mà nó không cho, tỏ thái độ không hài lòng. Vợ con không thích bố mẹ nên thái độ vậy đấy. Thôi thì con của vợ chồng con đi mà tự lo, mẹ chẳng dám động vào. Nó lấy chồng cũng có thèm ở nhà nội đâu!".

Thở dài khi hiểu ra vấn đề, tôi cứ ngỡ vợ làm gì sai trái cơ. Vợ không muốn người lớn, dù là ai hôn trẻ con là vì trẻ sơ sinh hệ miễn dịch còn yếu, dễ nhiễm bệnh về hô hấp qua nụ hôn. Cái này báo đài, nhiều bố mẹ chia sẻ nên tôi cũng hiểu. Có thể ông bà cho rằng hôn hít trẻ con không sao, là thể hiện tình yêu. Còn vợ về ngoại, tôi cũng không trách. Ở với ông bà nội có khi mẹ con bất hoà từ lâu rồi.

Giải thích cho mẹ hiểu, mọi chuyện không đến mức phải căng thẳng, giận mẹ lây sang cả cháu như thế. Vợ tôi cũng xin lỗi vì cách nói chuyện với bố mẹ chồng chưa khéo để bà hiểu lầm. Mọi mâu thuẫn được hoá giải, mẹ con bà cháu lại quý, yêu thương nhau như thường tôi mới thở phào nhẹ nhõm. Phận làm chồng, làm con đứng giữa khó xử chẳng biết thế nào. Tôi chẳng mong giàu sang chỉ mong nhà mình êm ấm, mọi người khoẻ mạnh là được rồi. 

(quyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.