Mẹ ruột đưa bạn trai tới ra mắt, tôi thất thần nhìn dượng đút cục tiền vào chỗ kín

Tối đó tôi có hỏi mẹ thì mẹ tôi bảo chú ấy dạo này đang khó khăn, kinh doanh không tốt gì đó. Nhìn mẹ, tôi hiểu bà đã yêu người đàn ông ấy mất rồi.

Chào chị em! 

Dạo gần đây tôi gặp 1 chuyện khá khó nghĩ, chưa biết làm sao, rất mong nhận được lời khuyên từ những mẹ nhiều kinh nghiệm sống hơn. 

Chẳng là, năm nay tôi 28 tuổi, dự định cuối năm lấy chồng, từ đầu năm chồng tôi đã sang xin cưới, 2 bên gia đình cũng vui vẻ đồng ý nên từ giữa năm 2 đứa dọn về sống trong nhà mới. Căn nhà này là công sức của 2 đứa tôi, hiện vẫn đang trả góp nhưng cơ bản mọi thứ đã ổn định, hàng tháng chỉ trả 1 phần tiền gốc và tiền lãi. 

Nhà tôi khá phức tạp, bố tôi mất sớm, mình mẹ nuôi tôi gần 20 năm nay. Kể từ lúc tôi nói sẽ lấy chồng mẹ cứ buồn mãi, dù không nói ra miệng nhưng tôi hiểu bà chỉ có 1 đứa con gái là tôi, bao nhiêu năm nay 2 mẹ con nương tựa vào nhau, giờ tôi đi lấy chồng mất rồi bà sẽ cô đơn lắm.

Lúc trước tôi tính sẽ đón bà về ở cùng vợ chồng tôi, chồng tôi anh ấy cũng đồng ý. Thuyết phục mãi mẹ mới xuôi chiều thì đùng 1 cái bà có bạn trai. Nói ra thì buồn cười nhưng mẹ tôi như hồi teen vậy, trước đây cũng có không ít người muốn hỏi cưới bà, có người còn quý tôi như con gái nhưng mẹ lo tôi sống nhà khác không quen, rồi sợ bố dượng con riêng, sợ nếu lấy chồng có con thì tôi sẽ khổ. Có lẽ chuyện tôi đi lấy chồng khiến bà mở lòng không ít, với người bạn trai hiện tại mẹ tôi "xõa" hết mức. 

Mẹ ruột đưa bạn trai tới ra mắt, tôi thất thần nhìn dượng đút cục tiền vào chỗ kín-1

Kể từ lúc tôi nói sẽ lấy chồng mẹ cứ buồn mãi. Ảnh minh họa.

Người bạn trai này của mẹ quen qua 1 người bạn trong hội chơi hoa cảnh, sau này gặp nhau vài lần thì nảy sinh tình cảm. Nghe đâu ông chú cũng có 1 đời vợ rồi nhưng ly hôn, bây giờ con cái lớn cả chẳng đứa nào ở cùng. Thôi thì xem như 2 thân già gặp nhau, tôi chẳng cấm cản, ngược lại còn mừng cho mẹ. 

Gần đây chú ấy có vẻ xác định một mối quan hệ lâu dài với mẹ tôi, còn muốn nhanh chóng ra mắt 2 bên gia đình để dọn về ở cùng nhau. Mẹ tôi bảo đã ở tuổi này rồi chẳng lẽ còn cưới xin, nên dự định chỉ làm vài mâm cơm qua loa là được. 

Cuối tuần trước, mẹ gọi 2 vợ chồng tôi đi ăn nhà hàng xem như ra mắt chính thức trước. Buổi ăn uống rất vui vẻ, mọi chuyện đều diễn ra thuận lợi, chỉ có điều làm tôi cứ nghĩ ngợi mãi là chú ấy bảo mẹ sau khi dọn về ở với nhau thì bán căn nhà cũ đi đưa tiền cho chú ấy đầu tư vì để cũng chẳng ai ở. 

Nếu như câu bán nhà là mẹ tôi nói thì tôi sao cũng được nhưng rõ ràng đây là nhà của ông bà nội để lại cho bố tôi, bố mất rồi mẹ con tôi ở đó bao nhiêu năm nay, bán đi cũng là cho tôi với mẹ, đường này chú lại đòi đưa cho chú đầu tư. Tôi nghĩ thế nào cũng không thỏa đáng nên bảo mẹ để tôi suy nghĩ đã. Nghe tôi nói thế, mặt chú ta thất vọng thấy rõ. 

Mẹ ruột đưa bạn trai tới ra mắt, tôi thất thần nhìn dượng đút cục tiền vào chỗ kín-2

Chú ấy bảo mẹ sau khi dọn về ở với nhau thì bán căn nhà cũ đi đưa cho chú ấy đầu tư vì để cũng chẳng ai ở. Ảnh minh họa.

Cuối buổi ăn cơm, tôi cứ nghĩ là chú ấy mời, không ngờ chú ấy bảo chú ấy không mang tiền, để mẹ tôi trả. Mẹ tôi trước nay dễ tính, chẳng nghĩ ngợi gì nên cũng vui vẻ thanh toán. Tối đó tôi có nhắn tin hỏi mẹ thì mẹ tôi bảo chú ấy dạo này đang khó khăn, kinh doanh không tốt gì đó. Nhìn mẹ, tôi hiểu bà đã yêu người đàn ông ấy mất rồi, tôi biết mình có nói gì nữa mẹ cũng không tin. 

Nhưng trước đó, vì có việc đi ngang qua nhà hàng nên tôi đến sớm, lúc mẹ và chồng tôi còn chưa tới, tôi đi vào nhà vệ sinh để rửa tay, dặm lại phấn trang điểm. Lúc đi ngang nhà vệ sinh nam, vì thấy gương nhà vệ sinh nam trông xịn xò nên tôi dừng lại vài giây để soi. Trong 1 lát tôi thấy có người đàn ông đang đứng ở góc tường, gương phản chiếu 1 phần khuôn mặt, tôi tò mò vì thấy người đó cứ lúi húi mãi không xong.

Để ý kĩ thì người này đang cầm cục tiền đút vào chiếc túi nhỏ bên trong cạp quần. Tôi bật cười, chẳng hiểu thời đại nào rồi người ta còn vần tiền quanh cạp quần như vậy, lại còn là quần tây, chứng tỏ phải cẩn thận may thêm 1 cái túi ở đó. Tài thật! 

Nào ngờ, lúc người đó ngẩng mặt lên tôi mới biết đấy chính là bố dượng tương lai của tôi. Chẳng hiểu chú ấy vần tiền vào đó làm gì, lúc sau lại bảo với mẹ tôi không có tiền trả tiền ăn. Tôi biết mình cũng tính toán, nhưng như vậy rõ ràng là không chung thực. 

Giờ tôi có nên nói điều đó với mẹ tôi, nói thì nói thế nào, không lẽ tôi bảo với mẹ tôi thấy bạn trai mẹ đang đứt đút tiền vào cạp quần trong nhà vệ sinh nam chứ không phải không có tiền à? Còn chuyện nhà cửa nữa, tôi phải nói sao để mẹ không khó xử đây? 


Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/me-ruot-dua-ban-trai-toi-ra-mat-toi-that-than-nhin-duong-dut-cuc-tien-vao-cho-kin-d243988.html

bạn trai

cha dượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.